Công nghệ ô tô

Top 5 công nghệ ô tô có cơ hội phát triển trong tương lai

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Ngành công nghiệp oto ko dừng đưa ra những công nghệ mới, từ an toàn tới tiện dung và tiêu khiển. 1 số cải tiến xe hơi cách đây không lâu thực thụ thú vị vì đã tạo ra 1 cuộc cách mệnh ko chỉ cho ngành công nghiệp oto nhưng còn cả ngành giao thông chuyên chở khái quát. Dưới đây là 5 công nghệ oto có dịp được tăng trưởng trong mai sau.

Điều gì sẽ có trong các shop oto trong mai sau? Đúng là ko người nào có thể biết chắc, mà dựa trên thí điểm và những diễn biến thực tiễn, 1 số ý nghĩ về công nghệ mới rất có thể được đưa vào sử dụng trong mai sau. Và 1 trong số ấy sẽ là hệ thống an toàn cho con người, 1 số trong số ấy sẽ cho phép chúng ta hưởng thụ mọi chuyến đi 1 cách dễ chịu.

Dưới đây là 5 công nghệ oto bậc nhất có bản lĩnh tăng trưởng mạnh trong mai sau:


1. Oto có thể liên lạc với nhau và với các vật thể bao quanh:

Các nhà cung cấp oto cũng như chính phủ Mỹ vẫn đang phê chuẩn và nghiên cứu 1 cách nghiêm chỉnh 2 công nghệ cho phép những chiếc oto của mai sau có thể giao tiếp với nhau và với những vật thể bao quanh.

Hãy hình dung bạn đang đi tới 1 ngã tư và trông thấy 1 chiếc oto khác đang vượt đèn đỏ. Khi tài xế chưa kịp phản ứng, xe của họ đã thu được dấu hiệu từ 1 công cụ khác đang vượt đèn đỏ để cảnh báo xe họ cẩn thận có va chạm, thậm chí phanh tự động để tránh tai nạn.

Công nghệ đang được tăng trưởng được gọi là giao tiếp giữa xe với xe, hay còn được gọi là V2V, và nó cũng đang được thí điểm trên những chiếc xe hơi như Ford với mục tiêu hạn chế số vụ tai nạn. tai nạn giao thông trên đường.

Công nghệ V2V và V2I - công nghệ mới trên ô tô thực sự có cơ hội phát triển trong tương lai.  Ảnh: Wallpaperup.
Công nghệ V2V và V2I – công nghệ mới trên oto thực thụ có dịp tăng trưởng trong mai sau. Ảnh: Wallpaperup.

V2V hoạt động bằng cách sử dụng dấu hiệu ko dây để gửi thông tin qua lại giữa các oto về địa điểm, vận tốc và hướng của chúng. Thông tin liên lạc có thể giúp các xe chuyển động bao quanh để giữ khoảng cách an toàn với nhau.

Tại MIT, các kỹ sư đang nghiên cứu thuật toán V2V và tính toán thông tin từ oto để xác định giải pháp tránh va chạm tốt nhất có thể nếu 1 chiếc oto khác mở đầu chuyển động trên đường đã định. kiến của nó.

  • 1 nghiên cứu được tiến hành bởi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia vào 5 2010 cho thấy V2V có bản lĩnh giảm 79% các vụ va chạm với oto.

Nhưng các nhà nghiên cứu ko chỉ phê chuẩn giao tiếp giữa xe với công cụ – V2V, họ còn ân cần tới giao tiếp giữa công cụ với cơ sở cơ sở vật chất – V2I. V2I sẽ cho phép các công cụ giao tiếp với cơ sở cơ sở vật chất như biển báo giao thông hoặc dấu hiệu giao thông và hỗ trợ thông tin chuẩn xác cho oto về các vấn đề an toàn. V2I cũng có thể đề xuất thông tin giao thông từ hệ thống điều hành giao thông và từ người tài xế để chọn con đường tốt nhất cho người tài xế.

  • NHTSA báo cáo rằng việc liên kết V2I và V2V vào xe sẽ giảm 81% các vụ va chạm.

