Công nghệ ô tô

Mercedes lên kế hoạch sản xuất linh kiện ô tô trong 10 năm: 40% vật liệu từ rác thải

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Cuộc cách mệnh công nghiệp xe hơi hình như đang sẵn sàng chuyển sang quá trình “cứu Trái đất”. Tất cả các nhà cung cấp oto đều tham dự. Kế bên những dụng cụ sử dụng nhiên liệu gần gũi với môi trường, hiện tại người ta còn nghĩ tới việc sản xuất xe từ những nguyên liệu gần gũi với môi trường. Mercedes đã đặt tiêu chí trong 10 5 đến họ sẽ làm ra những chiếc xe với 40% nguyên liệu tái chế.

Kế bên kế hoạch sản xuất oto ko thải ra môi trường ô nhiễm như Co2, Mercedes cách đây không lâu đã vạch ra 1 kế hoạch mới là sản xuất oto bằng nguyên liệu tái chế. Họ nói rằng trong khoảng 10 5 đến có thể sẽ có đến 40% oto được làm từ nguyên liệu tái chế.

Mercedes lên kế hoạch sản xuất linh kiện ô tô trong 10 năm: 40% vật liệu từ rác thải
Mercedes lên kế hoạch cho các thành phần gần gũi với môi trường.

Ông Markus Schäfer, Giám đốc Công nghệ của Mercedes cho biết: “Chúng tôi muốn biến toàn thể chuỗi trị giá của mình thành 1 vòng khép kín. Các dụng cụ nhưng chúng tôi sản xuất tới bây giờ đã chứa 1 lượng to nguyên liệu tái chế. Nhưng trong 10 5 đến, chúng tôi sẽ tăng con số ấy lên 40% ”.

Trong kế hoạch này của Mercedes, họ sẽ tiếp diễn tái chế những thứ thường hiện ra ở biển, chả hạn như lưới đánh cá hay chai nhựa. Cộng với ấy là sự mở mang và tăng trưởng của các công nghệ tái chế hóa chất. Họ cho rằng những công nghệ này sẽ góp phần tăng trưởng công nghệ sản xuất nguyên liệu từ lốp xe oto đã qua sử dụng.

  Hệ thống hồi phục năng lượng Kinetic trên xe đua F1

UBQ là 1 loại nguyên liệu tái chế mới đang được Mercedes nghiên cứu. Loại nguyên liệu trước đây là sự liên kết giữa rác thải sinh hoạt đã qua sử dụng hàng ngày với xà phòng tạo CO2. Dự định, Mercedes sẽ chế tác đệm ghế sau của xe bằng nguyên liệu làm từ xà phòng polyurethane. Đây cũng là 1 hợp chất cao phân tử được trộn từ nhiều thành phần, trong ấy có CO2.

Những chiếc xe tương lai của Mercedes phải được chế tạo từ vật liệu tái chế.
Những chiếc xe ngày mai của Mercedes phải được chế tác từ nguyên liệu tái chế.

Các nguyên liệu thiên nhiên như tre và lụa dĩ nhiên cũng sẽ được sử dụng phổ biến làm nguyên liệu. Vì họ muốn cắt giảm lượng khí thải CO2 trong giai đoạn luyện thép.

  Giải thích về xe Hybrid và cơ chế hoạt động của chúng

Salzgitter Flachstahl, 1 doanh nghiệp đã hiệp tác với Mercedes, đã sản xuất ra 1 loại thép đặc thù. Được biết, thứ tự sản xuất thép này cắt giảm 60% lượng khí thải CO2 so với các thứ tự sản xuất thép khác. Thép này được sử dụng trên nhiều loại xe như: A-Class, E-Class và sẽ tiếp diễn với C-Class mới cũng như EQE. Các mẫu AMG SL sử dụng hộp nhôm tái chế giúp giảm hơn 90% lượng khí thải CO2.

Nhưng nếu ghế da đã được bọc lại thì sao? Mercedes sẽ sử dụng bột xương rồng và sợi nấm để thay thế. Nhưng nếu được đề xuất, người dùng dĩ nhiên cũng sẽ phân phối loại da độc quyền và có xuất xứ vững bền của nhãn hàng.

Mercedes-Benz S Class
Mercedes-Benz S Class.

Để có công nghệ sản xuất da đúng chuẩn, Mercedes đã phải siết chặt các khâu sản xuất da kể cả chăn nuôi. Họ muốn bảo đảm rằng các luật lệ về bảo vệ động vật cũng như bảo vệ rừng được thực thi nghiêm chỉnh. Crom sẽ được bảo đảm ko hiện ra trong thứ tự bọc da của Mercedes.

  Con đường “tiến hoá” của xe tự lái diễn ra như thế nào?

Schafer cũng cho biết thêm: “Tất cả các hoạt động nghiên cứu và tăng trưởng của Mercedes-Benz đều dựa trên tính vững bền. Chỉ tiêu của chúng tôi là biến thành doanh nghiệp dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường. Để đạt được điều này, chúng tôi đang tăng tốc và đưa các công nghệ mới, vững bền vào sản xuất hàng loạt càng nhanh càng tốt ”..


Bài viết liên can:

  • Nguyên liệu carbon và trị giá mang đến cho ngành công nghiệp oto?
  • Nguyên liệu bôi trơn nào được sử dụng trong bảo dưỡng động cơ oto?
  • ‘Thép xanh’ – Nguyên liệu thép ko chứa nhiên liệu hóa thạch của xe tải điện Volvo

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button