Tộc cà phê và ý tưởng kinh doanh độc đáo của cô gái người Nùng


Mở đầu kinh doanh của bạn bằng cách tận dụng bản sắc dân tộc của bạn
Sau lúc tốt nghiệp khoa Luật Đại học Mở Hà Nội, Chutisau về quê sinh sống và lập nghiệp. Không đi theo trục đường trồng trọt, những cô gái dân cày ngày đấy mong có thể làm được 1 việc gì đấy, ko chỉ để có thu nhập, nhưng còn duy trì và tăng lên tinh thần bản sắc văn hóa dân tộc. Cũng như nhiều mẫu hình kinh doanh ở Sabah (Lào Cai), Hà Cô đã học hỏi và trải nghiệm Giang trong những 5 đại học. Thảo san sẻ: “Đi du hý qua từng vùng miền, tôi nhận thấy mỗi nơi đều có nét rực rỡ và nét văn hóa riêng trong từng mẫu hình kinh doanh như quán cà phê hay homestay”.
Từ những trải nghiệm đấy, cô gái 9x người Nùng đã nảy ra ý nghĩ mở 1 quán cà phê được trang hoàng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số. Thảo quyết định tiến hành ý nghĩ vào 5 2017 lúc tìm được vị trí kinh doanh tại Cao Bằng.
Đặc thù trong giai đoạn khởi nghiệp, Thảo luôn tuân theo lối nghĩ suy “cách còn đó và tăng trưởng thì khác”, chính thành ra, “bộ lạc cà phê” Cao Bằng là “thông minh” trước hết của Thảo. Thiết kế theo cá tính đương đại và truyền thống ..
Quán cà phê ko chỉ mang đậm dấu ấn văn hóa của người dân cày nhưng còn mang đậm nét văn hóa của nhiều dân tộc thiểu số ở Caobang. Sau 1 thời kì hoạt động, cà tàng cũng được nhiều bạn teen ưa thích và được mệnh danh là “Cơ quan sưu tầm dân tộc thiểu số thu bé của Caobang”. “.

“Coffee Tribe” sẽ ko ngừng lại
Không ngừng lại ở mẫu hình khởi nghiệp này, sau hơn 2 5, cô gái trẻ người Nùng này đã có 1 quyết định táo tợn là tiếp diễn mở mang đầu cơ vào mẫu hình cà phê bộ tộc Hà Nội.
Chia sẻ về giai đoạn xây dựng “Bộ lạc cà phê” Cơ sở 2, tại 18 phố Yên Lãng, Đống Đa (Hà Nội), chị Thảo cho biết lúc đầu gặp rất nhiều gian nan trong giai đoạn vận tải nguyên nguyên liệu và mở quán. Toàn bộ ko gian của nhà hàng được trang hoàng bằng các đồ vật dân tộc của Cao Bằng. Để có được những món đồ này, Tao đã phải dày công cất công sưu tầm từ nửa 5 trước.
“Tao đã phải tới nhiều bản làng cao nguyên để thu lượm nông cụ của người dân, đi lại những chiếc cối đá nặng 500 kg từ làng ra thành thị; tự tay chọn từng tấm vải thổ cẩm để may nệm ghế là điểm nổi bật của shop. Bộ sưu tập của Dai, Nongguzheng,… Các nhạc cụ dân tộc; y phục dân tộc Môn cũng được sưu tầm nhiều hơn ”, bà Chu Thị Thảo nhớ lại.

Để tạo ấn tượng với người mua mỗi lúc tới đây, Thảo đã thiết kế đồng phục của viên chức dựa trên y phục thường nhật của người Caobang Nong. Đặc thù, để lôi cuốn khách tới với “Bộ lạc cà phê”, Thảo chuẩn bị chuyên dụng cho tỷ mỉ nếu khách có nhu cầu trải nghiệm y phục dân tộc và chụp ảnh, nên ngay cả Bộ lạc cà phê mới mở cũng đã có sẵn. Nhận được rất nhiều phản hồi hăng hái. Trước thú vui này, chủ quán mách nhỏ cách thức độc nhất là luôn giữ cho người mua cảm giác sảng khoái mỗi lúc tới. Khi tới bộ lạc cà phê, ko người nào muốn về quá sớm.
Là 1 bạn teen thích thú khám phá những nét rực rỡ của văn hóa dân tộc, chị Wu Minh Fang (23 tuổi, Q.Cầu Giđấy, Hà Nội) bộc bạch sự ấn tượng với cá tính thiết kế và trang hoàng của “Coffee Tribe”, 1 ko gian đầy chất văn hóa tộc người. chính xác. “Điều ấn tượng nhất là quyết tâm của 1 người trẻ thiểu số quyết tâm truyền tải bản sắc văn hóa phê chuẩn 1 ko gian bé”, bà Phương nói.

Hiện, “Coffee Tribe” đã biến thành điểm tới lôi cuốn của tuổi teen thủ đô. Đặc thù, mẫu hình có tính thông minh và lạ mắt, là 1 trong 3 mẫu hình thanh niên khởi nghiệp điển hình nhưng “Bộ lạc cà phê” tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng 5 2019.
“Khi tôi quyết định đưa bộ tộc cà phê về thủ đô, tôi kì vọng có thể thành lập chuỗi ở nhiều nơi, nhiều tỉnh thành không giống nhau, để có thể lan tỏa bản sắc văn hóa của các dân tộc miền núi phía Bắc tới với du khách”, người đàn bà trẻ Đã san sẻ kế hoạch tiếp theo của cô đấy.