Công nghệ ô tô

Michelin đẩy mạnh tiến trình sản xuất bánh xe không hơi

Rate this post

Nhà sản xuất lốp xe Michelin vừa qua đã công bố rằng họ sẽ khởi đầu sản xuất thương nghiệp bánh xe ko khí. Công nghệ bánh xe ko khí “tweel”, tức 1 loại bánh xe liên kết giữa lốp và vành xe thành 1, đã trở thành bình thường mặc dầu nó vẫn chưa được sản xuất hàng loạt.


Công nghệ bánh xe ko khí Michelin.

Michelin cho biết họ sẽ khai trương nhà máy bánh xe ko khí của riêng mình trong tuần này tại Piedmont, Nam Carolina. Tuy nhiên, bánh xe ko có hơi dự định ​​sẽ được thí điểm trên những chiếc giày cao gót bé và máy cắt cỏ John Deere, chẳng phải oto.

  Tesla chế tạo sạc dự phòng điện thoại lấy ý tưởng từ trạm sạc Supercharger

Michelin đang thí điểm bánh xe ko khí trên các mẫu máy xúc lật bé và máy cắt cỏ.

Thiết kế bánh xe ko hơi của Michelin sử dụng trục bánh xe bằng thép, các nan bánh xe được làm từ nhựa Polyrisen tổng hợp có độ cứng cao mà linh động, có thể biến dạng trên trở ngại vật mà gai lốp vẫn được giữ nguyên. Cũng giống như các loại bánh xe thông thường và tùy từng loại xe không giống nhau sẽ có các loại lốp không giống nhau. Điều này sẽ tạo điều kiện cho bánh xe linh động hơn và ko còn phải lo âu về việc bánh xe sẽ bị xẹp.
Chính vì lẽ ấy, cộng với bản lĩnh chịu lực của nó, đã hình thành 1 cuộc chạy đua về bánh xe ko khí nhưng Michelin từ khi 5 2005. Brigestone và Hankook sau ấy cũng đã giới thiệu nguyên mẫu của mình. Riêng Polaris đã vận dụng công nghệ này trên mẫu xe địa hình Sportsman WV850 HO, 1 mẫu xe địa hình lấy cảm hứng từ quân đội.

  Các nhà khoa học của Apple tiết lộ công trình nghiên cứu về xe tự lái

Polaris vận dụng bánh xe ko khí trên xe thể thao địa hình WV850 HOẶC

Giờ đây, nỗi lo xe bị thủng, xì hơi lúc đang lưu thông trên đường cũng như nỗi lo nổ lốp của khách hàng sẽ ko còn nữa, lúc thị phần sắp chứng kiến ​​cuộc đổ bộ của các loại mâm. ko có hơi.

Phuong Pham


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button