Công nghệ ô tô

Porsche áp dụng in 3D cho hệ thống truyền động điện

Rate this post

(News.oto-hui.com) Sau thành công của việc in 3D các piston, Porsche đã vận dụng in 3D cho hệ thống truyền lực điện. Các đơn vị nguyên mẫu được sản xuất theo cách này sẽ bé hơn, nhẹ hơn và cứng hơn so với sản xuất thông thường, và đương nhiên phải vượt qua các bài rà soát chất lượng.

Xây dựng động lực từ sự thành công của piston in 3D

Mùa hè 5 ngoái, Porsche mở màn thí điểm với các piston in 3D. Kết quả rất ấn tượng.

  • Thiết kế 1 piston có trọng lượng nhẹ hơn 10% so với 1 bộ phận rèn thông thường,
  • Tích hợp 1 ống dẫn làm mát kín trong đỉnh piston.
  • Trong trường hợp của 911 GT2 RS, việc sử dụng các pít-tông in 3D đã tăng công suất thêm 30 sức ngựa lên tổng số mới là 730 sức ngựa.
  Hệ thống hỗ trợ đỗ xe của Mercedes EQS thông minh đến cỡ nào?

Porsche hiện đang thí điểm lớp vỏ ngoài được in 3D của hệ thống truyền động điện tương ứng với loại được sử dụng trong Taycan.

  • Hệ thống truyền động điện bao gồm 1 động cơ và cơ cấu chấp hành và thỉnh thoảng là 1 bộ phận điều khiển.
  • Vỏ thân xe in 3D nhưng Porsche đang thí điểm được thiết kế để thích hợp với động cơ và hộp số 2 cấp, cũng như các bộ phận quan trọng bổ sung như ổ trục, bộ luận bàn nhiệt và phân phối dầu.

Quy trình in 3D cho các bộ phận kim khí sử dụng tia laser làm hot chảy và nung chảy kim khí dạng bột thành dạng hình mong muốn.

So với việc đúc các bộ phận kim khí thông thường, các dạng phức tạp hơn có thể được tạo ra bằng cách sử dụng in 3D, bao gồm các cấu trúc giống như “tổ ong” bên trong có thể làm giảm trọng lượng ở 1 số khu vực hoặc gần giống có thể làm tăng mật độ ở những khu vực khác. Porsche thậm chí đã mở màn sử dụng trí sáng dạ nhân tạo để giúp thiết kế 1 số phức tạp này.

Porsche áp dụng tính năng in 3D cho hệ thống truyền động điện với các nguyên mẫu ban đầu
Porsche vận dụng công dụng in 3D cho hệ thống truyền động điện với các nguyên mẫu ban sơ

Kết quả ban sơ cho thấy nhiều hẹn hứa!

Đơn vị nguyên mẫu bé hơn, nhẹ hơn và cứng hơn so với sản xuất tầm thường, cùng lúc nó cũng đã vượt qua các bài rà soát chất lượng cẩn mật và cẩn mật của Porsche nhưng ko gặp trắc trở gì.

  Mercedes-Benz: Hệ thống truyền lực điện giúp xe đi được hơn 1000km sẽ ra mắt vào năm 2024

Theo Porsche:

  • Trọng lượng của hộp được in 3D ít hơn khoảng 40% so với khối được sản xuất thông thường.
  • Trọng lượng của hệ thống truyền lực điện hoàn chỉnh sẽ giảm 10%.
  • Độ cứng của dải phân cách giữa động cơ và hộp số được nâng cao 100%.
  • Nhiều thành phần hơn có thể được tích hợp trong bộ truyền động,
  • Porsche cho biết thời kì lắp ráp hộp số có thể giảm khoảng 20 phút.
  Hệ thống khởi hành ngang dốc hoạt động như thế nào?

Tuy nhiên, nó cũng có những giảm thiểu. Nhân tố giảm thiểu là các bộ phận in 3D khó sản xuất với số lượng mập. Do ấy, Porsche cho biết công nghệ ngày nay thích hợp hơn để sản xuất các bộ phận đặc thù cho các mẫu xe phân khối mập hoặc sử dụng trong môn đua xe thể thao.

Bài viết liên can:

  • Piston sử dụng công nghệ in 3D đem đến điều gì cho Porsche 911 GT2 RS
  • Bugatti là hãng xe trước tiên chế tác cùm phanh bằng titan bằng in 3D
  • Khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên của oto in 3D

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button