Công nghệ ô tô

Mazda tối giản màn hình để tập trung vào người lái

Rate this post

Với triết lý thiết kế tối giản, hãng xe này sẽ chỉ hiển thị trên màn hình những thông tin nhu yếu lúc tài xế đề xuất.

Mazda là 1 nhà cung cấp oto bé, với số lượng xe được sản xuất mỗi 5 ít hơn nhiều so với các đối phương khác, vì thế họ phải luôn nghĩ suy để đưa ra những thiết kế mới cho các mẫu xe của mình để thu hẹp khoảng cách này.

Trong lúc các nhà cung cấp xe hơi khác như Tesla, Volvo,… luôn muốn trang bị cho xe của mình những màn hình tiêu khiển càng béo càng tốt thì Mazda lại nhìn thấy rằng các tài xế đang bị phân tâm bởi điều này. Tại Tokyo Motor Show 2017, Mazda đã ra mắt Vision Coupe với thiết kế nội thất dành đầu tiên người lái sau ấy mới tới màn hình tiêu khiển.

  Turbo điện kiểu F1 sẽ được trang bị trên xe ô tô thông thường

Trong thời kì vừa mới đây, nội thất oto thường dành 1 khoảng ko gian đáng kể cho những màn hình tiêu khiển kích tấc béo. Mặc dầu người lái cần 1 lượng béo thông tin để điều khiển dụng cụ nhưng mà những màn hình này có thể dễ dãi biến thành rào cản khiến người lái chẳng thể tập hợp lái xe.

  Tesla phát triển tính năng khuyếch đại loa trong xe (Boombox Megaphone)

Đây là lý do để Mazda thiết kế màn hình ngày mai cho xe của mình. Họ ko chỉ tiên tiến về công nghệ nhưng còn phải hướng tới trị giá then chốt nhưng Mazda muốn xây dựng, ấy là cảm giác lái thú vị.

Mazda nói rằng “1 chiếc xe và người lái của nó nên có mối quan hệ hài hòa như 1 con ngựa và người cưỡi nó,” 1 triết lý được gọi là Jinba-ittai. Nhìn vào nội thất của Vision Coupe, chúng ta sẽ thấy tay lái là phần nổi trội nhất của nội thất. Không gian dành cho người lái được phân định rõ ràng, nội thất xe nghe đâu rộng hơn nhờ màn hình chạm màn hình cỡ béo trải dài trên táp-lô. Các nút bấm đã được loại trừ, người lái có thể điều chỉnh các công dụng của xe phê chuẩn màn hình này để cải thiện kết nối giữa người lái và xe.
Mazda chờ đợi rằng trong ngày mai màn hình tiêu khiển sẽ ko chiếm quá nhiều ưu điểm nhưng chỉ nhập vai trò làm nổi trội nội thất của xe.

  Shell xây dựng mạng lưới các trạm sạc xe điện siêu nhanh ở châu Âu

Diễm Hằng


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button