Công nghệ ô tô

Mercedes-Benz: Hệ thống truyền lực điện giúp xe đi được hơn 1000km sẽ ra mắt vào năm 2024

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Nền móng MMA hoàn toàn mới sẽ đưa công nghệ xe EQXX vào sản xuất. Mercedes-Benz Vision EQXX concept có thể đi lại hợp lí trên đường. Mercedes sẽ sớm hoàn thiện nền móng xe điện MMA của mình vào 5 2024 và hãng sẽ sử dụng công nghệ đi đầu trên mẫu concept EQXX. Điều quan trọng trong số ấy là động cơ, biến tần và pin.

Mercedes đã ban bố động cơ điện, biến tần và pin mới. Các nhóm nghiên cứu của Mercedes đều đang nghiên cứu và tăng trưởng công nghệ này cho chiếc xe hybrid turbo F1 hiện nay và sắp đến cho chiếc xe Formula E chạy hoàn toàn bằng điện. Và Mercedes đã chuyển sang tăng trưởng hiệu quả năng lượng hơn là hiệu suất theo cách truyền thống.

Hệ thống truyền động điện MMA: Dự định ​​ra mắt vào 5 2024

Nếu việc tăng trưởng diễn ra đúng tiến độ, động cơ nguyên mẫu và biến tần trong Concept EQXX sẽ được đưa vào sản xuất trên nền móng MMA chỉ mất khoảng 2 5. MMA sẽ được trang bị cho các loại xe điện bé, từ cỡ C-Class trở xuống. Xe điện Mercedes-Benz EQXX sử dụng bộ pin có dung lượng dưới 100 kWh và được trang thụ động cơ điện 201 sức ngựa ở cầu sau.

Công suất này là khá khiêm tốn ngay cả lúc so sánh với các mẫu xe entry-level của Mercedes, nhưng mà nội thất của EQXX vẫn ở mức của EQS để trình bày tính đi đầu của nó.

Công nghệ truyền động Mercedes EQXX

Xe sử dụng nền móng MMA (hệ thống truyền lực điện) cũng sẽ có cùng loại pin mới nhất như EQXX, giúp xe có khuôn khổ hoạt động mập hơn nhưng mà ko khiến cho pin mập hơn về mặt vật lý. .

  E-Turbo điện sẽ được thương mại hóa

Tuy nhiên, Mercedes cho biết hãng sẽ ko cam kết sử dụng bộ pin làm mát bằng ko khí của nguyên mẫu EQXX vào sản xuất. Các xe được trang bị nền móng MMA rất có thể sẽ có các chức năng Làm mát bằng chất lỏng truyền thống của bộ pin. Và các kỹ sư đang phê duyệt sử dụng hệ thống điều hành pin BMS với hệ thống làm mát bằng ko khí nếu kết quả tốt như hệ thống làm mát bằng chất lỏng.

Cho tới bây giờ, chỉ có Nissan Leaf và Renault Zoe sử dụng pin làm mát bằng ko khí.

Hệ thống truyền động điện có thực thụ giúp xe đi được hơn 1000km trong 1 lần sạc?

Trong lúc Mercedes-Benz đang có kế hoạch thí điểm EQXX đầy đủ tác dụng và hợp lí trên đường phố vào mùa xuân 5 2022, thì bản lĩnh đi hơn 1.000 km của chiếc xe ấy trong 1 lần sạc vẫn là điều ko nên. .

Mercedes chưa công nhận có giúp xe đi xa hơn nhờ công nghệ hệ thống truyền động điện mới hay ko. Nhưng nhà cung cấp oto Đức đã nói rằng thành phần quan trọng giúp chiếc xe tiến xa chính là hiệu quả khí động học trên nguyên mẫu EQXX và các nguyên liệu và thiết kế nhẹ hơn trước.

Trong tất cả các bản lĩnh, các dụng cụ được trang bị nền móng MMA sẽ có tầm hoạt động dưới 1000 km do thiết kế gần gũi với thị phần. Tuy nhiên, Mercedes-Benz cho rằng Phạm vi là nhân tố quan trọng nhất đối với người dùng xe điện và cam kết phân phối cho xe điện của mình nhiều khuôn khổ hoạt động hơn nhưng mà ko khiến cho pin mập hơn và đắt hơn.

