Thị trường

Phục hồi kinh tế các tỉnh cụm Nam sông Hậu: Bài toán không dễ

Rate this post
Các trạm kiểm soát vẫn được lập ở một số nơi để kiểm tra người nhập cảnh vào tỉnh
Các trạm kiểm soát vẫn được lập ở 1 số nơi để rà soát người nhập cảnh vào tỉnh

Không tìm thấy tiếng nói chung

Trong đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư, các tỉnh phía nam Hậu Hà (gồm: Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang và TP Cần Thơ) bị tác động nặng nề. Không tương đồng, mỗi tỉnh đều có quy định riêng về công cụ chuyển động, nhân sự ra vào tỉnh, các giải pháp phòng chống dịch… khiến công nhân và công ty ko biết phải làm sao.

Tại An Giang, tỉnh đã bình chọn ổ dịch là cấp độ 2 theo Nghị quyết số 128 / NQ-CP quy định việc tiến hành tạm bợ các giải pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc khai triển còn chậm và thiếu đồng bộ. An Giang giúp cho người rời tỉnh, mà lại có quy định khác cho người nhập tỉnh.

Đối với những người trở về từ vùng có dịch cấp độ 1 và 2 được chuyển động tự do, mà những người trở về từ cấp độ 3 phải tiêm chí ít 1 mũi hoặc khỏi bệnh bằng Covid-19 trong khoảng 6 tháng. Xét nghiệm PCR âm tính hoặc test nhanh, cách ly tại nhà theo đề xuất. Người nằm trong vùng dịch 4 ko được vào tỉnh, trừ trường hợp đặc thù được cấp có thẩm quyền cho phép phải tiêm đủ 2 mũi, kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong khoảng 72 giờ phải khai báo y tế và cách ly. được đề xuất theo quy định. các quy định.

Ở Hậu Giang, tuy tuân thủ Nghị quyết 128, mà ko có quy định nào rằng bất cứ trường hợp nào vào tỉnh đều phải cách ly để theo dõi sức khỏe và phải cung ứng giấy má gì. Theo chỉ dẫn tạm bợ kèm theo Quyết định số 1988 (ban hành ngày 21/10), Ủy ban dân chúng tỉnh Hầu Giang xác định chỉ những người thuộc vùng dịch cấp 4, vùng cách ly y tế hoặc các trường hợp mắc bệnh là F1.

  Người chăn nuôi lao đao khi đối mặt với khó khăn kép

Cùng lúc, chỉ những trường hợp nghi ngại có triệu chứng Covid-19 mới được xét nghiệm, cùng lúc thực hiện xét nghiệm gạn lọc trùng hợp thường xuyên dựa trên vùng nguy cơ và nhóm nguy cơ. Tuy nhiên, quy định ko nói rõ người dân muốn đi / về Hậu Giang cấp thiết những điều kiện gì, phương pháp chuyển động trong từng trường hợp và có cấp thiết chứng chỉ hành nghề hay ko?

Còn tại Cà Mau, dù là nơi cũng đã ban hành quy chế tạm bợ để khống chế dịch Covid-19 1 cách an toàn, linh động và hiệu quả. Nhưng cho tới hiện tại, nó vẫn duy trì là cửa ngõ của tỉnh. Do ấy, người dân từ khu vực Cấp 1, Cấp 2 vào Cà Mau ko cần xét nghiệm âm tính nếu chưa qua kiểm dịch. Tuy nhiên, những người thuộc vùng lưu hành cấp độ 3 và 4 cấp thiết kết quả PCR âm tính hoặc xét nghiệm nhanh trong khoảng 72 giờ sau lúc lấy mẫu.

Chính những quy định riêng biệt của các tỉnh đã khiến cho việc tiến hành Nghị quyết 128 của Chính phủ ko hiệu quả và thiếu đồng bộ, gây gieo neo cho người dân và cản trở hoạt động của công ty, nên kinh tế của các tỉnh này vẫn chưa thể hồi phục ở hiện trạng mới. Thành ra, cần phối hợp với các tỉnh, thành thị phía Nam sông Koujiang khai triển cùng lúc các giải pháp phòng, chống dịch có hiệu quả và tăng trưởng kinh tế.

