Công nghệ ô tô

Honda và GM chia sẻ nền tảng xe điện EV

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Theo Nikkei, Honda Motor sẽ mở đầu bán xe điện tại Mỹ với hơn 50% bộ phận giống với xe của General Motors. Đây được cho là động thái nhằm chỉnh sửa từ ngành công nghiệp oto chuyên sản xuất xe động cơ đốt trong sang xe điện. Doanh nghiệp bắt buộc thiết kế lại trong bối cảnh vấn đề môi trường và khí thải càng ngày càng được ân cần.

Nhà sản xuất oto Nhật Bản Honda cho biết họ có kế hoạch với GM để tăng trưởng nền móng EV, đặc trưng để ý tới cấu trúc thân xe và các thành phần quan trọng khác được chế tác. .

Honda và GM chia sẻ nền tảng EV
Honda và GM san sớt nền móng xe điện. Ảnh Autoweek

Trước sức ép giảm ảnh hưởng tới môi trường càng ngày càng tăng trong bối cảnh sản xuất xe động cơ đốt trong càng ngày càng nhiều, nhiều hãng xe hiện đang tăng cường sản xuất xe điện. 1 số quan điểm ​​cho rằng nên hiệp tác với bên thứ 3 để vừa mở mang dây chuyền sản xuất vừa giữ mức giá thành phầm thấp. Và ý nghĩ này đã xúc tiến nhiều doanh nghiệp trong ngành hiệp tác với nhau, khi mà các hãng đang quyết tâm tìm cách sinh tồn trong đại dịch COVID-19.

Honda hiện đang tăng trưởng nền móng E: Architecture cho xe điện cỡ trung. Dự định ​​sẽ hiện ra tại các showroom ở Bắc Mỹ trong khoảng 5 5 đến. Cùng lúc, GM sẽ sử dụng chung nền móng với Honda.

  Volkswagen tái chế pin đã qua sử dụng thành pin xe điện

Để đạt được điều này, đổi lại GM sẽ phải san sớt thông tin về các mẫu xe điện to với Honda.

Nền tảng Honda-E.
Nền móng Honda-E. Ảnh resadelmotor

Nhìn chung, cần khoảng 50 tỷ yên (455 triệu đô la) để tăng trưởng 1 chiếc xe điện, chỉ tính riêng pin đã chiếm khoảng 40% tới 50% chi tiêu sản xuất.

Việc biến đổi dây chuyền sản xuất sang chuyên dụng cho xe điện tiêu tốn khoảng 10 tỷ Yên tới 15 tỷ Yên tại mỗi nhà máy.

Bằng cách san sớt nền móng EV, Honda và GM sẽ có thể tiêu chuẩn hóa động cơ, pin, bộ biến đổi năng lượng và các thành phần quan trọng khác. Vẻ ngoài hiệp tác này sẽ tiết kiệm chi tiêu phê duyệt việc đặt hàng số lượng to các bộ phận giống nhau.

GM đã tuyên bố sẽ loại trừ dần những chiếc oto chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và sẽ thương nghiệp hóa hoàn toàn oto và xe tải ko khí thải vào 5 2035.

Honda cũng đang rời xa các loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, với kế hoạch chỉ bán xe chạy bằng pin và pin nhiên liệu vào 5 2040.

Được biết, Liên minh châu Âu sẽ cấm bán oto chạy xăng và diesel mới, bao gồm cả hybrid, tính từ lúc 5 2035. Nhật Bản và Mỹ cũng đã ban bố 1 loạt cơ chế khuyến khích tăng trưởng và sử dụng xe điện. .

  Hệ thống hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm – Night View Assist Plus

Vào tháng 8 5 2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đặt chỉ tiêu đất nước mới cho 1 nửa doanh số bán oto mới của Mỹ là xe điện vào 5 2030 – trong quyết tâm cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. .

Tính tới 5 2020, doanh số bán xe điện chỉ chiếm khoảng 2% tổng doanh số bán xe. Nhưng chính phủ Mỹ có kế hoạch tiếp diễn tiến hành chỉ tiêu đầy tham vọng này bằng cách khai triển thêm nhiều trạm sạc và trợ cấp cho người tiêu dùng.

Đối với các nhà cung cấp oto, việc mở mang số lượng kiểu dáng xe điện là rất quan trọng và cần phải có ngày nay. Tuy nhiên, họ luôn bị bắt buộc thăng bằng vốn đầu tư: Chi phí pin xe điện cao và lợi nhuận kha khá thấp.

Honda và GM không hề là nhà cung cấp oto độc nhất vô nhị bắt tay nhau lúc toàn cầu chuyển sang “thanh lọc” carbon.

Liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi Motors có kế hoạch san sớt khoảng 70% động cơ EV, pin và các thành phần khác với nhau. Và họ đã kết thúc việc tăng trưởng 1 nền móng EV được san sớt cách đây khá lâu.

Toyota Motor, Suzuki Motor và Daihatsu Motor cũng đã hiệp tác để tăng trưởng các loại xe thương nghiệp điện khí hóa.

  Tìm hiểu về ngôn ngữ thiết kế KODO – Linh hồn nghệ thuật chuyển động của Mazda

Trong lúc ấy, Volkswagen và Ford Motor cũng đang hiệp tác tăng trưởng các mẫu xe điện mới.

Qua ấy, chúng ta thấy rằng sự cạnh tranh giữa các hãng xe về sản xuất xe điện gí cả hợp lý cũng càng ngày càng gay gắt.

Vào tháng 7 5 2020, tại Trung Quốc, liên minh oto SAIC-GM-Wuling đã ra mắt 1 chiếc xe điện EV cỡ bé (bé hơn xe Kei của Nhật Bản) với giá khoảng 4.552 đô la. Dù rằng vận tốc và khuôn khổ hoạt động của dụng cụ này còn giảm thiểu nhưng mà nó đã trở thành tầm thường ở các vùng nông thôn của Trung Quốc.

Tại châu Âu, Renault bán 1 chiếc oto điện từ nhãn hiệu Dacia với giá khoảng 18.207 đô la.

Đây không hề là lần trước nhất Honda và GM hiệp tác với nhau. 5 2017, họ thành lập 1 liên doanh ở Mỹ để sản xuất hệ thống pin nhiên liệu hydro. Cũng trong lĩnh vực lái xe tự hành, Honda đã đầu cơ vào doanh nghiệp con Cruise của GM với ý định nghiên cứu dịch vụ san sớt xe ko người lái.


Bài viết liên can:

  • Apple sẽ ra mắt oto điện vào 5 2024
  • GM hiệp tác với Li-Cycle: Tái chế hơn 90% chất thải pin xe điện
  • Mày mò về bộ biến đổi năng lượng trên xe hybrid và xe điện

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button