Công nghệ ô tô

Sạc không dây cho ô tô điện: Liệu có khả thi?

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Thế giới đang mở đầu mở ra 1 kỷ nguyên mới cho xe điện. Các ông phệ trong ngành oto cũng đã lấn sân sang lĩnh vực oto điện với xu thế oto điện sẽ thay thế oto động cơ đốt trong trong ngày mai. Các công nghệ cũng dần được tăng trưởng rất mau chóng và mạnh bạo. Trong đấy, công nghệ sạc rất được ân cần, trong đấy có sạc ko dây cho oto điện.

Sạc không dây cho ô tô điện: Liệu có khả thi?

Giả dụ tai nghe của chúng ta đã có thể chuyển từ có dây sang ko dây, hay hệ thống sạc dế yêu ko dây dần thay thế sạc có dây đã tạo ra vô khối tiện ích cho người mua. ko dây cho oto điện, vì sao ko? Nếu đã quá nhàm chán với cách sạc truyền thống cho oto điện – sạc có dây, thì ngày mai sẽ chuyển sang sạc ko dây. Sạc ko dây cho oto điện rất giống với sạc dế yêu ko dây, nhưng mà sự dị biệt nằm ở quy mô sạc xe điện phệ hơn nhiều.

1. Sạc ko dây cho oto điện hoạt động như thế nào?

Sạc ko dây cho oto điện về căn bản sử dụng công nghệ gần giống như sạc ko dây trên dế yêu sáng dạ thông thường. Sự dị biệt phệ nhất là ko có xúc tiếp vật lý giữa xe điện và hệ thống sạc, giống như lúc đặt dế yêu xuống bộ sạc ko dây.

Sạc ko dây cho oto điện hoạt động bằng cách đặt xe điện lên 1 tấm sạc, với khoảng cách giữa bộ sạc và đáy xe thường là 6 inch, xấp xỉ 15 – 16 centimet. Nguồn điện được truyền ko dây từ trạm sạc tới bộ thu trên xe điện và pin sẽ sạc chậm theo thời kì.

2. Bí quyết hoạt động của sạc ko dây cho oto điện?

Sạc ko dây cho oto điện hoạt động bằng cách điều khiển xe qua 1 tấm lót sạc ko dây đặt trên mặt đất hoặc được lắp vào đường lái xe, sàn nhà để xe hoặc chỗ đậu xe. Người lái xe phải lót tấm đệm trên mặt đất với 1 bộ thu sóng tương ứng được tích hợp dưới đáy xe, giống như lúc đặt dế yêu xuống bộ sạc ko dây theo 1 hướng xác định để dế yêu sạc.

  Hyundai và Smartcar thử nghiệm các dịch vụ kết nối trên xe

Vậy làm thế nào để có thể lái xe vào đúng địa điểm của tấm sạc?

Điều này ko khó để tiến hành. Để có thể giúp người mua căn chỉnh việc lái xe của họ với địa điểm của đế sạc ko dây, doanh nghiệp sẽ cung ứng quyền truy cập vào 1 phần mềm dế yêu hoặc 1 phần mềm được tích hợp trong hệ thống thông tin tiêu khiển của oto. Phần mềm sẽ cho người lái biết số lượng xe chuyển động sang trái hoặc phải, tiến hay lùi, chéo để căn chỉnh đúng tấm sạc với đầu thu trên xe.

Khi tấm sạc trên mặt đất thẳng hàng với bộ thu gắn dưới đáy xe, điện năng được truyền ko dây qua từ trường. Thảm sạc trên mặt đất tạo ra 1 từ trường, khiến các electron chạy qua bộ thu điện của oto, từ đấy sạc pin trong oto.

Xem thêm: Pin Lithium-Ion trên xe điện – Bạn đã biết hết về nó?

Đây là thứ tự xác thực nhưng mà xe điện có thể sạc ko dây, gần giống như cách nó được sử dụng lúc sạc dế yêu ko dây, nhưng mà ở quy mô phệ hơn. Vì bộ sạc mạnh hơn nên tấm sạc và bộ thu có thể xa nhau hơn. Đấy là lý do vì sao bạn chỉ có thể lái xe qua 1 trong những thảm sạc này, với khoảng trống trong ko khí từ 15cm trở lên.

