Công nghệ ô tô

Hitachi phát minh động cơ điện gắn trong mâm bánh xe

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Vào ngày 30 tháng 9 5 2021, Tập đoàn Hitachi và doanh nghiệp con là Hitachi Astemo công bố rằng họ đã tăng trưởng 1 động cơ điện gắn trong bánh xe, được gọi là Bánh xe điện hóa trực tiếp. Loại động cơ này truyền động trực tiếp tới các bánh xe, loại trừ chế độ truyền động trục thường thấy trên các loại xe điện ngày nay.

Động cơ điện, biến tần và phanh có thể được gắn bên trong bánh xe theo cách được tích hợp trong vành bánh xe.

Động cơ điện gắn bánh xe Hitachi.

Bằng cách giảm trọng lượng của động cơ và truyền động trực tiếp tới các bánh xe nhưng ko cần cơ cấu trục truyền động, động cơ mới của Hitachi đạt được mật độ công suất bậc nhất toàn cầu là 2,5kW / kg.

  Xe tự lái của Nissan sẽ chạy trên đường phố vào năm 2020

Các cơ cấu gián tiếp như trục truyền động được loại trừ, giảm hao tổn điện năng. Các cấu trúc hiện có như hệ thống treo có thể được lắp nhưng ko có chỉnh sửa mập.

Theo Hitachi, 4 động cơ lắp trên 4 bánh xe 19 inch, đạt tổng công suất tối đa 240kW. Sức mạnh này tương đương với sức kéo toàn cục 960 Nm cho cả 4 bánh, có thể lắp trên những chiếc SUV đề nghị trợ lực.

  Hệ thống cảnh báo chệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường

Loại động cơ này giúp giảm tổn thất năng lượng đến 30% so với các loại xe điện hiện có, tăng khuôn khổ hoạt động có thể đạt được trong 1 lần sạc.

Akifumi Takahashi – Trưởng bộ phận Nghiên cứu Truyền động (thuộc bộ phận R&D của Hitachi) cho biết: “Ở hệ thống động cơ đặt trên bánh xe này, có 1 số vấn đề ấy là trọng lượng bánh xe nâng cao đáng kể, các bộ phận hiện có như hệ thống treo và phanh cần được upgrade để thích hợp . ”

  Lotus hé lộ nền tảng xe điện thế hệ mới – Nhẹ hơn 37% so với xe đời trước

Ông Takahashi cho biết thêm, các bánh xe được điện khí hóa trực tiếp cho phép điều khiển độc lập 4 bánh, có thể tích lũy dữ liệu, điều khiển trực tiếp động cơ của từng bánh để cải thiện sự dễ chịu tối ưu lúc lái xe. lái xe.


Bài viết liên can:

  • Những kiểu sắp đặt động cơ điện trong hệ thống lái trợ lực điện (EPS)?
  • Động cơ điện Mahle: Không cần bảo dưỡng, hiệu suất 95% ở mọi cấp độ hoạt động
  • Vì sao ko sử dụng động cơ trong bánh cho oto điện?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button