Đời sống

Nhà hàng lẩu bị tố ghi lại tính cách, đặc điểm ngoại hình của khách hàng

Rate this post
Có người được nhận xét là “thích ăn cam vắt tay”, “thích uống nước trắng”, “tóc ngang vai”, “gầy” nhưng mà cũng có người dùng bị gắn mác “thích ca cẩm”.

Nhà hàng lẩu bị cáo buộc nói xấu nhân cách và ngoại hình của khách hàng
Chuỗi quán lẩu bị tố nắm thông tin tư nhân của người dùng.

1 đàn bà tới từ Thượng Hải, Trung Quốc đã san sẻ trên mạng xã hội rằng 1 chuỗi nhà hàng lẩu bí hiểm giữ thông tin tư nhân của người dùng, bao gồm cả lề thói ăn uống và đặc điểm thân thể. .

Người đàn bà có “nickname” Naliyouzhimiao cho biết shop Haidilao Hotpot luôn theo dõi những lượt ghé thăm nhà hàng của cô. Chia sẻ của anh đã thu được rất nhiều sự đồng cảm của người dùng lúc họ cũng đã có những trải nghiệm gần giống với chuỗi nhà hàng này.

Theo những hình ảnh được đăng tải trên mạng, cơ sở dữ liệu của nhà hàng này có hệ thống nhãn mác và được phân thành 4 loại chính: tần suất ghé thăm, 5 món ăn thích thú nhất, 5 nhu cầu bậc nhất, tỉ dụ: “thích ăn cam vắt tay”, “thích uống nước trắng”cũng như các đặc điểm vật lý khác như “tóc dài vừa phải”, “da khỏe”, “mảnh khảnh”.

  Gào khóc uất ức khi cả gia đình bị chủ trọ đuổi ra khỏi nhà không cho vào vì con nhỏ 5 tháng tuổi mới mất

Tuy nhiên, cũng có những người dùng bị gắn mác “thích ca cẩm”. Theo bài đăng của người đàn bà, điều hành nhà hàng đã xin lỗi vì đã rà soát và đề xuất tặng cô 1 món quà để bồi thường.

“Bạn và tôi ‘trần như nhộng’ trước dữ liệu phệ” – 1 người bình luận trên mạng xã hội.

Nhà hàng Lẩu bị cáo buộc ghi lại tính cách và ngoại hình của khách hàng - 1
Ngoại hình, thị hiếu ẩm thực của người dùng đều được nhà hàng này lưu lại.

Trong lúc nhiều người cho rằng việc giám sát này là đáng sợ và xâm phạm quyền riêng tây, những người khác nói rằng họ vẫn ổn miễn sao thông tin ko bị rò rỉ.

  Vợ gọi điện cho nhân tình trước mặt chồng, nhờ nói ra điều này để được quay trở lại ở với chồng

“Tôi ước gì nhà hàng thịt lợn nhưng tôi thường xuyên có thể dán nhãn ‘ko có hạt tiêu đen’ cho tôi” – 1 người khác bình luận.

Trong lúc đấy, bộ phận chăm nom người dùng của Haidilao cho biết hệ thống gắn thẻ còn đó theo luật lệ của doanh nghiệp và chẳng thể bật mí thêm thông tin.

Ông Chen Chang thuộc doanh nghiệp luật Shanghai Zheng Ce cho biết, hành vi của nhà hàng ko vi phạm luật pháp miễn sao họ tích lũy giấy má người dùng phê chuẩn công đoạn chuyên dụng cho, chẳng hề qua các kênh khác. Cùng lúc, các miêu tả này cần được đánh dấu 1 cách khách quan và trung lập, chỉ lưu giữ chúng cho mục tiêu sử dụng nội bộ.

  5 nốt ruồi phụ nữ là quý nhân của chồng, càng già càng giàu sang

Theo Caijing, đại diện pháp lý của Haidilo, điều hành nhà hàng ghi thông tin này vào giấy má người dùng để chuyên dụng cho họ tốt hơn.

Trước đấy, Haidilao từng vướng vào 1 số tranh cãi. Vào 5 2018, 1 người dùng tên Ni cho rằng nhà hàng có vấn đề về vệ sinh, nhưng mà sau đấy được xác định là sai sự thực. 5 2017, Haidilao là tâm điểm của 1 vụ bê bối phệ sau lúc có thông tin nhà bếp của 2 cơ sở ở Bắc Kinh bị chuột tấn công. Đồ sành sứ và dao kéo được rửa bằng thanh hao và giẻ bẩn.

Theo Đăng Dương (VietNamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button