Hệ thống sạc ko dây thường được thiết kế với 1 số giải pháp bảo vệ nhất mực nhưng mà đương nhiên, điều đấy có thể không giống nhau giữa các nhà cung cấp. Việc sạc chỉ có thể xảy ra lúc 2 tấm chiếu thẳng hàng và nó được thiết kế để ngừng ngay tức tốc nếu phát hiện bất cứ vật lạ nào giữa 2 tấm chiếu.

Tỉ dụ, nếu 1 quả bóng lăn trên thảm hoặc 1 con vật cưng tới quá gần, hệ thống có thể tự động ngắt kết nối và dừng hoạt động để chặn lại bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

    Mẫu sạc không dây cho ô tô điện của Lumen Freedom - Nguồn: Tư vấn Ô tô.
Mẫu sạc ko dây dành cho oto điện của Lumen Freedom – Nguồn: Tham vấn oto.

3. Ý chí Sạc ko dây cho oto điện sẽ thay thế hoàn toàn sạc có dây trong ngày mai?

Không hẳn, vì sạc ko dây chỉ dùng được cho những xe cung cấp sạc ko dây, còn lại thì ko dùng được. Cũng giống như tất cả dế yêu đều ko cung cấp sạc ko dây lúc công nghệ này lần trước tiên được phát minh, vì thế không hề tất cả các loại xe điện đều có mặt tại phòng trưng bày của nhà máy đã chuẩn bị để sạc. dây điện.

1 số nhà cung cấp đã thí điểm chức năng sạc ko dây trong xe điện của họ, nhưng mà những chương trình thí điểm đấy rất giảm thiểu và ko đem lại hiệu quả cao.

Hiệp hội Kỹ sư Oto (SAE) đã được xem xét tiêu chuẩn sạc ko dây vào cuối 5 2020vì thế đây là 1 trong những chức năng được người mua rất mong đợi ở những mẫu xe điện trong ngày mai.

  Xu hướng phổ cập Trí tuệ nhân tạo AI trên ô tô ở Việt Nam

Có 1 số biện pháp sạc xe điện ko dây được cung ứng gián tiếp từ các đối tác thứ 3 thay vì trực tiếp từ nhà cung cấp. Gần giống như cách chúng ta có thể sắm bộ biến đổi sạc ko dây cho bất cứ dế yêu nào, chúng ta cũng có thể lắp bộ biến đổi sạc ko dây trên xe điện của chính mình. Tuy nhiên, đấu dây là 1 công đoạn vô cùng phức tạp và cần được tiến hành bởi 1 kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao.

Khi người mua sắm bộ sạc ko dây đối với xe điện của mình, nhà cung cấp bộ sạc sẽ cung cấp lắp đặt hoặc sắp đặt kỹ thuật viên có chuyên môn trong khu vực tới lắp đặt tại nhà bạn.

Sau đấy, 1 đế sạc cân xứng có thể được lắp đặt trong nhà để xe, điều này sẽ ko quá khó so với việc lắp đặt bộ sạc có dây. Nhờ đấy, người mua có thể tận dụng sự tiện nghi của sạc ko dây ngay tại chính ngôi nhà của mình.

4. Vậy chọn sạc ko dây cho oto điện có tốn nhiều chi tiêu hơn ko?

Vì sạc ko dây hiện chỉ được cung ứng phổ thông phê chuẩn phần cứng của bên thứ 3, nên việc lắp bộ sạc ko dây trên xe sẽ tương đương với 1 khoản phí bé. chi tiêu bổ sung cao hơn và ra khỏi chi tiêu sắm xe. Khi người mua sắm 1 bộ sạc ko dây và đã lắp đặt nó, người mua thường sẽ thu được 1 gói bổ sung với 1 đế sạc ko dây có thể được lắp đặt tại nhà.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp oto đang liên tiếp cải tiến sạc ko dây và có bản lĩnh việc vận dụng hệ thống tiêu chuẩn đặt nền tảng cho chức năng này sẽ biến thành bí quyết sạc chính cho sạc ko dây. Xe điện. Khi điều đấy xảy ra, sạc ko dây cho oto điện có thể sẽ biến thành 1 chức năng tiêu chuẩn được bao gồm trong giá sắm căn bản của phần lớn oto và có thể là tất cả các oto điện khác. .

