Công nghệ ô tô

Pin ôtô điện dựng dọc giúp chạy được xa hơn

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Khối pin xe điện sẽ được đặt dọc lưng 2 ghế trước thay vì đặt dưới sàn xe như thông thường.

Page-Roberts là 1 doanh nghiệp khởi nghiệp có hội sở tại London tuyên bố có thể cải thiện khuôn khổ hoạt động của 1 chiếc oto điện lên đến 30% với 1 thiết kế được cấp bằng sáng chế rất lạ mắt. .

Thay vì đặt bộ pin của oto điện dưới sàn xe như hiện tại, Page-Roberts đã lắp bộ pin theo chiều dọc phía sau hàng ghế trước trong cabin, tạo ra sự cách trở giữa 2 hàng ghế và hàng ghế sau. xoay trái lại.

Doanh nghiệp khởi nghiệp cho biết cách sắp xếp bộ pin kiểu ván trượt ngày càng tăng chiều cao, chiều dài cơ sở và “độ phức tạp về cấu trúc”. Hướng dọc của bộ pin có thể cải thiện “thiết kế, trải nghiệm người mua và chi tiêu sản xuất của xe điện”.

Pin đặt thẳng đứng giữa hai hàng ghế.
Pin đặt thẳng đứng giữa 2 hàng ghế.

Doanh nghiệp cũng tuyên bố rằng 1 chiếc xe điện với pin EV được gắn theo chiều dọc cho phép hành khách ngồi thấp hơn, cùng lúc khiến cho chiếc xe nhẹ hơn và hiệu quả hơn về mặt khí động học.

  LiDAR – Công nghệ biến ô tô tự hành trở thành hiện thực

Do ấy, chiếc xe có bản lĩnh đi lại hơn 30% trong 1 lần sạc hoặc sử dụng pin bé hơn để duy trì khuôn khổ hoạt động như hiện nay. Cùng lúc, ước lượng có thể cắt giảm 36% chi tiêu sản xuất và xe có gí cả hợp lý.

“Các định nghĩa thiết kế của chúng tôi giúp giảm chi tiêu, tăng hiệu quả, cải thiện sự nhanh nhảu và mang đến sự tự do trong thiết kế. Hiệu quả chuyển thành thời kì sạc ít hơn từ pin có dung lượng cao hơn hoặc kích tấc pin bé hơn, do ấy, sức ép lên điểm sạc – 1 điểm gian khổ mà quan trọng đối với ngành – cũng sẽ giảm ”.

Mark Simon, giám đốc công nghệ của Page-Roberts cho biết.

So với cụm ắc quy nằm dưới sàn, chiều cao nội thất có xu thế giảm thiểu và hành khách có địa điểm ngồi cao hơn, ko có cảm giác thể thao. Trong 1 số trường hợp, bộ pin lắp sàn khiến xe điện cao hơn 1 chút, tác động xấu tới tính khí động học.

  Giải thích chi tiết 3 cấp độ sạc cho ô tô điện hiện nay

Tuy nhiên, thiết kế khối pin nằm dọc chỉ được vận dụng tốt nhất cho các loại xe điện cỡ bé, chi tiết là “4 chỗ ngồi êm ái và thể thao” do thiết kế chiều cao thấp và chiều dài cơ sở ngắn.

1 điều bất lợi là trọng điểm sẽ nâng cao, mà hãng cho biết trọng điểm sẽ cải thiện lúc khối pin ko vượt quá 75 kWh. Nếu được sử dụng trong sản xuất hàng loạt xe điện, thiết kế này có thể giúp tăng tỉ lệ sử dụng xe điện ở 1 số đất nước bằng cách tăng khuôn khổ sử dụng và giảm chi tiêu sản xuất.

  Công nghệ đèn pha mới của Tesla – Độ phân giải ma trận LED nét như máy chiếu

Tuy nhiên, 1 vấn đề rốt cuộc tác động bự tới tính khả thi của bằng sáng chế này là tạo khoảng cách giữa những người trong xe. Chưa kể, việc phải ngồi tựa lưng lúc xe chạy sẽ khiến nhiều người mua khó chịu.


Bài viết liên can:

  • Vì sao tuổi thọ của pin EV luôn giảm theo từng 5?
  • Vì sao oto điện ko thay được ắc quy như xe máy điện?
  • Audi tăng trưởng mui xe tích hợp pin năng lượng mặt trời trên oto điện

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button