Công nghệ ô tô

Turbo điện kiểu F1 sẽ được trang bị trên xe ô tô thông thường

Rate this post

Garrett Advancing Motion, nhà cung ứng bộ tăng áp bậc nhất, vừa công bố sẽ tung ra bộ tăng áp điện được thiết kế đặc thù cho xe hơi sản xuất hàng loạt vào 5 2021. Garrett đã thiết kế 1 bộ tăng áp điện và đặt hàng. Tên được đặt cho nó là E-Turbo, turbo này gần giống như thiết kế MGU-H được sử dụng trong công thức 1. E-Turbo có 1 máy phát động cơ điện được gắn vào trục nối 2 bánh tuabin và máy nén.


Ở số vòng quay thấp, động cơ quay turbo để cung ứng khí nén, được gọi là tăng áp, do ấy loại trừ độ trễ turbo (thời khắc trước lúc tăng đột biến công suất trong bộ tăng áp). Điều ấy cũng có tức là bánh xe máy nén to hơn, mất nhiều thời kì để tăng tốc hơn bánh tua bin bé hơn mà cung ứng nhiều lực đẩy hơn, có thể được thêm vào.

  Continental có gì mới tại triển lãm ô tô Frankfurt sắp tới?

Nhưng có 1 ích lợi khác. Động cơ cũng có thể hoạt động như 1 máy phát điện, biến đổi nhiệt năng thường bị phung phá trong khí thải thành điện năng. Sau ấy, lượng điện này có thể được lưu trữ để sử dụng sau này, bao gồm cung ứng năng lượng cho tuabin và bánh máy nén.

Mercedes-AMG là hãng trước tiên ban bố turbo điện cho 1 chiếc xe đang sản xuất, trong trường hợp này là chiếc hypercar One vẫn đang hoạt động. Infiniti cũng đã hẹn hứa hẹn công nghệ cho Q60 Project Black S của mình, mặc dầu chiếc coupe hiệu suất chưa được công nhận để sản xuất.

  Mercedes-Benz AMG GT 63: Tay nắm cửa biết chào ‘ông chủ’

Có 1 công nghệ gần giống đã có sẵn. Nhà cung ứng Valeo của Pháp đã ra mắt cách đây vài 5 với 1 máy nén điện, với phần mềm trước tiên là Audi SQ7 TDI. Được thiết kế cho bộ tăng áp, máy nén điện của Valeo là 1 thiết bị độc lập sử dụng động cơ điện để quay bánh máy nén và tăng trưởng bản lĩnh tăng tốc ở vòng tua thấp. Mặc dầu nó cũng loại trừ độ trễ turbo, mà nó ko tái hiện năng lượng như thiết kế của Garrett.

  Bridgestone và Microsoft tạo ra hệ thống giám sát phát hiện hư hỏng bề mặt lốp xe

Theo Garrett, ấy là động cơ E-Turbo ở số vòng quay thấp, chi tiết là 1.500 vòng / phút, có thể cung ứng chỉ số mô-men xoắn chỉ tiêu trong 1,0 giây so với 4,5 giây nhưng 1 động cơ có thể mong chờ. đề xuất tăng áp tầm thường. Trong thí điểm của chính Garrett, điều ấy đã giúp tăng tốc tốc độ hơn 25% từ 37 dặm / giờ lên 62 dặm / giờ.

Garrett cho biết E-Turbo sẽ vô tình hiện ra trên những chiếc xe cao cấp, hiệu suất cao mà sẽ lọc xuống những chiếc xe rộng rãi.


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button