Công nghệ ô tô

Từ phế phẩm nông nghiệp, công nghệ ôtô Nhật Bản tạo ra vật liệu giúp siêu xe nhẹ gấp 5 lần và cứng hơn thép

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Từ phế phẩm nông nghiệp, công nghệ oto Nhật Bản tạo ra nguyên liệu giúp xế hộp nhẹ và cứng gấp 5 lần thép. Mẫu hình sử dụng công nghệ đặc thù này là NCV (Nano Cellulose Vehicle), đây cũng là kết quả nghiên cứu của hơn 22 trường đại học, viện nghiên cứu, nhà phân phối oto và các doanh nghiệp Nhật Bản khác, do Bộ Môi trường Nhật Bản chủ xướng.

Bài viết liên can:

  • Ford Transit có thể chạy bằng nhiên liệu dầu ăn
  • Tesla sắp ra mắt pin mới, kinh tế ngang ngửa xăng dầu
Từ phế phẩm nông nghiệp, công nghệ oto Nhật Bản tạo ra nguyên liệu giúp xế hộp nhẹ và cứng gấp 5 lần thép

Mẫu hình NCV (Nano Cellulose Vehicle) sử dụng công nghệ nguyên liệu đặc thù, vì thế nhiều bộ phận của xe trở thành nhẹ hơn do được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên như gỗ (tuyết tùng, cây bách) và chất thải nông nghiệp. Nghiệp chướng.

  Volvo ra mắt công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô chỉ trong vài giây
Mỗi sợi nano carbon có kích tấc 400 nm (0,0004 centimet).

Công trình xế hộp NCV được khởi động vào 5 2016, sử dụng sợi nano xenlulo có xuất xứ thực vật (CNFs) để giảm trọng lượng xe và đạt được độ trung tính của carbon. Loại sợi nano xenlulo đặc thù này sẽ có 1 số đặc tính như trọng lượng nhẹ hơn 5 lần nhưng mà cứng hơn 5 lần so với thép dùng để chế tác xế hộp truyền thống và dễ tái chế.

  Lotus hé lộ nền tảng xe điện thế hệ mới – Nhẹ hơn 37% so với xe đời trước

Ngoại hình của xế hộp NCV có thiết kế thể thao gầm thấp, đường nét khía cạnh gần giống xế hộp Lamborghini – Esque. Sợi nano xenlulo được sử dụng trên khá nhiều bộ phận từ thân xe, cửa ra vào và mui xe. Nội thất cũng sử dụng chất liệu sợi đặc thù để làm ốp gỗ và vô-lăng 2 chấu, lẫy chuyển số nhanh kiểu xe đua.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, việc chế tác NCV từ các nguyên liệu thiên nhiên gần gũi với môi trường sẽ góp phần giảm lượng mập khí thải CO2. Thông tin cụ thể về động cơ vẫn chưa được bật mí, nhưng mà mẫu xe sử dụng pin nhiên liệu hydro và đạt vận tốc tối đa chỉ 20 km / h.

  Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD – Electronic Brake Force Distribution

Các bên của dự án bao gồm Toyota Boshoku, Toyota Motor East Japan, Denso và Daikyo-Nishikawa, cùng với Toyota Customizing và Development (chịu phận sự chính về thiết bên cạnh ngoài của xe). Chiếc xe triển lãm NCV đã được ra mắt tại Tokyo Motor Show 2019.

Dựa theo cardesignnews


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button