Công nghệ ô tô

Khám phá công nghệ Peugeot HYBRID4 500kW trên Le Mans hypercar

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Cách đây không lâu Peugeot đã bật mí rằng chiếc hypercar Le Mans của họ dự định ​​sẽ cạnh tranh vào 5 2022. Xe được trang tiêu cực cơ V6, tăng áp kép, dung tích 2,6 lít, sản sinh công suất 500kW (680bhp) và trọng lượng 165kg truyền động cho bánh sau. Nó cũng sẽ được ghép nối với 1 động cơ điện MGU 200kW (268bhp). Bánh trước lái.

Siêu xe Le Mans ( LMH ) là 1 bộ quy định dành cho các nguyên mẫu đua xe thể thao được sử dụng trong Gicửa ải quán quân sức bền toàn cầu FIA.

Thiết bị công nghệ eugeot HYBRID4 500kW

Kết cấu của hệ thống truyền động Peugeot HYBRID4 500kW là kết quả của 1 bản tóm lược rất cụ thể theo các quy định của FIA WEC. Ban đầu chúng tôi chỉ phê duyệt 1 turbo độc nhất vô nhị, mà điều ấy sẽ ngăn chúng tôi tiếp cận trọng điểm của động cơ. Khối động cơ tăng áp kép V6 đem đến sự thăng bằng tốt nhất giữa công nghệ, trọng lượng, hỗn hợp thiết bị cũ, độ tin tưởng và hiệu suất của động cơ.

François Coudrain, giám đốc chương trình WEC của Peugeot Sport, giảng giải.

Động cơ sẽ được liên kết với hộp số lần lượt

7 cấp độ và người lái sẽ có thể điều chỉnh lượng phanh động cơ tạo ra bởi động cơ điện trong công đoạn giảm tốc và lực ảnh hưởng bởi phanh cơ khí hoạt động bằng thủy lực thông thường để đạt được sự liên kết tối ưu giữa phanh điện / thủy lực. Quản lý năng lượng tối ưu, cả trong công đoạn tăng tốc và trong công đoạn hồi phục năng lượng hoặc phanh tái hiện (giới hạn bởi quy định ở mức 200kW), do ấy sẽ là chìa khóa cho hiệu suất của xe.

Để mày mò thêm về hộp số lần lượt, hãy xem tại đây!

Động cơ điện sẽ được trang bị hộp số 1 vận tốc nhẹ, hiệu suất cao và bộ biến tần lứa tuổi mới nhất. Nó sẽ có thể sử dụng ngay tức tốc tất cả năng lượng có sẵn trong pin nhờ các hệ thống điều hành năng lượng “chiến lược” của hệ thống truyền lực. Kinh nghiệm của PSA Motorsport trong WRC và Formula E sẽ góp phần tăng trưởng ứng dụng dùng để điều hành máy tính và hệ thống điện: Phục hồi năng lượng lúc phanh, năng lượng trong công đoạn tăng tốc, hệ thống chống trễ, giảm mất dần nhiên liệu.

1 động cơ điện 200kW dẫn động bánh trước. Coudrain nói

Pin điện áp cao, mật độ cao, dung lượng phệ (900V) sẽ được Peugeot và Saft, 1 doanh nghiệp con của Total, cùng tăng trưởng. Saft xem xét rằng hóa học tế bào của nó đậm đặc năng lượng hơn, rất thích hợp với nhu cầu của các cuộc đua sức bền.

Thông số chính sẽ là tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng được lưu trữ trong pin. Để đạt được điều này, bạn cần thời kì sạc cực ngắn liên kết với các ô lưu trữ dung lượng cao để tạo thành 1 gói cho phép cung ứng điện năng tối đa nhanh nhất có thể. Gicửa ải pháp cạnh tranh nhất nằm ở việc điều hành tối ưu hóa công đoạn sạc và nguồn điện khả dụng theo thời kì thực. Pin sẽ được lắp ráp tại cơ sở mới của Peugeot Sport ở Versailles-Satory, gần Paris.

https://www.youtube.com/watch?v=b4mSKJh3SGQ

Cuộc đua quy định chỉ 500kW?

  • Theo Peugeot, mặc dầu động cơ đốt trong phân phối công suất 500kW (680bhp) và khối máy phát điện tạo ra 200kW (268bhp), các quy định đặt ra tổng công suất tối đa chỉ 500kW trong các cuộc đua. Để thích nghi với các cảnh huống không giống nhau trong cạnh tranh, doanh nghiệp cho biết hệ thống truyền động của Le Mans Hypercar sẽ hoạt động như sau:
  • Quy định cấm sử dụng năng lượng điện dưới 120 km / h. Vì thế máy phát động cơ điện sẽ chỉ hoạt động lúc đã đạt tới vận tốc này. Chiếc xe đã thoát ra khỏi thế thất vọng này chỉ nhờ vào sức mạnh của động cơ đốt trong V6.
  • Công suất đầu ra của động cơ tăng áp kép V6 sẽ được giới hạn ở 300kW (408bhp) và được quy định như 1 tác dụng của nguồn điện vì máy phát động cơ điện chỉ phân phối 200kW (268bhp), dựa dẫm trực tiếp vào mức pin.
  • Khi bộ phát động cơ điện được đưa vào sử dụng, chiếc xe sẽ tự động chuyển sang hệ dẫn động tất cả các bánh, do ấy sẽ điều chỉnh hệ truyền động của nó – tỉ dụ như qua các góc cua vận tốc cao.
  Hệ thống treo độc lập mang lại tính linh hoạt cho Audi A8 mới

Khi pin mật độ cao hết sạch, động cơ đốt trong tạo ra sức suất 500kW (680hp) và xe trở về hệ dẫn động cầu sau. Trong các cuộc đua, pin sẽ được sạc đầy trước lúc mở đầu bằng bộ sạc lai plug-in được kết nối với nguồn điện. Khi ra ngoài đường đua, pin sẽ hoạt động hoàn toàn độc lập và chỉ được sạc bởi hệ thống hồi phục năng lượng phanh động học (phanh tái sinh).

  • Peugeot xem xét rằng các trường hợp ngoại lệ sau được điều chỉnh bởi các quy định:
  • Công suất đầu ra của động cơ đốt trong có thể tăng 3% lên 515kW (700bhp) vào cuối chu kỳ lúc pin cạn, do ấy động cơ điện hoạt động như 1 máy phát 15kW. Cấu hình này được vận dụng tự động bởi thiết bị cơ điện tử của xe.
  Vinfast VFe34 là mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Xe có thể chạy bằng động cơ đốt trong hoặc động cơ điện hoặc cùng lúc chạy bằng pitlane (tới trạm dịch vụ như trạm xăng để thay lốp trên đường đua) hoặc lúc vận tốc bị giảm thiểu ở 60 km / h.

Peugeot cho biết họ dự định ​​sẽ thí điểm các lần lặp lại sớm của hệ thống truyền lực trong nửa đầu 5 2021.

  • Bài viết liên can:
  • Hộp số dịch chuyển chủ động ASCT trước nhất dành cho xe hybrid
  • Toyota tham vọng vận dụng công nghệ Hybrid tại Việt Nam

Xe hybrid – Bước nhảy vọt của ngành công nghiệp ôtô mà nhiều nhược điểm

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button