Nông sản Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Australia


Nhiều loại trái cây đắt tiền trên thị phần Úc
So với cùng kỳ 5 trước, lượng rau quả nhập cảng từ Việt Nam sang Australia từ tháng 1/2021 tới tháng 7/2021 tăng 45,06%, đạt 46,5 triệu đô la.
Theo Tổng cục Thương chính, tới tháng 6/2021, xuất khẩu thanh long – 1 trong 4 loại trái cây tươi của Việt Nam – được phép nhập cảng vào Australia. – Phát triển so với cùng kỳ 5 trước là hơn 84%, đạt gần 29 triệu đô la Mỹ.
Xoài tươi, 1 loại trái cây khác, cũng phát triển hơn 8%, với trị giá xuất khẩu gần 4,4 triệu đô la, bất chấp sự cạnh tranh mạnh bạo của xoài từ Thái Lan và Trung Quốc.
Vải tươi cũng rất được ưa thích tại thị phần này. Theo đấy, trong nửa đầu 5 nay, trị giá xuất khẩu vải của Việt Nam sang Australia đã tăng đáng kể, tăng 93% so với cùng kỳ 5 ngoái, đạt 508.000 đô la.
Ngoài ra, tính tới thời khắc ngày nay, lượng nhãn xuất khẩu sang thị phần Australia cũng rất ấn tượng, tăng hơn 133,97% so với cùng kỳ 5 ngoái, đạt 150.000 đô la. Dự định, sản lượng xuất khẩu của dự án này sẽ tiếp diễn tăng chỉ mất khoảng đến do vụ mùa trong nước chưa chấm dứt.
Vừa mới đây, 22 tấn quả sấu đông lạnh của Việt Nam cũng lần trước nhất chính thức được nhập cảng và bán tại thị phần Australia, với giá 18-25 AUD / kg (300.000-420.000 đồng / kg). Lô hàng xuất trước nhất có tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng.
Kế bên các mặt hàng tươi sống truyền thống, 1 số mặt hàng rau quả đông lạnh khác hiện đang được Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với các nhà nhập cảng mở bán. Trong 6 tháng đầu 5 2021, xuất khẩu gừng đông lạnh của Việt Nam sang thị phần bự nhất Châu Đại Dương đã tăng 988% so với cùng kỳ 5 ngoái lên 642.000 đô la.
Ngoài ra, sầu riêng và chè của Việt Nam cũng đang chiếm được thị phần Australia. Vừa mới đây, loại sầu riêng Ri6 45 tấn nhãn hàng U Đạm cũng “cháy hàng” do các đơn hàng đặt tại shop đã hết. Giá sầu riêng Ri6 thấp nhất là 18,99 AUD / 1kg (khoảng 320.000 đồng / kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên hạt và 20-25 AUD / kg (khoảng 420.000 đồng) đối với sầu riêng đã tách vỏ.
Xuất khẩu gạo tăng
Ngoài trái cây Việt Nam được thị phần Australia ưa thích, các thành phầm gạo của Việt Nam cũng được người tiêu dùng Australia rất ưa thích.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị phần Australia vẫn đang có mức phát triển đáng kể, theo Thương vụ Australia-Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu gạo từ tháng 1/2021 tới tháng 7/2021 tăng 37,03% so với cùng kỳ 5 trước.
Để tiếp diễn PR gạo Việt Nam, từ ngày 18/8 tới 27/9, Thương vụ phối hợp với các nhà nhập cảng Australia tổ chức chiến dịch PR gạo mang tên “Việt Nam – Quê hương của gạo ngon nhất toàn cầu”.
Số liệu trên cho thấy, xuất khẩu nông phẩm Việt Nam sang thị phần Australia đang phát triển mạnh.
Theo Thương vụ Australia-Việt Nam, các kế hoạch xúc tiến xuất khẩu nông phẩm Việt Nam sẽ được tiếp diễn chỉ mất khoảng đến nhằm mở ra ko gian thị phần. Theo hiệp nghị, tiềm năng xuất khẩu nông phẩm của Việt Nam và Australia vẫn ở mức cao, các doanh nghiệp giải quyết được đề xuất nhập cảng từ thị phần này sẽ có dịp đẩy mạnh hoạt động thương nghiệp.