Công nghệ ô tô

Lợi ích của hệ thống 4 bánh dẫn hướng

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Hệ thống lái 4 bánh hay 4WS đều là tên gọi của hệ thống lái 4 bánh (dành cho xe du hý). Hệ thống này phân phối cho xe sự cởi mở lúc quay đầu vì bánh sau có thể được đánh lái chủ động – 1 hệ thống sử dụng cả 4 bánh để điều khiển xe. Thông thường, góc lái được giới hạn từ 2 tới 3 độ.

Điều khiển bánh sau ngược chiều với bánh trước ở vận tốc thấp giúp xe nhanh nhảu hơn & giảm bán kính quay vòng đáng kể. Điều khiển bánh sau cuối hướng với bánh trước ở vận tốc cao cho phép chuyển làn đột ngột với độ bất biến cao và ô sin đỗ xe song song đơn giản hơn rất nhiều. Hệ thống dẫn hướng 4 bánh là 1 công nghệ hơi hơi mới giúp tăng tính cởi mở của oto, xe tải và rơ mooc.

Hàm số:

  • Cung cấp chỉ dẫn bất biến của 1 chiếc xe
  • Tạo điều kiện “hồi phục” vận động tịnh tiến.
  • Giảm thiểu sự mài mòn của lốp.
  • Hấp thu các rung động chính từ mặt đường
  • Cung cấp vận động lăn xuất sắc cho bánh xe.

Đề xuất:

  • Hệ thống lái phải có bản lĩnh điều khiển bánh trước lúc chỉnh sửa đột ngột – mau chóng mà đơn giản & êm ái.
  • Ghi đông được làm nhẹ hơn ở vận tốc thấp và nặng hơn ở vận tốc cao.
  • Phục hồi trơn tuột khi mà xe đang quay đầu.
  • Giảm thiểu sự truyền sốc từ mặt đường.

Chế độ hoạt động của 4WS:

  Hệ thống đánh lái tránh chướng ngại vật ESA là gì: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động?

1. 2 bánh xe dẫn hướng:

  • Hệ thống lái 4 bánh đủ cởi mở để hoạt động như dẫn hướng 2 bánh bằng cách giảm thiểu ảnh hưởng dẫn hướng của bánh sau.

2. Chế độ rẽ / vào cua ở vận tốc cao:

  • Khi rẽ ở vận tốc cao, bề mặt bánh trước & sau cuối chiều. Ở vận tốc cao, việc chỉnh sửa hướng của bánh sau theo góc ngược với hướng của bánh trước có thể dẫn tới sự mất bất biến của xe và do đấy không liên quan. Do đấy, ở vận tốc trên 40 km / h, bánh sau sẽ đổi hướng theo hướng của bánh trước trong hệ thống dẫn hướng 4 bánh.

3. Chỉ dẫn 4 bánh / vận tốc chậm:

  • Chiều quay của bánh trước ngược với chiều quay của bánh sau, cho phép xe đổi hướng đột ngột với bán kính quay vòng bé nhất. Nó có thể giảm bán kính quay vòng 25% và hiệu quả trong điều kiện thành thị tắc nghẽn, nơi các lối rẽ hoặc làn đường hẹp dễ điều hướng hơn.
  Intel thử ngiệm công nghệ mắt thần Mobileye trên 100 chiếc xe đầu tiên

4. Không có tay đua:

  • Bánh trước và bánh sau thẳng hàng để xe vận động trên đường thẳng.

Phần mềm:

  • Bãi đậu xe: Trong giai đoạn đỗ xe, người lái thường quay tay lái với góc mập để đạt bán kính quay vòng bé. Bằng cách điều khiển bánh sau theo hướng trái lại để biến đổi đơn giản hơn, sau đấy quay lại cơ chế dẫn động cầu trước.
  • Tại ngã tư: Tại giao lộ thứ 3 hoặc thứ 4, nơi đường giao nhau ở góc 90 độ trở lên. Điều khiển bánh sau ngược chiều với bánh trước giúp xe vào cua nhiều ít đơn giản.
  • Mặt đường nhẵn: Khi lái xe trên bề mặt trơn trượt, công dụng dẫn hướng của bánh sau sẽ ngăn cản sự mất bất biến từ phía sau. Do đấy, hướng đi của xe đơn giản điều khiển hơn.
  • Hoạt động đường thẳng ở vận tốc cao: Khi chạy trên đường thẳng với vận tốc cao, người lái thường phải điều khiển nhẹ tay đua để giữ được hướng đi mong muốn. Hệ thống 4WS với tính năng kiểm soát hướng bánh sau giúp cắt bớt sự điều chỉnh này.
  • Đường bé hẹp: Ở những cung đường đèo, hẹp với những khúc cua gấp, việc điều khiển lùi bánh sau giúp giảm bán kính quay vòng của xe, từ đấy giảm số vòng quay của tay đua, giúp người lái đơn giản điều khiển & quay đầu xe. .

Lợi thế

  • Hiệu suất cao và độ bất biến quay.
  • Cải thiện độ nhạy, độ xác thực & êm ái của hệ thống lái.
  • Bất biến lúc vận động trên đường thẳng với vận tốc cao.
  • Cải thiện đáng kể trong việc chuyển làn tốc độ hơn, đơn giản hơn và an toàn hơn.
  • Giảm bán kính quay vòng và tính cởi mở ở vận tốc thấp
  Hệ thống khí động học Porsche Active Aerodynamics của siêu xe 911 Turbo S 2021 có gì đặc biệt?

Bài viết liên can:

  • Gicửa ải thích các định nghĩa về trục, 4WD, AWD, 4 × 4, 4 × 2… Nó là gì?
  • Ưu nhược điểm của các loại hệ thống truyền động trên oto
  • Phân loại và nguyên tắc hoạt động của các loại căn bản của hệ thống dẫn động 4WD

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button