Công nghệ ô tô

Mercedes ra mắt hệ thống lái hai trục (DAS) – Điều chỉnh độ chụm bánh xe khi đang chạy tốc độ cao

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Trong công đoạn thí điểm trước mùa giải Công thức 1 sắp diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), đội đua Mercedes-AMG đã ra mắt 1 hệ thống lái cực kỳ đặc trưng – Hệ thống lái 2 trục (DAS). Hệ thống này có thể tự động điều chỉnh độ thẳng hàng của bánh xe lúc chạy ở vận tốc cao.

Bài viết liên can:

  • Công nghệ Multibeam LED của Mercedes
  • Vì sao xe F1 ko có đèn phanh?
  • Hệ thống thu hồi động năng trên xe đua F1
Lewis Hamilton với chiếc xe W11 được trang bị hệ thống lái 2 trục (Dual Axis Driving).

Ngày 21/02/2020, tại đường đua thử Công thức F1 ở Tây Ban Nha, dựa trên những góc máy trên chiếc xe đua W11 nhưng mà Lewis Hamilton đang cầm lái, chúng ta có thể thấy nhà quán quân F1 này tuần tự từ từ kéo tay. Lái xe về phía anh ta lúc xe mở màn tăng tốc trên đường thẳng. Gần cuối đường thẳng, Lewis Hamilton từ từ đẩy tay đua về phía trước cùng lúc phanh gấp.


  Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế KODO – Linh hồn nghệ thuật chuyển động của Mazda

Câu hỏi đặt ra sau ấy: Điều gì xảy ra lúc Lewis Hamilton kéo / đẩy tay lái?

Để mắt kỹ, trước lúc bẻ lái về phía mình, 2 bánh xe vẫn hoàn toàn phổ biến, ko có gì chỉnh sửa. Tuy nhiên, lúc Lewis Hamilton bẻ lái, bánh trước của chiếc xe F1 đã hơi nghiêng về phía bên trong xe, và điều trái lại xảy ra lúc anh đẩy tay đua về phía trước.

  • Những gì Lewis Hamilton đang làm bản chất là điều chỉnh độ thẳng hàng của bánh xe đang chuyển di ở vận tốc cao nhưng mà trước đây chưa người nào từng thấy.
  Giải thích chi tiết 3 cấp độ sạc cho ô tô điện hiện nay

Pundits tin rằng bằng cách giảm độ khum của bánh xe, lốp xe sẽ được làm mát, bảo đảm rằng chúng ko bị nguội đi. Khi vào 1 góc cua, sự căn chỉnh của bánh xe sẽ quay về địa điểm lúc đầu.

Sau lúc hệ thống này được ban bố và lôi cuốn rất nhiều sự chú tâm, liệu hệ thống này có được chấp thuận trong cuộc đua hay ko? Giám đốc kỹ thuật James Allison của Mercedes Formula F1 cho biết điều ấy hoàn toàn hợp lí và thích hợp với quy định của giải đấu.

Mô phỏng hệ thống lái 2 trục (Dual Axis Driving).

Đây chỉ là 1 công dụng bổ sung cho người lái, giúp xe hoạt động tốt hơn. Cũng có thể giảm độ mòn của lốp do nhiệt, trong 1 khuôn khổ nhất mực. Vẫn chưa có từ nào từ Mercedes để giảng giải rõ ràng về hệ thống trên.

  Nissan phát minh công nghệ cảnh báo cửa sau
Kiểm tra và tu sửa hệ thống DAS trước lúc vận hành.

Video giảng giải về hệ thống lái 2 cầu (DAS):


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button