Thị trường

Lạng Sơn: Áp lực phòng chống dịch đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu

Rate this post
Thử nghiệm nhanh SARS-Cov-2 cho người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn.
Thử nghiệm nhanh SARS-Cov-2 cho người điều khiển dụng cụ chuyên chở hàng hóa xuất du nhập tại cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn.

Trung Quốc hiện là thị phần du nhập nông lâm thủy sản béo nhất của Việt Nam. Từ đầu 5 cho tới hiện tại, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này của Việt Nam sang thị phần Trung Quốc đạt gần 5,5 tỉ đô la Mỹ Mỹ, trong ấy rau quả chiếm 26,9%. Do vậy, lượng hàng hóa, nông phẩm thông quan qua cửa khẩu Lạng Sơn rất béo.

Để bảo đảm công việc phòng, chống dịch Covid-19 bùng phát tại các khu vực biên cương, UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ huy ra quân tăng mạnh công việc kiểm soát y tế đối với lái xe và chủ hàng. Khuyến cáo lái xe và chủ hàng sau lúc dọn hàng phải về địa phương, ko lưu lại tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.500 – 2.000 lượt xe tải chuyên chở hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh. Theo ấy, số lượng lái xe và chủ hàng tập hợp tại cảng từ 2.000 tới 2.500 người mỗi ngày.

  Đến năm 2050, Việt Nam trở thành nước có nền nông nghiệp hàng đầu thế giới

Lượng người và dụng cụ chuyên chở hàng hóa xuất khẩu tới các cảng của tỉnh dự đoán sẽ tăng trong những ngày đến, cùng lúc tài xế và chủ hàng ở nhiều vị trí không giống nhau. Cũng phức tạp.

Trước ấy, từ ngày 27/7 tới ngày 2/8/2021, trên khu vực tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong ấy có 8 trường hợp liên can, lây truyền từ 1 tài xế xe tải. Trường hợp là tài xế, 3 người dân xã Tân Thành nhiễm 1 nhân vật (F0 là tài xế). Do ấy, việc tiến hành nghiêm chỉnh các giải pháp phòng, chống dịch tại các khu vực cảng sẽ góp phần chặn đứng nguy cơ lây truyền tại các khu vực cảng trên toàn tỉnh.

Ông Nong Haisheng, Giám đốc Trung tâm điều hành cảng cho biết: Thời điểm này, lượng tài xế, chủ hàng ra vào khu vực bãi xe, cảng rất đông, nhiều người phải ở lại bãi xe. Nhiều người vượt qua. Vào đêm tối vì ban ngày hàng hóa chưa được thông quan. Thành ra, được ban chỉ đạo trung tâm đặc trưng ân cần.

  Sắc Xuân ở làng chiếu Định Yên

Theo ấy, các tiểu thương tại chỗ đã chủ động sắp đặt chỗ ăn, ngủ, nghỉ cho tài xế (trong bãi xe), cùng lúc chia khu vực ngơi nghỉ của tài xế và chủ hàng thành các khu vực không giống nhau. Lái xe nhiều năm kinh nghiệm, tổ lái xe, chủ hàng ra khỏi vùng có dịch; vùng với đứa ở vùng ko có dịch.

UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ đạo ra quân tăng cường kiểm soát y tế đối với tài xế, chủ hàng.
UBND tỉnh Lạng Sơn đã chỉ huy ra quân tăng mạnh kiểm soát y tế đối với tài xế, chủ hàng.

Ông Đặng Việt Trường, Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch và Y tế quốc tế Lạng Sơn cho biết: Trong thời kì qua, các chốt kiểm dịch tại các cửa khẩu đã kiểm soát chặt chẽ lái xe và chủ hàng ra vào cửa khẩu. Trong các đợt bùng phát trước, lái xe và chủ hàng khai báo tiền sử dịch tễ sau lúc vào bãi đậu cảng, nhưng mà trong đợt bùng phát này, lái xe và chủ hàng phải rà soát và khai báo tại trạm kiểm dịch ngoài cảng, và họ chỉ được phép mang theo hàng hóa. xe tải vào bãi đậu xe.

  Hiệu quả xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng

Cùng lúc, Trung tâm điều hành cảng phối hợp với lực lượng biên phòng cửa khẩu cảng khai triển đồng bộ các giải pháp điều hành chặt chẽ lái xe, chủ hàng trong bãi xe. Chức năng tách nhóm lái xe và chủ hàng ra khỏi khu vực có dịch Covid-19 để tránh lây truyền.

UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đề nghị các cấp tính năng tiếp diễn phối hợp chuẩn hóa, phân luồng, sắp đặt dụng cụ chuyên chở hàng hóa XNK, giảm thiểu tối đa chi tiêu cho người chuyên chở. , bảo đảm giao thông trong khu vực cảng được thuận lợi.

‘Kéo dài’ để chặn đứng buôn lậu giữa đại dịch Covid-19

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button