Công nghệ ô tô

Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Level 3

Rate this post

(News.oto-hui.com) Honda vừa giới thiệu tổ hợp công nghệ an toàn lứa tuổi mới Honda SENSING Elite với chức năng tự lái cấp độ 3 (Level 3), vận dụng trên mẫu Honda Legend EX mới tại Nhật Bản.

Nhằm quyết tâm hiện thực hóa 1 xã hội hiện đại, giao thông an toàn và ko va chạm dựa trên khẩu hiệu “An toàn cho mọi người”, Honda từ lâu đã đặc trưng chú trọng tới việc nghiên cứu và tăng trưởng các công nghệ mới. công nghệ an toàn. Sự có mặt trên thị trường của Legend EX được trang bị Honda Sensing Elite trình bày 1 thành tích quan trọng trong lĩnh vực công nghệ xe tự lái.

Honda Sensing Elite mới là 1 “biến thể” của công nghệ Honda Sensing ngày nay. Đây là công nghệ an toàn cung cấp người lái hiện đại nhất dành cho các loại xe Honda trên toàn toàn cầu. Tên “Elite” đại diện cho các công nghệ sáng dạ và nổi trội nhất có trong biến thể này.

1 trong những chức năng nổi trội nhất là tác dụng “Thí điểm kẹt xe”. Đây là công nghệ hiện đại đủ tiêu chuẩn cho xe tự lái Cấp độ 3 (lái xe tự lái có điều kiện trong khu vực giảm thiểu), Honda đã thu được chứng thực của Bộ Đất đai – Cơ sở vật chất – Giao thông chuyên chở. thông tin và du hý tại Nhật Bản. Công nghệ Traffic Jam Pilot cho phép hệ thống lái tự động điều khiển xe thay mặt người lái, trong 1 số điều kiện nhất mực như lúc xe đang ở trong khu vực tắc nghẽn trên đường cao tốc.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 2

Với xe điều khiển, hệ thống đoán địa điểm của xe và điều kiện đường xá bằng cách sử dụng dữ liệu từ bản đồ 3D có độ xác thực cao và hệ thống Vệ tinh Định vị Toàn cầu (GNSS), khi mà nó dự báo khoảng cách của xe bằng cách sử dụng 1 số cảm biến bên ngoài để phân phối 360 độ dữ liệu thông số. Cùng lúc, hệ thống cũng giám sát hiện trạng ngày nay của người lái bằng camera gắn bên trong xe. Dựa trên 1 loạt các thông tin này, bộ điều khiển điện tử chính (ECU) đăng ký các điều kiện ngày nay. hiện trạng, dự báo các điều kiện sắp xảy ra và tiến hành kiểm soát chừng độ cao đối với gia tốc, phanh và trợ lực lái để cung cấp người lái, bảo đảm 1 chuyến đi trót lọt.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 3

Với dành đầu tiên cao nhất về an toàn và độ tin tưởng, khoảng 10 triệu mẫu các cảnh huống có thể xảy ra trong toàn cầu thực đã được mô phỏng trong công đoạn tăng trưởng hệ thống và thí điểm trong môi trường giao thông thực tiễn. cũng được thực hiện trên các trục đường cao tốc với tổng số gần 1,3 triệu km. Hơn nữa, hệ thống liên kết thiết kế hệ thống phòng ngừa để bảo đảm an toàn và tin tưởng trong trường hợp hỏng hóc với bất cứ thành phần nào.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 4
Địa điểm của các cảm biến gắn bên ngoài xe (camera, cảm biến nắp, cảm biến radar)

Đặc điểm chính của Honda SENSING Elite

1. Chức năng ‘tắt tay’ (rảnh tay)

Trong lúc lái xe sử dụng Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng (ACC) với hệ thống cung cấp theo dõi vận tốc thấp và cung cấp giữ làn đường (LKAS) được kích hoạt, trong 1 số điều kiện nhất mực phục vụ trên đường cao tốc, hệ thống sẽ cung cấp các hoạt động tự lái ngay cả lúc người lái bỏ tay ra. bánh lái của xe.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Ảnh cấp độ 3 5
Công nghệ Honda SENSING Elite có 1 số chức năng tự lái (Cấp độ 3)
1.1 Khuyến mãi trong Lái xe theo làn đường

Hệ thống cung cấp người lái và theo dõi các công cụ được phát hiện phía trước trong 1 làn đường. Hệ thống lái xe dọc theo tâm của làn đường được phát hiện khi mà vẫn duy trì vận tốc xe đã thiết đặt trước. Khi phát hiện có xe phía trước, hệ thống cung cấp sẽ theo dõi và duy trì khoảng cách thích hợp với xe phía trước.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 6
Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 7
1.2.Cung cấp chuyển làn chủ động Rảnh tay(Cung cấp chuyển làn đường chủ động với chức năng Rảnh tay)

Khi chức năng Lái xe thích nghi theo làn đường được kích hoạt, lúc người lái công nhận rằng có thể chuyển làn an toàn và kích hoạt dấu hiệu báo rẽ, hệ thống sẽ tự động nhấn chân ga hoặc chân phanh và xoay tay lái theo góc cấp thiết để hoàn thành việc chỉnh sửa. làn đường.