Những công nghệ này có thể sẽ chỉnh sửa cách chúng ta lái xe và tăng đáng kể độ an toàn cho xe hơi. May mắn thay, các doanh nghiệp oto và chính phủ cũng đang quyết tâm để biến điều này thành hiện thực.

  Toyota giới thiệu hệ sinh thái xe tự lái mới tại CES 2018

Công nghệ mới giúp oto tránh va chạm với động vật?

2. Xe oto tự lái:

Ô tô tự lái - Công nghệ ô tô thực sự có cơ hội phát triển trong tương lai.  Ảnh: Fairwheel
Oto tự lái – Công nghệ oto thực thụ có dịp tăng trưởng trong mai sau. Ảnh: Fairwheel

Ý nghĩ về 1 xe tự lái ko còn là 1 ý nghĩ mới, nhiều chương trình truyền hình và phim ảnh cũng có những ý nghĩ tương tự, thậm chí là công nghệ giúp xe oto tự lái. Nhưng những chiếc xe tự lái thực thụ được phép lưu thông trên những tuyến đường béo vẫn đang dần được hiện thực hóa và công nghệ này kiên cố sẽ càng ngày càng nâng cao hơn nữa trong mai sau.

Tại California và Nevada, các kỹ sư của Google đã thí điểm chiếc xe tự lái với khuôn khổ hoạt động khoảng 321.868 km trên cả đường cao tốc và đường béo. Những chiếc xe của Google ko chỉ đánh dấu hình ảnh tuyến đường nhưng bản đồ của họ còn hiểu dấu hiệu giao thông và tìm ra các con đường thay thế, thậm chí còn hiển thị dấu hiệu đèn giao thông trước lúc lái xe. Xe chuyển động tới nơi có đèn dấu hiệu giao thông.

  • Những công nghệ ấy được tạo ra nhờ tia laser, radar và camera,… Vì thế, oto có thể phân tách và xử lý thông tin về môi trường bao quanh tốc độ hơn con người.

Để oto tự lái được sản xuất hàng loạt, chúng ta có thể cần thêm thời kì. Người Mỹ trung bình dành đến 100 giờ mỗi 5 để ngồi tham dự giao thông. Xe tự lái rất có thể sẽ tích hợp công dụng phân luồng tự động với nhiều xe chạy nối liền nhau.

Người ta tin rằng sự tách biệt tương tự sẽ giúp hạn chế tai nạn trên đường cao tốc vì các công cụ sẽ nhìn thấy nhau và duy trì khoảng cách an toàn và đương nhiên người lái sẽ ko cần lo âu về việc bị phân tâm lúc lái xe. điều khiển xe trên đường.

Các xe ô tô tự lái có khả năng phân luồng và duy trì khoảng cách an toàn với nhau.  Ảnh: Hotcar.
Các xe oto tự lái có bản lĩnh phân luồng và duy trì khoảng cách an toàn với nhau. Ảnh: Hotcar.

Trong 1 số thí điểm của Google, những chiếc oto đã tích lũy thông tin cụ thể của 1 tuyến đường bằng cách lái tới ấy nhiều lần và lúc tới khi tự lái, nó có thể cảm thu được lúc nào có người đi bộ đang băng qua đường. và ngừng lại để chúng đi qua. Xe tự lái có thể ô sin điều khiển giao thông trở thành dễ dãi và an toàn hơn, từ ấy loại trừ 95% các vụ tai nạn do lỗi của con người.

Mặc dầu oto tự lái có vẻ xa vời mà GM đã tiến hành thí điểm của riêng mình và 1 số người cũng tin rằng hãng sẽ trưng bày oto tự lái tại các phòng trưng bày trong khoảng 1 thập kỷ đến.

