Thị trường

Nông dân vùng cao Livestream bán nông sản

Rate this post
Phụ nữ Hmông, lúa nước ... giờ đây đã tự tin bán sản phẩm trực tuyến
Phụ nữ Hmông, lúa nước … giờ đây đã tự tin bán thành phầm online

Kể từ mở màn trồng cam cho đến nay, bà Luo Dingfang ở làng Laochai (Phố Cổ), thị trấn Mạnh Giang, huyện Mạnh Giang, đã bán được gần 20 tấn quả. Đây là kết quả ngoài mong chờ của chị Phụng lúc tác động của đại dịch Covid-19 khiến việc tiêu thụ thành phầm gặp nhiều gian nan.

Bà Feng cho biết, trước đây, mọi 5, bà và bà con trong thôn chủ quản mang cam ra chợ bán hoặc thương buôn tới tận vườn thu sắm. Tuy nhiên, vụ quýt 5 nay, việc tiêu thụ trực tiếp gặp nhiều gian nan. “Cái khó ló cái khôn”, qua xem tivi, báo đài, mạng xã hội, tôi thấy nhiều người kinh doanh theo vẻ ngoài truyền hình trực tiếp. Bản thân cô đấy cũng đã sắm hàng nhiều lần bằng vẻ ngoài này.

“Mình chợt nghĩ mọi người đều có thể bán đồ qua vẻ ngoài truyền hình trực tiếp, vì sao mình ko thử kinh doanh thành phầm cam của mình bằng vẻ ngoài này. Rất tốt, Số lượng quýt đặt sắm nhiều gấp nhiều lần quýt ra chợ ”, bà Phụng nói.

  Quảng Bình: Thu hoạch lúa hè thu trong điều kiện vừa chạy lũ, vừa chống dịch

Giờ đây, chỉ với 1 chiếc dế yêu sáng dạ, hàng ngày chị Phụng và các chị em trong thôn dành nhiều thời kì để hái trái đười ươi và thuyết trình thành phầm. Thị trường tiêu thụ gian nan là vậy mà gia đình họ Phùng và người dân trong thôn vẫn tiêu thụ trái đều đặn, được giá hơn mọi 5.

Phụ nữ Hmông và Padi trước đây nhút nhát và dè dặt thì nay đã bạo dạn và tự tin xúc tiếp với người mua online phê duyệt mạng xã hội. Mỗi buổi sắm bán trực tiếp đều đem đến cho chị em nhiều thú vui chứ ko chỉ là thú vui vì 1 vụ mùa bội thu, được giá.

“Bán hàng tương tự được giao tiếp với nhiều người mình thấy tự tin và vui vẻ hơn. Ban đầu cũng hơi bỡ ngỡ mà giờ mình cũng có nhiều bạn, ko chỉ ở tỉnh nhưng còn ở nhiều nơi khác nữa”, Cô Lu Shisui từ Laochai Village Say.

Cam Mường Khương đang được người tiêu dùng ưa chuộng
Cam Mường Khương đang được người tiêu dùng ưa thích

Thông qua ko gian văn hóa của buổi Livestream hội nghị giúp người mua trên nhiều miền quốc gia thông suốt về nhãn hàng quýt Mường Khương, cùng lúc truyền tải thông điệp kiêu hãnh về bản sắc văn hóa dân tộc tới người tiêu dùng trên toàn cầu. Sự giản dị trong tiếng nói và nét đặc thù của y phục truyền thống cũng là nhân tố giúp nữ sinh lên sóng trực tiếp lôi cuốn tập thể mạng hơn.

  Tập huấn phòng chống đói, rét cho trâu bò tại Yên Bái

Cô Feng cho biết: Trong buổi bán hàng online, nhiều người đặt câu hỏi về văn hóa Mông Cổ và Badi ngoài việc sắm thành phầm.

“Những khi như thế này, tôi rất vui lúc được giới thiệu những nét đặc thù văn hóa của quốc gia mình; hoa văn trên y phục của nữ giới Meng, lễ hội Saishan, các thành phầm rực rỡ của người dân cao nguyên Mengjiang như tương ớt, thịt treo, v.v. Thông qua chương trình truyền hình trực tiếp, Người bán hàng cũng như người mua. Rất linh hoạt và tin cậy, nhiều người muốn tới với Meng Jiangdi, đây là 1 thành công ngoài mong chờ … “, bà Feng vui vẻ nói.

  Đăk Lắk: Phụ nữ huyện Buôn Đôn thay đổi nếp nghĩ, cách làm để phát triển kinh tế

Đại dịch Covid-19 đã tác động tới mọi mặt của cuộc sống. Đối với người Tây Nguyên, cả 5 chỉ là vụ mùa. Khi thành phầm ko bán được thì coi như thu hoạch kém. Bán nông phẩm phê duyệt truyền hình trực tiếp nghĩa là dân cày bạo dạn sử dụng tư duy sản xuất, vận hành đương đại để tương tác với người mua từ khắp nơi phục vụ nhu cầu của người mua nhằm tăng lên hiệu quả sản xuất …

Phát triển mạnh bạo trong kinh doanh nông phẩm online trong bối cảnh dịch bệnh

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button