Công nghệ ô tô

Thiết lập tiêu chuẩn khí thải cho pin xe điện

Rate this post

(News.oto-hui.com) Ford, Honda, BMW và nhiều công ty, tổ chức quốc tế đang hiệp tác để đưa ra tiêu chuẩn khí thải cho ắc quy xe điện Trong giai đoạn sản xuất.

Trước ảnh hưởng càng ngày càng nặng nề của ô nhiễm môi trường và chuyển đổi khí hậu, xe điện đang biến thành xu thế mới của ngành GTVT, lôi cuốn sự đầu cơ, nghiên cứu cải tiến và thương nghiệp hóa của các ông to thế giới, từ các hãng xe truyền thống tới các tập đoàn công nghệ.

Đặt ra tiêu chuẩn khí thải cho ắc quy xe điện
Đặt ra tiêu chuẩn khí thải cho ắc quy xe điện

Tuy nhiên, để thực thụ phục vụ hy vọng giảm phát thải và gần gũi với môi trường, chuỗi hỗ trợ xe điện cần tiếp diễn được hoàn thiện 1 cách vững bền. Đặc trưng, pin chuyên dụng cho xe điện đang đặt ra nhiều cảnh huống khó xử.

Theo ước lượng, pin chuyên dụng cho xe điện chiếm khoảng 30% tầm giá, mà tạo ra khoảng 50% lượng khí thải của toàn thể giai đoạn sản xuất xe điện. Về hiệu suất, mỗi kWh pin xe điện tương đương với 1-2g khí thải carbon cho quãng đường vận động 1km.

  5 công nghệ an toàn đỉnh cao mà xế hộp nào cũng nên trang bị

Để giảm thiểu lượng khí thải cũng như bất biến giai đoạn sản xuất ắc quy xe điện, nhiều nhóm biện pháp đã được các nhà cung cấp khai triển. Vừa qua, BMW, Ford, Honda, cộng với 1 số nhà cung cấp xe điện, thương gia, nhà tăng trưởng công nghệ và các tổ chức quốc tế, đã thành lập liên minh Sáng kiến ​​blockchain mở Mobility (MOBI).

MOBI là 1 liên minh phi lợi nhuận nhằm mục tiêu tạo ra các tiêu chuẩn sinh thái và khí thải cho toàn thể ngành giao thông vận chuyển.

Các tiêu chuẩn MOBI được tạo ra trên cơ sở công nghệ chuỗi khối (blockchain), 1 loại công nghệ mới được thiết kế để chặn đứng ăn gian, sửa đổi dữ liệu và duy trì tính sáng tỏ của thông tin.

  Ford sáng chế hốc giữ cốc nước có khả năng tự cân bằng

Ngoài ra, công nghệ blockchain cũng sẽ được sử dụng để tăng trưởng các công dụng bảo đảm lợi quyền của người tiêu dùng, chả hạn như lưu trữ lịch sử sử dụng và bảo dưỡng xe, hỗ trợ thông tin cần phải có cho người tiêu dùng. khách hàng xe cũ.

Theo Nikkei Asia Review, việc thành lập MOBI là 1 động thái “đi trước” các quy định mới ở châu Âu. Chi tiết, tới 5 2024, Ủy ban châu Âu dự định ​​sẽ đề xuất các nhà cung cấp hỗ trợ “giấy tờ khí thải” ở từng quá trình sản xuất, hỗ trợ, sử dụng và thải bỏ đối với pin sạc chuyên dụng cho xe điện. 1 giới hạn về chừng độ phát thải được tạo ra trong giai đoạn này cũng sẽ được đưa ra vào 5 2027.

Tháng 3 5 ngoái, Ủy ban Châu Âu cũng đã tham dự vào liên minh MOBI. Như vậy, nhiều bản lĩnh tiêu chuẩn MOBI sẽ được ủy ban chứng thực và biến thành tiêu chuẩn buộc phải, được vận dụng phổ biến trên toàn Châu Âu cũng như trên toàn cầu.

  Tìm hiểu hệ thống phanh tái sinh (Regenerative braking system)

Kế bên sự phối hợp giữa các thành viên, đại diện MOBI cho biết sẽ kêu gọi thêm nhiều công ty tham dự, cùng lúc thực hiện tư vấn với Global Battery Alliance (GBA), 1 sáng kiến ​​của Diễn đàn Kinh tế. kinh tế toàn cầu (WEF).

Theo Nikkei Asia Review, các thành viên MOBI sở hữu sản lượng hàng 5 gần 20 triệu xe, chiếm khoảng 20% ​​thị phần xe hơi trên toàn toàn cầu. Nhiều đại gia công nghệ như Amazon và IBM cũng đang lên kế hoạch tham dự liên minh này.


Bài viết liên can:

  • Tiêu chuẩn khí thải Euro 7 có thể là dấu chấm hết cho oto động cơ đốt trong
  • Ba biện pháp cho ắc quy oto điện
  • Xe điện có thực thụ gần gũi với môi trường?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button