Thị trường

Xuất khẩu dệt may Việt Nam dự kiến cán đích 39 tỷ USD

Rate this post
Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) phát biểu tại buổi họp báo.
Ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Quản lý kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho biết, 5 2021 dù rằng còn nhiều gian nan mà tình hình hoạt động sản xuất của ngành sẽ tiếp diễn được cải thiện. hăng hái.

Chi tiết, từ cuối 5 ngoái, ngành dệt may Việt Nam đã đặt tiêu chí xuất khẩu đạt 39 tỷ đô la Mỹ. Bước sang 5 2021, với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, theo kế hoạch thuở đầu của ngành, tiêu chí xuất khẩu cả 5 cao nhất là 3,8-38,5 tỷ đô la Mỹ Mỹ. Tuy nhiên, tính tới thời khắc hiện nay, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam dự định ​​đạt 39 tỷ đô la Mỹ Mỹ, thích hợp với tiêu chí kế hoạch đặt ra tới cuối 5 2020, thậm chí còn cao hơn kịch bản phát triển cao vào 5 2021.

Về tình hình thị phần dệt may 5 2022, đại diện VITAS dự đoán, tình hình dịch bệnh trên toàn cầu và Việt Nam vẫn đang diễn biến rất phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, 1 tín hiệu hăng hái là các thị phần béo như Mỹ, EU,… đã mở cửa quay về, và đặc trưng là Việt Nam đã chuyển chế độ từ Covid-19 zero sang an toàn để thích nghi, cởi mở và chặn lại dịch hiệu quả. Covid-19 vừa khôi phục vừa tăng trưởng kinh tế theo Nghị quyết 128 / NQ-CP.

  Quảng Trị: Hiệu quả từ chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Trên cơ sở đấy, VITAS cũng đã đặt ra tiêu chí tới 5 2022 dựa trên 3 kịch bản: Kịch bản hăng hái nhất, nếu dịch bệnh ban bố trong quý I / 2022 căn bản được khống chế và cố gắng kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25-43,5 tỷ đô la Mỹ Mỹ. ; nếu dịch được kiểm soát vào giữa 5, kịch bản trung bình sẽ là 4-41 tỷ đô la Mỹ; thấp nhất là 3,8-39 tỷ đô la Mỹ, với các ca bệnh vẫn phức tạp cho tới cuối 5 2022.

Ba kịch bản phát triển chính cho sự phát triển của ngành dệt may đến năm 2022.
Ba kịch bản tăng trưởng chính cho sự tăng trưởng của ngành dệt may tới 5 2022.

Ông Trương Văn Cẩm cũng nhấn mạnh, Hiệp hội sẽ tiếp diễn đi cùng cùng các công ty dệt may vượt qua những chướng ngại rất béo dự định ​​vào 5 2022. Hiệp hội đã và sẽ nhập vai trò kết nối giữa công ty trong nước và công ty có vốn đầu cơ nước ngoài để tạo nên nguồn cung. chuỗi; mở mang thị phần xuất khẩu; hăng hái tham dự và làm việc tại nhiều tổ chức quốc tế béo chuyên về dệt may, kết hợp công ty với nhiều tổ chức quốc tế và hiệp hội dệt may, sử dụng chuyên gia, kinh nghiệm và kinh phí để tổ chức các khóa huấn luyện. Thông minh công nghệ, thiết kế, bán hàng, PR nhãn hàng …

  Kết nối cung – cầu tiêu thụ nông sản cho người dân trong đại dịch Covid-19

Đặc thù, Hiệp hội tiếp diễn làm tốt vai trò là cầu nối giữa các công ty dệt may với Chính phủ và các cơ quan điều hành nhà nước, đề đạt các vấn đề như chế độ, chế độ, thủ tục hành chính, thanh tra chuyên ngành, thuế, thương chính, lao động, tiền công, tiền bảo hiểm. …. Cùng lúc, tham dự xây dựng các chế độ cung cấp và tạo thuận tiện thương nghiệp công ty, tham dự các đoàn thương thảo hiệp nghị thương nghiệp tự do của Chính phủ.

Về chiến lược tăng trưởng ngành, ông Zhang Wenjin cho biết Hiệp hội đã đóng góp quan điểm ​​và đưa ra những nội dung quan trọng để xây dựng hướng tăng trưởng thích hợp với ngành. Đặc thù là trong việc tăng trưởng nguồn vật liệu. “Chiến lược này dự định ​​sẽ được Chính phủ xem xét vào cuối 5 2021”, đại diện VITAS cho biết.

Hội nghị tổng kết 5 2021 của Hiệp hội Dệt may Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 17 tháng 12 5 2021 tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với cả 2 bề ngoài online và ngoại tuyến. Hồ Chí Minh.

  Cà phê được giá, nhưng lại mất mùa

Sự kiện này là sự ghi nhận, bình chọn hoạt động của ngành và hiệp hội trong 5 2021, cùng lúc chỉ ra những công tác và biện pháp cấp thiết nhưng các doanh nghiệp thành viên và hiệp hội cần tập hợp trong chiến lược tăng trưởng ngành của mình. Tầm nhìn 2020-2025 và 2030.

Cùng lúc, hội nghị cũng sẽ tổ chức các hội thảo về ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 lần thứ tư đối với công ty và công nhân trong ngành dệt may; chuyển đổi khí hậu trong ngành thời trang; thương nghiệp vững bền; biến đổi xanh trong ngành dệt nhuộm ngành công nghiệp; thị phần dệt may toàn cầu, xu thế tiêu dùng, sự chỉnh sửa sản xuất, thời trang trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Cùng lúc, các hội thảo hội thoại sẽ được diễn ra giữa đại diện chỉ huy đất nước, hiệp hội và các doanh nghiệp dệt may, công đoàn, nhãn hàng và đại diện các tổ chức quốc tế.

Dệt may đặt tiêu chí xuất khẩu 39 tỷ đô la Mỹ vào 5 2021

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button