Công nghệ ô tô

IIHS công bố: Hệ thống phanh khẩn cấp AEB không đạt hiệu quả cao vào ban đêm

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Hệ thống phanh nguy cấp AEB đã được trang bị trên phần đông các xe oto sản xuất 5 2021. Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc IIHS đang bổ sung thêm nhiều thí điểm về hệ thống an toàn này hoạt động trong đêm và từ ấy sẽ đưa ra kết luận về chừng độ an toàn của hệ thống này.

Theo thống kê mới nhất ở nước ngoài, nhờ có hệ thống an toàn phanh nguy cấp, số vụ tai nạn giảm 1/3. Tuy nhiên, vẫn có những phản hồi từ người mua rằng hệ thống phanh an toàn vẫn chưa được thiết lập. thực thụ hoạt động tốt vào đêm tối, lúc đường ko đủ ánh sáng.

Thử nghiệm hệ thống phanh khẩn cấp AEB.
Thử nghiệm hệ thống phanh nguy cấp AEB.

Kiểm tra đêm tối cũng như hệ thống an toàn phanh nguy cấp AEB vào đêm tối sẽ được cung ứng bởi Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS. Và họ sẽ thấy điều này là 2 mục tiêu bình chọn mới cho AEB. hệ thống trong 5 nay. Ngoài ra, 2 mục tiêu ấy cũng được thêm vào để bình chọn trong các cuộc thi Top Safety Pick và Top Safety Pick +.

Thử nghiệm hệ thống phanh an toàn AEB trên đường vào ban đêm
Bài rà soát hệ thống phanh an toàn AEB trên đường vào đêm tối.

Vào 5 2019, Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc IIHS đã bổ sung công dụng bảo vệ người đi bộ vào cuộc thi Tuyển lựa An toàn Bậc nhất. Và phần đông các xe được trang bị hệ thống phanh nguy cấp tự động AEB đều vượt qua bài rà soát với xếp hạng rất cao.

  Piston trong cỗ máy 1000 mã lực của Honda được tạo ra như thế nào?

Phó chủ tịch nghiên cứu của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc IIHS cho biết: “Hệ thống phanh nguy cấp tự động AEB hoạt động rất khả quan vào ban ngày, nó giúp hạn chế va chạm giữa oto và người đi bộ. Tuy nhiên, Hệ thống này hoạt động ko tốt vào đêm tối. Mặt khác, va chạm với người đi bộ thường xảy ra vào ban ngày. Nhưng, chấn thương do va chạm với người đi bộ thường tầm thường hơn vào đêm tối ”.

IIHS công bố: Hệ thống phanh khẩn cấp AEB không đạt hiệu quả cao vào ban đêm
Nguyên lý làm việc của hệ thống phanh AEB sử dụng Radar.

Phó chủ tịch nghiên cứu của IIHS đã làm việc với nhóm nghiên cứu của mình để nghiên cứu hơn 1500 vụ tai nạn giao thông. Nhóm nghiên cứu nhận thấy hệ thống phanh nguy cấp AEB ko thực thụ an toàn trên đường tối (thiếu ánh sáng từ đèn đường) lúc so sánh kết quả điều tra giữa các mẫu xe có và ko có trang bị. Hệ thống phanh AEB.

  Mercedes-Benz S-Class 2021 – Mẫu xe đầu tiên trên thế giới trang bị túi khí ghế sau hình chữ U

Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ IIHS cũng đã thực hiện thí điểm trên 8 mẫu xe từ 8 nhà cung cấp không giống nhau. Mỗi xe họ chạy thử 2 lần. Lần trước tiên là Sử dụng tia thấp và lần thứ 2 sử dụng tia cao.

Họ kết luận rằng, Độ sáng của đèn trên xe ko tác động tới hoạt động của hệ thống phanh nguy cấp tự động AEB. Chỉ chẳng thể khiến cho nó hoạt động tốt hơn.

Phanh nguy cấp tự động AEB hoạt động trên các thành phần khác như camera đơn, camera kép hoặc radar. Có những công cụ sử dụng cả camera và radar và có những công cụ chỉ sử dụng 1. Tiêu biểu là Toyota C-HR và Ford Bronco Sport sử dụng cả camera và radar, và chúng đã vượt qua bài rà soát hệ thống phanh nguy cấp IIHS AEB.

  Ô tô có khả năng đi bộ: Đón đầu xu hướng tương lai

Xem thêm: Mày mò về hệ thống cung cấp phanh nguy cấp trên oto Brake Assist

Chạy thử xe có bật đèn pha.
Kiểm tra xe có bật đèn pha.

Tuy nhiên, chẳng thể nói rằng sử dụng cả camera và radar sẽ cho hiệu quả tốt trong việc phanh nguy cấp. Tỉ dụ như CR-V tới từ nhà Honda, hoạt động kha khá kém mặc dầu sử dụng cả camera và radar.

1 bất thần khác tới từ chiếc xe Volkswagen Taos. Xe chỉ sử dụng 1 hệ thống radar nên ko có quá nhiều dị biệt giữa thí nghiệm đêm tối và ban ngày. Và trong thực tiễn, hệ thống phanh nguy cấp AEB của Volkswagen hiệu suất tồi tệ nhất trong các công cụ được thí điểm.

Kiểm tra xe với ánh sáng thấp trên.
Kiểm tra xe với ánh sáng thấp trên.

Hiện ko có tăng trưởng mới nào cho hệ thống phanh AEB để cải thiện hiệu suất hoạt động vào đêm tối. 1 số hãng đã sử dụng tia hồng ngoại. Và đương nhiên tất cả các nhà cung cấp đều chạy đua với công nghệ có thể đem lại hệ thống phanh AEB an toàn nhất cho người sử dụng.


Bài viết liên can:

  • Top 14 hệ thống an toàn tầm thường trên oto hiện tại
  • Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn lứa tuổi mới với công dụng tự lái Cấp độ 3
  • Car Catcher – Hệ thống an toàn cổ kính: Bắt / bắt người đi bộ vào lưới
  • Hoạt động của hệ thống cảnh báo phanh nguy cấp EBS

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button