Trong trường hợp sạc ko dây là 1 chức năng tùy chọn và tốn thêm chi tiêu, thì việc lắp đặt đế sạc ko dây trong nhà của bạn cũng sẽ tốn thêm chi tiêu. Dù rằng phần cứng đấy có thể được cắm vào cùng 1 ổ cắm như bộ sạc thông thường tại nhà nhưng mà vì sự an toàn của người mua, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

5. Ích lợi của sạc ko dây cho oto điện là gì?

Bất cứ người nào sạc dế yêu ko dây đều biết rằng vận tốc sạc của sạc ko dây chậm hơn sạc có dây. Và oto điện cũng vậy. Tuy nhiên, tiện nghi hơn so với việc sử dụng dây và phích cắm, lúc tháo ra thao tác thông thường lấy dây cắm sạc vào ổ sạc của oto, tạo sự tiện nghi cho người sử dụng.

  Tesla sắp ra mắt loại pin mới, tính kinh tế cạnh tranh ngang ngửa với xăng

Điểm chính của sạc ko dây, và cũng là ích lợi phệ nhất, nằm ở việc nó dễ sử dụng như thế nào. Người dùng sẽ có thể đậu xe tại nhà, tại văn phòng, thậm chí tại các shop và các vị trí khác và xe sẽ có thể tự động mở đầu sạc lúc đậu đúng chỗ.

6. Công nghệ ngày mai: Sạc xe điện tích hợp trên hệ thống đường bộ

Khi sạc ko dây hiện ra, 1 kịch bản đã được vẽ ra, trong những trường hợp lái xe đường dài ko ngừng, công nghệ sạc ko dây được lắp đặt trên mặt đường cho phép xe oto sạc trong suốt chuyến đi.

Đại học Purdue và Sở Giao thông Chuyển vận Indiana hiện đang tăng trưởng sạc ko dây ko xúc tiếp trên đường cao tốc trước tiên trên toàn cầu. Công trình sẽ sử dụng bê tông từ tính thông minh, cho phép sạc ko dây cho xe điện lúc chuyển động. Công trình sẽ tiến triển trong 3 quá trình chính.

Hai quá trình trước tiên sẽ bao gồm nghiên cứu thí điểm, phân tách và tối ưu hóa mặt đường được tiến hành bởi Chương trình Nghiên cứu Giao thông Chung (JTRP) tại khuôn viên West Lafayette của Purdue.

Trong quá trình thứ 3, INDOT sẽ xây dựng 1 vị trí thí điểm tại 1 vị trí ko xác định. Tại đấy, các kỹ sư sẽ rà soát bản lĩnh sạc điện cho xe tải hạng nặng hoạt động ở công suất phệ (200 kilowatt trở lên) của bê tông thông minh.

Dù rằng ko rõ các kỹ sư dự kiến sử dụng loại công nghệ nào để đáp ứng đủ năng lượng cho xe điện, nhưng mà có 1 điều cứng cáp là công nghệ mới sẽ thành công, đấy sẽ là 1 trận đánh. Cuộc cách mệnh.

7. tóm tắt

Sạc ko dây cho oto điện từ lâu đã biến thành tiêu chí nhưng mà nhiều nhà cung cấp oto hướng đến. Tuy nhiên, dù phấn đấu ko dừng nhưng mà vẫn chưa có thành tựu đáng kể nào được ghi nhận. Phần nhiều các dòng xe điện trên thị phần ngày nay đều chẳng thể khởi chạy chức năng này do công nghệ chưa được hoàn thiện.

Tuy nhiên, với những tiện ích nhưng mà sạc ko dây đem lại, trong 1 ngày mai ko xa, hệ thống sạc ko dây này sẽ dần thay thế sạc có dây và được phần mềm phổ thông trên xe điện, hình thành ngày mai. đầy tiện ích cho người sử dụng xe điện.


Bài viết liên can:

  • BMW giới thiệu công nghệ sạc ko dây cho oto Hybrid
  • Terra 360 – Bộ sạc pin cho xe điện nhanh nhất toàn cầu, sạc 4 xe đồng thời
  • Công nghệ đột phá giúp pin oto sạc đầy chỉ trong 10 phút

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button