Công nghệ ô tô

Mazda phát triển động cơ xăng không bugi SkyActiv-X, xe điện và công nghệ tự lái

Rate this post

Vào ngày 8 tháng 8, Mazda đã ban bố tầm nhìn dài hạn về tăng trưởng kỹ thuật tới 5 2030 mang tên “Triết lý về tính vững bền của Zoom-Zoom 2030” nhằm biến việc lái xe biến thành thú vui lúc “khắc phục vấn đề”. những vấn đề nhưng mà con người, trái đất và xã hội phải đương đầu ”. Đây đích thực là 1 mục tiêu cao cả.
1 trong những phần quan trọng nhất của kế hoạch này là động cơ xăng chu trình hỗn hợp trước nhất trên toàn cầu. Trong động cơ này, hỗn hợp hòa khí tự động bốc cháy lúc được nén tới áp suất cao giống như động cơ diesel. Động mà lại chúng tôi kì vọng lâu nay nay được đặt tên là SkyActiv-X, nó liên kết những ưu thế của động cơ xăng và diesel để tăng hiệu suất và tạo ra lượng khí thải thấp.

Việc đốt cháy bằng hỗn hợp ko khí kém sẽ làm tăng hiệu suất của động cơ HCCI lên 20 tới 30% so với động cơ SkyActiv-G ngày nay và 35 tới 40% so với động cơ xăng cùng công suất 5 2008. . Mazda cho biết công nghệ này hiệu quả tới mức cho phép động cơ SkyActiv-X đạt được hiệu suất nhiên liệu bằng hoặc thậm chí cao hơn động cơ diesel SkyActiv-D mới nhất.

  Cơ sở lý thuyết của hệ thống cân bằng điện tử ESP

Động cơ này cũng được trang bị bộ siêu nạp và được cho là đã cải thiện độ nhạy, tăng mô-men xoắn cực đại từ 10 tới 30% so với động cơ SkyActiv-G. Kết quả là động cơ này có hiệu suất cao về vận tốc và tải, cho phép tuyển lựa nhiều tỷ số truyền hơn, giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và cải thiện hiệu suất lái xe.

Ngoài việc hỗ trợ thông tin lúc đầu về động cơ mới, nhà cung cấp oto cũng đã tìm ra cách để định hình lại sáng kiến ​​của họ. Trước hết, Mazda sẽ giới thiệu các mẫu xe điện và công nghệ truyền động điện từ 5 2019 tại các khu vực sử dụng năng lượng sạch cao và giảm thiểu bán 1 số loại xe để giảm ô nhiễm ko khí.

Dù tập hợp mạnh vào năng lượng điện mà Mazda vẫn cam kết tiếp diễn hoàn thiện động cơ đốt trong vì nó sẽ vẫn là nguồn hỗ trợ năng lượng chính cho oto trên toàn toàn cầu trong nhiều 5 đến. Do ấy, chúng có tiềm năng to nhất để giảm lượng khí thải CO2 cộng với cố gắng điện khí hóa của doanh nghiệp.
Bắt đầu từ hiện thời, Mazda cũng sẽ tiến hành đo lường mức giảm phát thải CO2 bằng bí quyết dễ dàng “lái xe đến tay”. Họ sẽ phê duyệt lượng khí thải trong toàn thể vòng đời của xe, với mục tiêu giảm 50% lượng khí thải CO2 trung bình so với mức 5 2010 vào 5 2030 và 90% vào 5 2050.

  Mũ thông minh của Ford có thể cứu sống tính mạng của các tài xế xe tải

Về mặt an toàn, Mazda sẽ trang bị công nghệ phân phối lái xe i-ActivSense làm tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe bán ra. Họ đã làm điều này ở Nhật Bản và sẽ dần dần giới thiệu tác dụng này trên tất cả các xe của họ ở các thị phần khác từ 5 sau.
Mazda cũng sẽ tiếp diễn cải thiện địa điểm ngồi của người lái, cách xếp đặt bàn đạp và tầm nhìn ra bên ngoài của người lái. Đây là những nguyên lý căn bản để bảo đảm lái xe an toàn. Ngoài ra, họ sẽ tăng trưởng thêm nhiều công nghệ an toàn đương đại thích hợp với triết lý của doanh nghiệp – Mazda Proactive Safety – nhằm hạn chế tai nạn giao thông.

  Gương chiếu hậu thông minh ProViu Mirror cho xe hơi của Continental

Mazda cũng sẽ mở đầu thí điểm các công nghệ tự lái, dự định ​​sẽ ra mắt vào 5 2020 như 1 phần của Mazda Co-Pilot Concept lấy con người làm trung tâm, nhằm mục tiêu biến hệ thống biến thành 1 tác dụng. tác dụng tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu xe vào 5 2025. Họ cũng có kế hoạch tạo ra 1 dụng cụ thương nghiệp mới sử dụng kết nối, cho phép chủ dụng cụ “phân phối nhu cầu của người dân ở vùng sâu vùng xa. di dời ”cũng như những người gặp trắc trở trong việc đi lại.

Cuối cùng, Mazda sẽ tăng trưởng mối quan hệ tình cảm thâm thúy hơn giữa người lái và dụng cụ của mình bằng cách cải cảm tình giác lái theo triết lý Jinba Ittai (người và ngựa là 1) và tiếp diễn tăng trưởng tiếng nói thiết kế. kế hoạch Kodo của họ. Họ muốn “đưa thiết kế xe hơi lên 1 tầm cao nghệ thuật, có bản lĩnh làm phong phú thêm đời sống tình cảm của tất cả những người nào trông thấy nó. ”

Diễm Hằng


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button