Công nghệ ô tô

Tàu siêu tốc của Arrivo không cần đường ống như Hyperloop One

Rate this post

Arrivo, doanh nghiệp được thành lập bởi Brogan BamBrogan, cựu kỹ sư của SpaceX và Hyperloop One, vừa tuyên bố sẽ cộng tác với Sở Giao thông Colorado, Mỹ để xây dựng hệ thống tàu cao tốc tại thị thành Denver.

Hệ thống này ko giống như hệ thống của Hyperloop One hay The Boring Company. Nó ko sử dụng bất cứ đường ống nào, thành ra ý ​​tưởng du hành trong tình trạng gần chân ko với vận tốc gần bằng vận tốc siêu thanh đã được thay thế bằng 1 yêu cầu mới: 1 đường từ trường sẽ chạy dọc theo nó. dọc theo đường cao tốc với vận tốc khoảng 320 km / h.

Hệ thống có thể cung cấp oto tư nhân, cũng như xe tải chở hàng và các dụng cụ được thiết kế đặc trưng để có thể chạy trên đường thông thường cùng 1 khi. Hệ thống này là sự liên kết giữa Hyperloop One và The Boring Company của Elon Musk, nhưng mà được vận hành ngoài trời chứ không hề trong các đường ống hoặc đường hầm dưới lòng đất. Arrivo gọi nó là “siêu lưới đô thị”.

  Công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió

Điều thú vị nhất là ý nghĩ của Arrivo đông đảo hoàn toàn tách biệt với tiền đề lúc đầu của hyperloop, được Elon Musk giới thiệu lần đầu vào 5 2013. Thay vì vào việc đi lại với vận tốc cao giữa các thị thành cách nhau hàng trăm km, Arrivo muốn tạo ra 1 màng lưới giao thông ngắn hơn, với nhiều tuyến địa phương hơn. Trước đây, từ phi trường Denver tới trung thành tâm phố mất 55 phút vào giờ cao điểm, giờ chỉ còn 9 phút. Hệ thống này cũng ít tốn kém hơn để xây dựng so với hyperloop, vì ko cần lắp đặt đường ống trên cột buồm hoặc đào đường hầm.

Đương nhiên, việc xây dựng những trục đường đặc trưng kế bên đường cao tốc cũng sẽ có những thử thách riêng. Arrivo phải tìm cách che chắn để tránh rác hoặc vật dụng rơi vào đường đi của mình.

  Infiniti sẽ chỉ bán ra xe điện hóa từ năm 2021

Anh BamBrogan vui nhộn san sớt rằng: “Nếu tôi muốn đi lại nhanh giữa 2 thị thành trong môi trường áp suất thấp bên trong ống kim khí, tôi sẽ bằng máy bay thay vì hệ thống hyperloop trong đường hầm hoặc dưới lòng đất. Vì nó rất hiệu quả, yên tĩnh. và hỗ trợ nước cam free. ”

Arrivo dự kiến xây dựng 1 đường thử dọc theo đường thu phí E-470, chạy theo hướng bắc nam dọc theo bờ biển phía đông của Denver, qua phi trường. Nếu mọi việc trót lọt, doanh nghiệp sẽ khởi công vào 5 2019 với chỉ tiêu 2 5 sau sẽ đi vào hoạt động.

Thống đốc Colorado John Hickenlooper cho biết: “Sự tăng thêm dân số mau chóng và nền kinh tế bùng nổ của Colorado tạo ra 1 địa điểm lý tưởng cho sự tăng trưởng của hệ thống Arrivo. Việc Arrivo quyết định chọn Colorado làm vị trí thí điểm và cam kết bổ sung 200 viên chức vào 5 2020 và 10-15 triệu đô la Mỹ cho nền kinh tế của chúng tôi vào 5 2018 là 1 minh chứng cho văn hóa của chúng tôi. đổi mới đang xúc tiến động lực kinh tế địa phương. ”

  Tái chế pin NiMH cho các dòng xe lai hybrid như thế nào?

Khi tuyên bố thành lập Arrivo, BamBrogan hẹn sẽ tạo ra 1 thứ gì ấy “độc nhất vô nhị vô nhì” so với những gì Musk hay Hyperloop One đang làm. Vào 5 2016, BamBrogan đã bị đuổi khỏi doanh nghiệp do anh đồng sáng lập sau 1 vụ kiện kéo dài, dù rằng sau ấy nó đã được khắc phục. Diễn ra từ ấy, Hyperloop One đã thực hiện 1 số cuộc biểu tình vận tốc cao và cách đây không lâu đã ban bố 1 thỏa thuận phệ với Tập đoàn Virgin của Richard Branson.

Arrivo sẽ không hề là doanh nghiệp hyperloop độc nhất vô nhị chọn Colorado làm vị trí thí điểm. Colorado đã nằm trong 10 vị trí được Hyperloop One nhắm đến. Các nghiên cứu khả thi của dự án đang được thực hiện để sớm hiện thực hóa những phấn đấu của họ.

Diễm Hằng


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button