Giao thông liên tỉnh dần trở lại
Giao thông liên tỉnh dần quay về

Thống nhất lưu thông, hồi phục kinh tế

  Tổng điều tra kinh tế năm 2021: Số lượng và lao động của các đơn vị điều tra

Ngày 19/10, 7 tỉnh, thành thị Nam Hậu Giang (An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Cần Thơ) đã tổ chức họp online về công việc liên can. Phòng, chống dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế, xã hội. Đây là cuộc họp trước nhất tại tiểu vùng Nanhouhe, sẽ cùng tăng trưởng trên 6 lĩnh vực gồm y tế, nông nghiệp, giao thông chuyên chở, thương mại-dịch vụ-du lịch, lao động việc làm và bàn luận thông tin. Ở nhiều nơi, hiệp tác được coi là điều cấp thiết cho sự tăng trưởng vững bền của khu vực.

Nguy cơ dịch bệnh được bình chọn ở mức trung bình những ngày qua, TP. Cần Thơ đã mau chóng chuyển mình sang nền kinh tế mới, tạo điều kiện thuận tiện cho lưu thông, chuyên chở hàng hóa và các khu công nghiệp sản xuất, kinh doanh quay về.

Ông Chen Yuechang, Chủ tịch Ủy ban dân chúng thành thị. Cần Thơ cho rằng, để bảo đảm tăng trưởng nhanh và vững bền, cần tăng mạnh quan hệ với các tỉnh trong vùng để cùng nhau chống dịch, sản xuất, cung ứng và tiêu thụ. Sắp đến, các tỉnh trong vùng cần có chế độ dùng chung nền móng bản đồ phòng, chống Covid-19 và hợp nhất phương án chuyên chở giữa các nơi.

Về chuyên chở hành khách trên khu vực cấp 1, cấp 2 hoạt động tầm thường, Sở GTVT cấp 3, cấp 4 sẽ kiến ​​nghị UBND tỉnh ban hành các quy định để làm tốt công việc phòng chống dịch. Vận chuyển hàng hóa, chuyên chở người lao động, chuyên chở chuyên gia, chuyên chở nội thành được phép hoạt động 100% kể cả nội tỉnh và liên tỉnh.

  Tam Đường: Khai thác tiềm năng sản xuất nông nghiệp hàng hóa hiệu quả

Ông Lim Ming Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cùng ý kiến với Cần Thơ, mong muốn các tỉnh phối hợp, chỉ dẫn các công ty, hiệp tác xã chuyên chở hoạt động theo quy định dựa trên chừng độ dịch ở từng vùng. Chỉ đạo tạm bợ của Bộ Giao thông chuyên chở về việc bảo đảm thích nghi linh động, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đặc trưng đối với hoạt động chuyên chở, có quy định về tần suất đi lại, cường độ cự ly công cụ hoặc hoạt động đỗ xe theo chừng độ tình hình dịch bệnh của địa phương. Đối với các tỉnh vẫn giữ lại các chốt kiểm soát, chỉ nên kiểm soát phòng, chống dịch. Trong trường hợp phục vụ đề xuất phòng chống dịch, người dân được phép xuất, nhập cảnh.

Chặng đường hiệp tác, tăng trưởng giữa các tỉnh trong Cụm Nam Khẩu còn nhiều gian truân, mà trong mai sau gần, các tỉnh lỵ sẽ tìm được nhiều tiếng khái quát, kết đoàn, hỗ trợ lẫn nhau, tạo thành 1 khối kết hợp kiên cố. , vùng đồng bằng sông Cửu Long đầy tiềm năng tăng trưởng.

Tất cả các địa phương ko được vi phạm các quy định của Trung ương về phòng chống dịch và giải quyết kinh tế.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button