Ở tầng lớp C-Class, nếu muốn tăng trưởng mạnh bạo xe ​​điện dựa trên nền móng MMA trong mai sau, bạn sẽ cần thiết tầm hoạt động trên 600km nếu muốn đánh bại Tesla Model 3.

  Tàu siêu tốc của Arrivo không cần đường ống như Hyperloop One

Được biết, khối pin của EQXX chỉ nặng 495kg nhưng mà đạt 900V. Được tăng trưởng cộng với Hệ thống truyền lực hiệu suất cao (HPP) và Mercedes GP – những người xếp sau những chiếc xe đua F1 của Mercedes, bộ pin này có công suất 100kWh gần giống như EQS 450+ nhưng mà nhẹ hơn đến 30% và bé hơn 50%. Nhờ ấy, trọng lượng của EQXX chỉ còn 1.750kg.

Thoạt đầu, chúng ta có thể mong chờ chiếc xe MMA là 1 động cơ điện độc nhất vô nhị, dẫn động cầu sau. Khách hàng sẽ đề xuất 1 kiểu dẫn động 4 bánh toàn thời kì, nhưng mà Mercedes tin rằng hệ dẫn động cầu sau là cấu hình tốt nhất ko chỉ cho động lực lái nhưng mà còn cho sắp xếp nội thất, để lại ko gian dưới mui xe. xe chở hàng hóa hoặc đồ điện tử hoặc cả 2. Và khuôn khổ tối đa sẽ tới từ việc tiết kiệm trọng lượng, lúc chỉ cấp nguồn cho 1 động cơ điện độc nhất vô nhị.

Nội thất Mercedes-Benz EQXX
Nội thất Mercedes-Benz EQXX

Mercedes-Benz đã bật mí cụ thể về hệ thống sạc của EQXX hoặc nền móng MMA, nhưng mà cho biết sẽ có thêm thông tin trong mai sau. Giờ đây, doanh nghiệp đã ban bố bản lĩnh đi lại trong khuôn khổ 300km với 1 lần sạc trong 15 phút, sánh ngang với các hệ thống tốt nhất hiện tại.

Về lý thuyết, việc điều hành nhiệt tốt hơn của các tế bào pin trong công đoạn sạc sẽ cho phép sạc tốc độ hơn, nhưng mà vẫn còn phải xem tốc độ hơn bao lăm.

Mercedes-Benz: Hệ thống truyền lực điện giúp xe đi được hơn 1000km sẽ ra mắt vào năm 2024

Các tấm pin mặt trời gắn trên nóc của nguyên mẫu Mercedes-Benz EQXX (117 tấm) cũng chẳng phải là thứ bất nghĩa của chiếc xe Concept thông thường. Xe được trang bị nền móng MMA sẽ phân phối nguồn năng lượng mặt trời xanh sạch, cùng lúc loại trừ 1 số vật liệu sản xuất gây ô nhiễm môi trường như thép (dùng để sản xuất cửa sổ trời, mái che, …).

  Các gói công nghệ an toàn chủ động trên các mẫu ô tô tại Việt Nam

Mày mò thêm: Tại sao oto điện chạy bằng năng lượng mặt trời vẫn chưa thành hiện thực?

Trên nguyên mẫu EQXX, các kỹ sư của Mercedes ước lượng rằng năng lượng do các tấm pin mặt trời phân phối vào 1 ngày nắng có thể mở mang khuôn khổ hoạt động của xe thêm 25 km. Các thủ thuật tăng mạnh khuôn khổ khác bao gồm lốp xe có lực cản lăn thấp, thân xe có chỉ số cản khí động học chỉ 0,17 và hệ thống truyền động có thể truyền 95% sức mạnh từ pin tới các bánh xe.

Với những gì đã trình bày qua Mercedes Vision EQXX, sẽ thật uổng phí nếu hãng xe sang của Đức ko ‘nhanh tay’ đưa ý nghĩ này vào sản xuất thương nghiệp!


Bài viết liên can:

  • Xe điện Mercedes-Benz EQS ra mắt ấn tượng, với nhiều công nghệ “xịn” của mai sau
  • Forbes đánh giá VinFast trong top 10 oto tốt nhất tại CES 2022
  • Mercedes-Benz ra mắt concept xe điện mới với công nghệ pin khủng, chạy 1000 km / lần sạc

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button