Công nghệ ô tô

Vì sao nên mua ôtô điện không kèm pin?

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Chính sách “sắm xe mà ko cần sắm pin” độc và lạ của VinFast ko chỉ giúp khách hàng tiết kiệm khoản đầu cơ bự, lên tới 30% tầm giá thành phầm nhưng về dài lâu, người mua sẽ được bảo đảm mọi không may và tiết kiệm chi tiêu vận hành bự.

Tuyển lựa tốt với “tối ưu 2 lần”

Cộng với việc mở bán mẫu oto điện trước tiên VF e34, VinFast cũng đã chính thức ban bố cơ chế cho thuê ắc quy hấp dẫn sự ân cần của nhiều người. Mức phí được nhà cung cấp ban bố là 1,45 triệu đồng 1 tháng cho quãng đường tối đa 1.400km. Nếu chuyển động quá ngưỡng trên, người mua trả thêm 998 đồng / km.

Kế bên nhiều người mua tỏ ra háo hức vì được tiếp cận thành phầm với giá bán tốt tương tự, đẩy không may toàn thể ắc quy về phía hãng thì cũng có ko ít người lo âu ko biết phí thuê bao hàng tháng có làm đội giá xe hay ko. được phóng đại. ko.

Trái ngược với lo ngại của dư luận, chuyên gia oto Lê Thọ Phú cho rằng đây là bài toán tối ưu cho cả 2 bên. Nguyên nhân là do chi tiêu sản xuất pin hiện chiếm khoảng 1/3 tổng tầm giá của xe điện, lên đến 155-205 đô la / kWh. Điều này có nghĩa, với hệ thống pin 42 kWh được trang bị trên VF e34, tầm giá lên đến gần 9.000 đô la, tương đương khoảng 200 triệu đồng (Tesla Model 3 cũng có chi tiêu pin lên đến 9.000-12.000 đô la).

  Động cơ Skyactiv-X của Mazda hoạt động như thế nào ?

“Nếu tính vào giá xe, 1 chiếc VF e34 có giá lên đến gần 900 triệu đồng, ko thấp hơn nhiều so với các xe xăng cùng hạng. Trong lúc ấy, chỉ cần tách pin khỏi chi tiêu, chiếc xe đã có giá bán ‘ngất nghểu’ đối với tầng lớp C-SUV là 690 triệu đồng. Ấy là ích lợi trước mắt của cơ chế này ”. chuyên gia cho biết.

Ông Nguyễn Phú Thành Nhân (Giám đốc Doanh nghiệp Khai thác và Phân tích dữ liệu kinh tế) khẳng định, bài toán kinh tế thậm chí còn được tối ưu hóa “lần 2” trong công đoạn sử dụng. Nếu bạn sắm pin, bổn phận trong trường hợp xảy ra tai nạn hoặc sự cố ko mong muốn phần bự sẽ thuộc về khách hàng, dẫn tới chi tiêu tu sửa và thay thế bự. Ngược lại, với cơ chế cho thuê, người mua hoàn toàn được “xả stress” những bổn phận này, không may nếu có thuộc về doanh nghiệp.

Chi phí vận hành thấp: Càng sử dụng nhiều xe điện, chúng càng hữu ích

Ở góc kinh độ tế, ông Nguyễn Phú Thành Nhân phân tách, sử dụng oto điện cần thấy được hưởng thế dài lâu. Theo ông, đối với riêng loại công cụ này, càng sử dụng nhiều thì khách hàng càng được hưởng vì các nhân tố từ chi tiêu nhiên liệu tới bảo dưỡng đều tiết kiệm hơn so với xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.

  Hyundai Mobis phát triển công nghệ vô lăng có thể gập lại được

Ông trích dẫn 1 nghiên cứu của Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT) ở Na Uy, Đức, Pháp, Anh và Hà Lan trong 4 5 cho thấy chi tiêu cho xe điện thấp hơn đáng kể (lên tới 27%). ) so với xe chạy bằng xăng và dầu diesel và thậm chí cả xe “hybrid” sử dụng cả xăng và điện.

Tại Việt Nam, với quãng đường đi được tối đa là 300km 1 lần sạc, trung bình mỗi tháng khách hàng sẽ phải sạc đầy khoảng 5-6 lần (quãng đường chuyển động khoảng 1.400km). Hệ thống pin của VinFast có công suất 42kWh, nghĩa là 1 lần sạc đầy tiêu thụ 42 số điện. Tổng cộng 1 tháng, trung bình khách hàng sử dụng hết hơn 200 số điện, với chi tiêu khoảng 550.000 đồng / tháng (điện bậc 5). Ngay cả với việc thuê ắc quy hàng tháng, chi tiêu nhiên liệu cho 1 chiếc xe điện cũng sẽ rơi vào khoảng 2 triệu đồng, tương đương với chi tiêu sử dụng xe xăng và xe chạy dầu với cùng quãng đường chuyển động.

Riêng về chi tiêu bảo dưỡng, chuyên gia Lê Thọ Phú khẳng định, oto điện tiết kiệm hơn rất nhiều. Với cấu tạo dễ dàng, ít bộ phận và ko qua công đoạn đốt cháy nên khách hàng sẽ không hề chỉnh sửa các cụ thể như: màng lọc, nhớt nhớt, bộ phận lọc gió, bộ phận ma sát… Ngoài ra, do ko có sự rung động từ hàng trăm của “nổ” ở các pít-tông để tạo lực đẩy như oto chạy xăng / diesel, tuổi thọ các linh kiện trên oto điện lâu hơn hẳn.

Con số được tính toán chi tiết lúc 1 chuyên trang oto so sánh 2 mẫu Mini Cooper (xăng) và Mini Electric (điện). Trong khoảng thời kì 5 5, có sự dị biệt bự về chi tiêu bảo dưỡng vì Mini Cooper có giá 3.839 đô la và xe điện chỉ có giá 2.970 đô la.

  Tại sao ô tô điện chạy bằng năng lượng mặt trời vẫn chưa thể hiện thực hoá?

Vì thế, tóm lại, ông Phú cho rằng oto điện tiết kiệm hơn oto chạy xăng / dầu. Riêng đối với khách hàng Việt Nam, lợi thế lại bị trùng lặp với cơ chế cho thuê pin bảo đảm của VinFast. Anh Phú bình chọn. Chưa kể, oto điện là dòng thành phầm công nghệ được trang bị nhiều chức năng sáng dạ quyến rũ hơn oto xăng, đặc thù là chức năng tự lái. Vì thế, ích lợi nhưng nó đem lại cho khách hàng ko chỉ ở tính kinh tế nhưng còn ở những trải nghiệm lạ mắt khó tìm thấy trên các dòng xe truyền thống.


Bài viết liên can:

  • 10 điều cần biết lúc sắm / sử dụng oto điện trước tiên của VinFast – VF e34
  • VinSmart đóng cửa mảng TV và dế yêu – Tập hợp tăng trưởng công nghệ cao cho VinFast
  • Lái thử, ký hiệp đồng tận nhà, VinFast chăm nom người mua “tận răng” giữa mùa dịch bệnh

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button