Thị trường

Nông sản ùn ứ tại cửa khẩu Trà Lĩnh, Cao Bằng

Rate this post
Do lượng xe container vượt quá sức chứa của kho, bãi nên nhiều xe phải đậu tại lối mở Nà Đoòng, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).
Do lượng xe container dồn ứ vượt quá sức chứa của kho, bãi nên 1 số công cụ phải đậu tại lối mở Nà Đoòng, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Người đứng đầu chi cục thương chính cảng Chaling cho biết khoảng 300 xe container chở hải sản đông lạnh, mít tươi và hạt điều hiện đang bị mắc kẹt tại cảng. Lượng xe tải vào khu vực thương chính quá bự, chậm giải phóng đã vượt quá sức chứa của 5 kho, bãi trong khu vực thương chính. 1 số xe oto đã phải ngừng lại trên đường dẫn tới mở Nà Đoòng, thị trấn Trà Lĩnh.

Được biết, tiến hành đề xuất phòng chống dịch Covid-19, công ty xuất nhập cảng hàng hóa đã liên hệ và tổ chức nhóm tài xế xe tải chuyển hàng, với khoảng 50 người. Số lượng tài xế này chẳng thể giải quyết được nhu cầu thông quan hàng hóa, bởi trung bình mỗi ngày, mỗi lái xe chỉ được chở 1 chuyến hàng để làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc.

Nguyên nhân khó phát hiện tài xế chở hàng qua Trung Quốc thông quan là theo quy định, ngoài việc đề xuất tài xế chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19, việc xét nghiệm PCR được tiến hành 3 lần. tuần, và lái xe phải là cư dân biên cương, Hộ khẩu thường trú tại khu vực biên cương, có Chứng minh quần chúng biên cương, nhập cảnh Trung Quốc bằng hộ chiếu thường trú biên cương.

  Việt Nam có 7 đại diện trong danh sách tỷ phú thế giới

Mặt khác, chỉ cần khoảng có dịch, nhân công bốc xếp giảm thiểu, tiến độ bốc xếp chậm, lái xe chẳng thể quay đầu để tiến hành đợt hàng thứ 2 trong ngày và thông quan.

Đại tá Pei Tianyong, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Chaling, san sớt, số lượng xe container lắp ráp vượt quá sức chứa của các kho, bãi trên khu vực, 1 số xe phải đậu dưới lòng lề đường, hàng lậu nhập lậu. phải được điều hành trong kho bãi. Các công cụ đậu dọc đường gây mất mỹ quan cho các cảng phòng vệ biên cương, cùng lúc gây gieo neo cho lực lượng biên phòng, quân nhân biên phòng trong công việc bảo đảm thứ tự an toàn của quân nhân biên phòng.

  Thu hoạch lúa trong thời đại dịch

Trước hiện trạng thiếu tài xế container vận tải hàng hóa thông quan theo phương án phòng chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Trà Lĩnh đề xuất tỉnh Cao Bình tổ chức bàn luận với các cơ quan công dụng của Trung Quốc coi xét dễ dàng hóa thủ tục xuất nhập cảnh, trường hợp tài xế xe tải chuyển hàng tại cửa khẩu giữa 2 nước. Xét thấy người điều khiển công cụ là cư dân biên cương hay nội địa, chỉ cần phục vụ các đề xuất của Phòng, chống phạm nhân Covid-19 là có thể tham dự vận tải hàng hóa trong khu vực biên cương.

Mặt khác, từ thực tế phòng chống dịch Covid-19 tại cảng biên cương Chaling đã ghi nhận 5 tài xế xe container từ nơi khác tới cảng biên cương là F0, Đồn biên phòng Chaling đã yêu cầu với sở y tế cho sự coi xét của các sở. Nhân viên được khai triển tại Trạm Barie 2 ở khu vực cửa khẩu để thực hiện rà soát nhanh Covid-19 đối với các tài xế chở hàng đi vào khu vực cửa khẩu.

  Tìm giải pháp phát triển sinh kế bền vững tại vùng đệm một số khu bảo tồn, vườn quốc gia

1 số chủ vựa nông phẩm xuất khẩu qua đèo Chaling đã phải “kêu trời” do hàng quá đông, thông quan chậm và tăng chi tiêu công cụ, bến bãi. Các cấp công dụng của tỉnh Caobang cần can thiệp, nghĩ suy và khắc phục vấn đề ko đủ tài xế trung chuyển hàng hóa XNK tại địa phương. /.

Thương mại điện tử “chắp cánh” cho người tiêu dùng

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button