Công nghệ ô tô

Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang khi lùi xe

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Thực tế lúc lùi, người tài xế thường gặp nhiều gieo neo trong việc quan sát. Không chỉ cần quan sát khu vực ngay sau xe nhưng còn cần quan sát khu vực bao quanh. Nếu có người hoặc dụng cụ khác tới gần nhưng ko trông thấy sẽ rất nguy nan. Để giải quyết trạng thái này, hệ thống cảnh báo người và dụng cụ lúc lùi (Rear Cross Traffic Alert System) đã có mặt trên thị trường. Đây là hệ thống an toàn trên oto giúp phát hiện và cảnh báo người lái lúc có người hoặc dụng cụ băng qua khi mà xe đang lùi.

Cảnh báo giao thông phía sau lúc lùi xe hoạt động dựa trên dấu hiệu từ cảm biến và radar phía sau xe. Khi trông thấy người hoặc dụng cụ chuyển di gần đấy, RCTA sẽ cảnh báo người lái phê chuẩn âm thanh bíp và hình ảnh trên màn hình bảng điều khiển.

Tìm hiểu về hệ thống cảnh báo người và phương tiện khi lùi khi lùi (Cảnh báo giao thông phía sau).
Mày mò về hệ thống cảnh báo người và dụng cụ lúc lùi lúc lùi (Cảnh báo giao thông phía sau).

Trước nhất. Hệ thống cảnh báo dụng cụ và dụng cụ cắt ngang RCTA có vai trò gì?

Cảnh báo Giao thông Chéo (RCTA) là 1 hệ thống cung ứng người lái hiện đại tối ưu hóa công nghệ radar và sự liên kết của các cảnh báo bằng âm thanh, hình ảnh và âm thanh để cung ứng người lái. lúc lùi ra khỏi điểm đỗ xe. Tác dụng này đang trở thành tầm thường hơn trên các dụng cụ mới.

Hệ thống được thiết kế để giúp người tài xế lùi ra khỏi những khoảng trống nhưng họ có thể ko trông thấy dụng cụ giao thông đang đến, như đôi lúc vẫn xảy ra trong các bãi đậu xe. Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau giám sát 2 khu vực phía sau người tài xế đối với các dụng cụ đang tiến tới từ bên phải hoặc bên trái.

Hệ thống cảnh báo dụng cụ cắt ngang và người đi bộ phát hiện các dụng cụ đang tiếp cận dụng cụ của người điều khiển từ bên trái / bên phải và phía sau lúc dụng cụ đang lùi ra khỏi bãi đậu xe bằng cách lấp láy đèn cảnh báo tại chỗ. mù (BSM) và âm thanh cảnh báo bằng âm thanh cùng lúc lúc có nguy cơ va chạm.

phát hiện các phương tiện đang đến gần phương tiện của người điều khiển
Phát hiện các dụng cụ đang áp sát dụng cụ của người điều khiển.

2. Nguyên lý làm việc của RCTA. hệ thống báo động:

  • Hệ thống cảnh báo giao thông cắt ngang RCTA hoạt động lúc cần số (hộp số tay) hoặc cần số (hộp số tự động) được chuyển sang địa điểm lùi (R).
  • Hệ thống cảnh báo người lái lúc phát hiện có bản lĩnh xảy ra va chạm giữa xe của người lái và dụng cụ đang tiếp cận từ phía sau bằng cách lấp láy đèn cảnh báo điểm mù (BSM) và cảnh báo bằng âm thanh. Cùng lúc (Trên gương chiếu hậu)
  • Cảnh báo RCTA trên màn hình chiếu hậu cũng được đồng bộ với đèn cảnh báo Gisát hại điểm mù (BSM) trên gương chiếu hậu bên ngoài.
Một cảnh báo được hiển thị trên gương chiếu hậu của Nissan.
1 cảnh báo được hiển thị trên gương chiếu hậu của Nissan.
  • Các cảm biến, có thể sử dụng sóng radar hoặc sóng siêu âm, được đặt ở mỗi bên của người tài xế gần cản sau và trông giống như các nút bấm. Thông thường, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau của người lái sẽ sử dụng các cảm biến gần giống như hệ thống giám sát điểm mù.
Được trang bị radar, Hệ thống cảnh báo người và giao thông cắt ngang RCTA có thể phát hiện chướng ngại vật phía sau.
Được trang bị radar, Hệ thống cảnh báo người và giao thông cắt ngang RCTA có thể phát hiện trở lực vật phía sau.

3. Những xem xét lúc sử dụng hệ thống cảnh báo người và dụng cụ qua lại RCTA:

Luôn quan sát bao quanh khu vực trước lúc đích thực lùi lại:

Hệ thống cảnh báo dụng cụ cắt ngang và người đi bộ RCTA chỉ được thiết kế để cung ứng người lái rà soát dụng cụ phía sau lúc lùi. Do những giảm thiểu nhất mực về hoạt động của hệ thống này, đèn cảnh báo có thể ko lấp láy hoặc có thể bị trễ ngay cả lúc có xe phía sau xe của người điều khiển. Vì thế, hãy luôn nhìn lại phía sau bản thân và chịu phận sự lúc quyết định đảo ngược.

  Mahle giới thiệu dàn ngưng tụ dành riêng cho xe Hybrid và ô tô điện

Sự cố trong đấy hệ thống cảnh báo RCTA ko hoạt động:

  • Địa điểm lắp đặt của cảm biến radar bị sai.
  • Khi bị bùn, miếng dán… che đi phần chạm màn hình.
  • Nhiệt độ gần khu vực lắp đặt cảm biến radar quá cao (do lái xe chỉ mất khoảng dài vào mùa nắng hot).
  • Điện áp pin thấp.
  • Vận tốc lúc lùi hơn 15 km / h.
  • Vùng hoạt động của cảm biến radar phía sau xe bị chắn bởi tường hoặc có xe đang đậu phía sau (lùi xe ở những địa điểm nhưng vùng hoạt động của cảm biến radar ko bị cản trở).
  • Có nhiều nguồn sóng vô tuyến từ các thiết bị / dụng cụ gần đấy gây nhiễu dấu hiệu của cảm biến radar.
  • Kính cửa trước bị mờ do băng, sương mù hoặc bụi bẩn.
  • Vui lòng tắt hệ thống RCTA lúc xe đang kéo hàng hóa, rơ moóc. Ở tình trạng này, các cảm biến radar của hệ thống có thể ko hoạt động phổ biến vì sóng vô tuyến do các radar phát ra sẽ bị cản trở bởi các trở lực vật.
  Mazda xin cấp bằng sáng chế cho động cơ “Triple – Charged” được trang bị trên MX5

Hệ thống cảnh báo dụng cụ và dụng cụ cắt ngang RCTA thường được trang bị trên nhiều mẫu xe Mitsubishi, Nissan và Toyota, v.v. Thí dụ: Mitsubishi Pajero, Mitsubishi Outlander, Toyota Camry, …


Bài viết liên can:

  • Xe máy cũng có cảnh báo chệch làn đường, điểm mù…
  • Công nghệ cảnh báo điểm mù trên oto
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù – “Con mắt” thứ 2 bảo vệ người lái

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button