  Zap & Go có thể sẽ tung ra thị trường pin nanocacbon trong vài năm tới
1.3 Thay đổi làn đường chủ động với chức năng tắt tay

Khi kích hoạt chức năng Thích ứng trong Lái xe theo làn, mỗi lúc người lái kích hoạt chức năng “Chuyển làn chủ động rảnh tay”, hệ thống sẽ bình chọn tình hình và cung cấp chuyển làn và / hoặc chuyển làn. các cơ sở khác trong những điều kiện nhất mực. Khi hệ thống phát hiện có xe phía trước đang được điều khiển với vận tốc thấp, hệ thống sẽ công bố cho người lái biết và sau ấy cung cấp vượt và quay về làn đường lúc đầu.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 8
Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 9

2. Lái xe lúc tắc đường (Thí điểm kẹt xe)

Trong lúc lái xe bằng chức năng Thích ứng trong Lái xe theo làn đường, nếu bị kẹt xe, trong 1 số điều kiện vận tốc chậm nhất mực, hệ thống có thể kiểm soát gia tốc, phanh và đánh lái cùng lúc giám sát môi trường. bao quanh công cụ thay vì người tài xế. Hệ thống điều khiển, ngừng và tiếp diễn lái xe trên cùng 1 làn đường khi mà duy trì 1 khoảng thời kì phù hợp theo vận tốc của công cụ được phát hiện phía trước. Trong lúc xe đang trong tầm kiểm soát của hệ thống, người lái có thể xem TV / DVD trên màn hình trung tâm hoặc vận hành hệ thống định vị để kiếm tìm đúng địa chỉ nhằm cắt bớt mỏi mệt và căng thẳng. cho người tài xế lúc kẹt xe.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 10
Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 11

3. Cung cấp ngừng nguy cấp

Nếu người lái ko giải quyết được nhiều đề nghị của hệ thống để lấy lại quyền điều khiển xe (hệ thống chuyển quyền điều khiển xe lại cho người lái), hệ thống sẽ cung cấp giảm tốc và ngừng xe bằng cách tiến hành chuyển làn đường. lòng phố tới làn đường hoặc lề đường ngoài cùng. Chi tiết hơn, trong trường hợp tài xế ko phản hồi đề nghị bàn giao của hệ thống, chức năng Traffic Jam Pilot sẽ bị dừng hoạt động và hệ thống tiếp diễn giục giã tài xế phản hồi đề nghị bàn giao bằng bằng. sử dụng cảnh báo bằng hình ảnh, thính giác và xúc giác bao gồm âm thanh cảnh báo tăng dần và rung trên dây an toàn của người lái. Nếu người lái tiếp diễn ko phản ứng, hệ thống sẽ cung cấp giảm tốc và ngừng xe, cùng lúc cảnh báo các công cụ bao quanh khác bằng đèn và còi nguy nan. Khi có lề đường, hệ thống giúp giảm vận tốc và chuyển làn cho tới lúc xe tới lề đường để ngừng an toàn.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 12
Đèn báo trên tay lái chuyển sang màu cam để công bố cho người lái rằng cần lấy lại quyền điều khiển xe từ hệ thống.

4. giao diện người-máy (HMI)

Giao diện cho phép người lái ngay ngay lập tức nhìn thấy hiện trạng hoạt động của hệ thống, tình hình lái xe và bất cứ đề nghị bàn giao nào do hệ thống đưa ra. Đèn báo Honda SENSING Elite nằm trên tay lái, phần trên cùng của màn hình định vị và hộp đựng bít tất tay. Khi kích hoạt tác dụng Rảnh tay “rảnh tay”, đèn báo trên tay lái sẽ bật sáng và lúc kích hoạt chức năng Traffic Jam Pilot, các đèn báo khác cũng sẽ có màu xanh lục. Khi hệ thống đề nghị giao quyền điều khiển cho người lái, tất cả các đèn báo sẽ chuyển sang màu cam và lấp láy để gửi 1 công bố dễ hiểu cho người lái. Đồng hồ LCD béo 12,3 inch cũng hiển thị đầy đủ thông tin về hiện trạng hoạt động của hệ thống.

Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 13
Tìm hiểu Honda SENSING Elite: Hệ thống an toàn thế hệ mới với tính năng tự lái Cấp độ 3 Ảnh 14

Bài viết liên can:

  • Công nghệ Earth Dreams của Honda đi đầu trong việc tiết kiệm nhiên liệu
  • Gói công nghệ an toàn chủ động trên các mẫu oto tại Việt Nam
  • Con đường “tiến hóa” của oto tự lái là gì?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button