  Tesla tăng giá bán phần mềm tự động lái hoàn toàn FSD dù chưa ra mắt

3. Túi khí giúp ngừng xe:

Diễn ra từ túi khí được trang bị trên oto đã luôn còn đó, là 1 trang bị an toàn chẳng thể thiếu. Hiện nay trên thị phần có rất nhiều loại túi khí như túi khí rèm, túi khí bên hông, túi khí đầu gối, túi khí dây đai an toàn,… Có thể chẳng hề loại xe nào cũng có tất cả các loại túi khí. Và ngày nay Mercedes đang nghiên cứu 1 loại túi khí có thể biến đổi từ túi khí an toàn tiêu cực sang túi khí an toàn chủ động.

Túi khí - trang bị an toàn trên ô tô.
Túi khí – trang bị an toàn trên oto.

Mercedes đang thí điểm các túi khí khai triển từ bên dưới xe để giúp xe ngừng lại trước lúc va chạm. Các túi khí liên kết với cảm biến va chạm là 1 phần của hệ thống an toàn chủ động toàn cục.

  • Các túi khí này có lớp phủ ma sát giúp xe giảm vận tốc và có thể tăng gấp đôi lực cản của xe.
  • Túi còn giúp nâng xe lên khoảng 8cm, giúp xe ko bị bó cứng phanh, bánh xe xúc tiếp với mặt đường và tránh cho hành khách bị tuột dây an toàn lúc có va chạm.

Công nghệ túi khí của mai sau?

Việc phát minh ra sức nghệ an toàn này có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong mai sau. Mặc dầu Mercedes đã nghiên cứu công nghệ này trong vài 5 mà vẫn chưa có mẫu xe sản xuất nào được ban bố, và người ta e rằng trong 1 vài 5 nữa sẽ rất khó để bắt gặp 1 chiếc xe được trang bị túi khí chủ động chuyển động trên đường. Đường phố.

Với sự tăng trưởng hiện tại của công nghệ túi khí và sự bình thường của chúng trong ngành công nghiệp oto, ko quá khó để tưởng tượng những chiếc xe mai sau có túi khí ko chỉ để bảo vệ hành khách nhưng còn bảo vệ hành khách. Ngoài ra để bảo vệ xe. Và đây quả thật là 1 trong 5 công nghệ mới có dịp tăng trưởng cao trong mai sau.

4. Vỏ thân thể có bản lĩnh dự trữ năng lượng:

Các nhà cung cấp oto hiện cũng đang nghiên cứu và thí điểm các tấm thân xe có thể tàng trữ năng lượng và sạc tốc độ hơn các loại pin thông thường hiện tại.

Exxon Mobil dự báo rằng vào 5 2040, 1 nửa số oto mới ra khỏi dây chuyền sản xuất xe sẽ là hỗn hợp. Đây là 1 tin tốt cho môi trường, mà vấn đề với bản hybrid là nó chiếm rất nhiều ko gian và thể tích. Ngay cả với những văn minh mới trong pin lithium-ion, pin hybrid vẫn mang 1 trọng lượng đáng kể. Vì thế, người ta mở đầu nghiên cứu những tấm thân xe oto có bản lĩnh tàng trữ năng lượng.

Có thể bạn sẽ thích bài viết này: Hệ thống phanh tái sinh RBS có bao lăm kiểu tàng trữ năng lượng?

Tại châu Âu, 1 nhóm gồm 9 nhà cung cấp oto hiện đang nghiên cứu và thí điểm các tấm thân xe có bản lĩnh tàng trữ năng lượng và sạc tốc độ hơn các loại pin thông thường hiện tại. Những tấm thân xe này đang được thí điểm từ sợi polyme và nhựa carbon đủ chắc để làm thân xe và đủ dẻo để đúc thành tấm. Các tấm thân làm từ các nguyên liệu trên có thể giúp giảm đến 15% trọng lượng của xe.

  Renault Subtil có thể “biến hình” từ SUV thành xe bán tải tiện dụng

Các tấm pin cũng sẽ thu năng lượng được tạo ra từ phanh tái hiện hoặc lúc xe được cắm điện qua đêm và sau ấy hỗ trợ năng lượng quay về cho xe lúc nhu yếu. Điều này có thể giúp giảm kích tấc của pin hybrid, giảm trọng lượng xe và tiết kiệm năng lượng.

