Thị trường

Hợp tác xã thích ứng môi trường 4.0

Rate this post
Người trồng thanh long ở Bình Thuận trực tiếp giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Ảnh: Trang fanpage của HTX Thanh long Hàm Minh 30.
Người trồng thanh long ở Bình Thuận trực tiếp giới thiệu, lăng xê thành phầm. Ảnh: Trang fanpage của HTX Thanh long 30.

Nhiều chủng loại các kênh bán hàng

Đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 đã tác động mập tới mọi mặt của đời sống xã hội, nhiều cộng tác xã trên cả nước gặp trắc trở trong việc lăng xê, tiêu thụ thành phầm. Để mau chóng thích nghi với tình hình ngày nay, 1 số HTX nông nghiệp chủ động xây dựng website, tham dự hoạt động kinh doanh, đăng PR trên các trang mạng xã hội, nền móng thương nghiệp điện tử.

Nắm bắt được điều này, từ bề ngoài bán hàng truyền thống, ngày nay, HTX Baomei (Hà Giang) chủ đạo bán nông phẩm, đặc sản OCOP của địa phương phê duyệt bề ngoài bán hàng online.

Bà Lu Shihe, Giám đốc HTX Nông lâm nghiệp Baomei cho biết, buổi truyền hình trực tiếp “Chợ đêm Yunzhong” chỉ diễn ra trong vòng 45 phút, HTX đã thu được 40 đơn đặt hàng, 1.000 thành phầm đặc thù của Cao nguyên Banzhong Tongwenyan.

Hiện tại, co-op hoạt động trên trang người mến mộ vào mỗi tối thứ 7, kết nối với người mua và lăng xê thành phầm của họ. Kết quả là, các đơn đặt hàng nông nghiệp đã tăng đến 50% khi mà vẫn giữ được khoảng cách xã hội.

Khác với nông phẩm, dù rằng dược chất ko có ích thế tiêu thụ như nông phẩm nhưng mà trong đợt dịch bệnh này, HTX sản xuất kinh doanh cây thuốc thông thường ở xã Cự Nẫm (Quảng Bình) vẫn có thể xuất bán lên Tây Nguyên. . tỉnh.

  Tỷ lệ che phủ rừng vùng Trung du miền núi phía Bắc đạt 52,6%

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Giang, Giám đốc HTX Sản xuất kinh doanh cây thuốc thị trấn Cự Nẫm san sẻ, thị phần tiêu thụ chính của HTX là các tỉnh phía Nam và TP. Hà Nội, Đà Nẵng. Tuy nhiên, thời kì vừa qua, tại các tỉnh, thành thị này, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, giao thông vận động cũng rất gian truân. Vì thế, thuốc của HTX ko tiêu thụ được.

Khách hàng cũ đã được giảm hơn 70%. Để tìm đầu ra cho thành phầm, HTX tăng cường PR thành phầm trên các sàn thương nghiệp điện tử và fan page. Fan page có khu vực tham mưu riêng, nơi trả lời mọi thắc mắc của người mua. Chính thành ra nhưng số lượng đơn hàng trên trang hơi hơi mập. Gần đây, HTX đã xuất 1 lô hàng vào tỉnh cao nguyên miền Trung.

Đây chỉ là 1 vài tiêu biểu trong số hàng trăm HTX trên cả nước đang hăng hái phần mềm biến đổi số để tìm đầu ra cho thành phầm. Chuyển đổi kỹ thuật số, bán hàng trên nền móng thương nghiệp điện tử, bán hàng qua website là những thời cơ vừa qua để mở ra kênh tiêu thụ mới cho các thành phầm cộng tác.

Còn rất nhiều việc phải làm

  Hiệu quả nhờ chuyển đổi cây trồng phù hợp

Có nhiều cách để xâm nhập thị phần, và 1 số cộng tác xã đang dần thích nghi với tình hình phức tạp của dịch COVID-19 ngày nay. Cùng lúc, việc biến đổi phương thức kinh doanh, từ bán hàng truyền thống sang online liên kết giao hàng tận nhà đã giúp HTX mở mang nhân vật người mua, lượng hàng hóa tiêu thụ cũng nâng cao đáng kể.

Đằng sau câu chuyện truyền hình trực tiếp sản phẩm đặc sản là sự kết nối, phổ biến và tạo ra giá trị của các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các vùng miền.
Đằng sau câu chuyện phát trực tiếp bán thành phầm đặc thù là trị giá kết nối, bình thường, tạo ra những thành phầm nông nghiệp mang đặc thù của địa phương (Hình TL).

Chuyển đổi số được coi là xu hướng thế tất để các HTX nông nghiệp tăng trưởng vững bền, hiệu quả. Bằng cách tận dụng mạng xã hội, xây dựng website, tham dự đại lý phân phối thương nghiệp điện tử, các HTX sẽ “rộng cửa” lăng xê, giới thiệu và tiếp thị thành phầm của mình. Tuy nhiên, việc làm thế nào để HTX có thể phần mềm công nghệ tiên tiến vào sản xuất và điều hành hiệu quả vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Thống kê cho thấy, trong số 1.718 HTX phần mềm công nghệ cao, chỉ có 240 HTX sử dụng ứng dụng điều hành sản xuất sáng dạ, chiếm 1,5%, trong số đấy, các HTX này mới chỉ phần mềm công nghệ tưới, hệ thống nhà lưới, dán tem truy xuất xuất xứ … Còn việc phần mềm biến đổi số trong chế biến, điều hành cộng tác xã, kinh doanh thành phầm … vẫn chưa đích thực được ân cần …

Khảo sát vừa qua của Liên minh HTX Việt Nam về trạng thái phần mềm công nghệ thông tin và biến đổi số cho thấy, cơ sở cơ sở vật chất, trang thiết bị dùng cho giai đoạn số hóa của HTX mới đạt 2,28/5 (điểm), tỉ lệ chỉ đạo HTX đạt mức hiểu biết về công nghệ thông tin và số hóa là 2,75 / 5, chừng độ chuẩn bị về nguồn vốn số là 2,38 / 5, số lượng và phần mềm tin học của xã viên ở chừng độ tiến hành biến đổi là 2,42 / 5.

  Kinh tế Việt Nam 2021: “Lội dòng nước ngược”, gặt hái thành công

Điều này khiến các cộng tác xã nông nghiệp trong hiện trạng điều hành khoáng sản kém hiệu quả và giảm thiểu sự tương tác giữa các tác nhân liên can tới hệ sinh thái. Kế bên đấy, các mẫu hình sản xuất quy mô bé, kém hiệu quả, thiếu kết hợp theo chuỗi trị giá đã và đang là lực cản cho sự tăng trưởng của các HTX nông nghiệp.

Vì thế, để tháo gỡ những vướng mắc này, ngoài việc đầu cơ công nghệ chế biến, chú trọng tăng trưởng thị phần, biến đổi số và phần mềm công nghệ thông tin được coi là biện pháp hữu hiệu cho sự tăng trưởng nông nghiệp ngày nay, đặc thù là ngành công nghiệp Việt Nam, nhất là các HTX nông nghiệp.

Bắc Kạn: Tăng nhanh tăng trưởng HTX

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button