Toyota cũng đang phê chuẩn nghiên cứu về vấn đề này, mà họ đang tiến thêm 1 bước nữa và đang nghiên cứu 1 lớp vỏ thân xe có thể hấp thu năng lượng mặt trời và lưu trữ nó giống như 1 tấm pin mặt trời nhẹ.

Cho dù các tấm thân xe thực thụ thu năng lượng hay chỉ lưu trữ nó, các doanh nghiệp oto đang tìm cách khiến cho oto của chúng ta nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

5. Công nghệ thực tiễn ảo trên oto:

GPS và màn hình hiển thị trên xe giúp chúng ta đi từ điểm này tới điểm khác dễ dãi hơn, hiện tại 1 số dòng xe cao cấp còn được trang bị màn hình hiển thị trên kính chắn gió.

Màn hình hiển thị trên kính chắn gió trên các dòng xe cao cấp.  Ảnh: Patricks
Màn hình hiển thị trên kính chắn gió trên các dòng xe cao cấp. Ảnh: Patricks

Hãy nghĩ tới những bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng chúng ta đã từng xem, nơi 1 robot có thể nhìn vào 1 người hoặc 1 vật thể và sau ấy tự động hỗ trợ thông tin về người ấy và vật thể ấy xác định nó là gì. vậy thì sao Trang tổng quan thực tiễn tăng mạnh, Viết tắt là AR, sẽ hoạt động gần giống.

BMW đã khai triển công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió trong 1 số xe của mình, mà hãng cũng đang tăng trưởng 1 bảng điều khiển thực tiễn ảo để giúp xác định các nhân vật phía trước xe dễ dãi hơn, hỗ trợ cho người lái biết họ đang ở khoảng cách bao xa so với nhân vật. . Màn hình AR sẽ hiển thị thông tin thực tiễn lên phía trước cho người tài xế.

Vì thế, nếu chúng ta đang lao về phía trước quá nhanh và phía trước còn có 1 chiếc xe khác, đèn báo màu đỏ có thể hiện ra trên trở ngại vật nhưng bạn đang tới gần, từ ấy các mũi tên sẽ hiện ra. hiện giờ khuyên chúng ta nên chuyển sang làn đường khác trước lúc xảy ra va chạm. Hệ thống GPS thực tiễn ảo cũng có thể ghi lại làn đường thực tiễn nhưng chúng ta cần đi và chỉ cho chúng ta nơi để rẽ xuống đường 1 cách an toàn nhưng ko cần phải rời mắt khỏi tuyến đường phía trước để quan sát 2 bên.

Công nghệ thực tế ảo trên ô tô có cơ hội phát triển trong tương lai.
Công nghệ thực tiễn ảo trên oto có dịp tăng trưởng trong mai sau.

BMW đang nghiên cứu sử dụng công nghệ thực tiễn ảo dành riêng cho các kỹ thuật viên oto. Họ đã sản xuất 1 video trong ấy kỹ thuật viên BMW sử dụng kính AR để phê chuẩn động cơ, xác định bộ phận nào cần thay thế và sau ấy đưa ra chỉ dẫn từng bước về cách tu sửa.

Toyota cũng đưa ra nhiều ý nghĩ mới về phương pháp hoạt động của hệ thống AR, chả hạn như cho phép hành khách phóng bự các vật thể bên ngoài xe, chọn và xác định vật thể, xem vật thể. khoảng cách của 1 nhân vật tới công cụ bằng cửa sổ màn hình chạm màn hình.

Công nghệ thực tiễn ảo vẫn chưa hiện ra mà nếu các nhà cung cấp xe hơi vẫn duy trì hướng đi này thì đây thực thụ là 1 công nghệ có dịp tăng trưởng chỉ cần khoảng đến.


Bài viết liên can:

  • Công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió
  • Công nghệ Camera của Land Rover giúp người lái dễ dãi quan sát gầm xe
  • Những cột mốc đáng nhớ trong lịch sử tăng trưởng công nghệ oto

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button