Công nghệ ô tô

Hiệp hội ô tô Mỹ: Hệ thống phanh khẩn cấp và giữ làn đường có thể bị lỗi khi trời mưa

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Theo Hiệp hội oto Hoa Kỳ (AAA), trong công đoạn thí điểm hệ thống phanh nguy cấp đã gặp phải 1 vụ va chạm chẳng thể ngăn cản 33% thời kì ở tốc độ 56km / h.

Người lái xe đôi lúc chẳng thể trông thấy đường phía trước lúc trời mưa và công nghệ cung cấp lái xe cũng vậy. Theo 1 nghiên cứu của AAA được ban bố vừa qua, các hệ thống được sử dụng để giúp oto tự động phanh và ở trong làn đường của chúng bị tác động đáng kể lúc trời mưa.

Các nhà nghiên cứu của AAA phát xuất hiện rằng phanh nguy cấp tự động, trong 1 số trường hợp, trong công đoạn thí điểm được tiến hành trong mô phỏng lượng mưa vừa tới mập, ko phát hiện được công cụ đang ngừng phía trước, dẫn tới tai nạn. Công nghệ giữ làn đường cũng phát triển thành tồi tệ hơn.

AAA cảnh báo những người tài xế, những người phải luôn cảnh giác với các hệ thống tự lái này ngay cả trong điều kiện lý tưởng, ko được dựa vào chúng dưới trời mưa.

“Hệ thống an toàn của xe dựa vào các cảm biến và camera để xem vạch kẻ đường, các công cụ khác, người đi bộ và trở lực vật trên đường. Vì thế, theo lẽ thiên nhiên, chúng dễ bị thương tổn hơn bởi các nhân tố môi trường như mưa. Thực tế là mọi người chẳng hề khi nào cũng lái xe trong điều kiện thời tiết nắng đẹp, vì thế chúng tôi đã phải mở mang thí điểm và phê duyệt những gì mọi người thực thụ phải đương đầu trong công đoạn lái xe hàng ngày của họ. họ”, Greg Brannon, Giám đốc Cơ khí Oto và Quan hệ Công nghiệp của AAA cho biết.

Hệ thống cung cấp lái xe tăng lên – ADAS

Hệ thống cung cấp người lái tăng lên, hay còn gọi là ADAS, rất tầm thường trên các loại xe đời mới. Chúng ko tiến hành lái xe tự động, nhưng mà chúng có thể tự động hóa 1 số tác vụ lái xe giảm thiểu như điều khiển hành trình thích nghi và giữ trọng điểm trên làn đường của 1 người.

  Hệ thống hỗ trợ lùi xe là gì: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, lợi ích mang lại?

Phanh nguy cấp tự động đã được chứng minh là làm giảm đáng kể va chạm từ phía sau trong các thí điểm của các nhóm bảo hiểm.

Tham gia thí điểm, AAA đã sử dụng Buick Enclave Avenir 2020, Hyundai Santa Fe 2020, Toyota RAV4 2020 và Volkswagen Tiguan 2020.

Không xe nào trong số các xe thí điểm đâm vào xe đang ngừng trong điều kiện khô ráo, lý tưởng. Nhưng sau đấy, các nhà nghiên cứu đã bật lượng mưa mô phỏng và 17% số lần chạy thí điểm dẫn tới tai nạn ở vận tốc 40 km / h. Ở vận tốc 56km / h, số vụ va chạm tăng 33%. Cũng có thể ngoại suy từ đấy về chừng độ nguy khốn ở vận tốc đường cao tốc.

  Me – Ứng dụng giúp chủ xe Mercedes-Benz phát hiện trộm gương ngay lập tức

Các nhà nghiên cứu đã mô phỏng lượng mưa trong tầm nhìn của xe bằng cách sử dụng 1 thiết bị có vòi phun che khuất các cảm biến trên kính chắn gió. Bằng cách đấy, họ có thể giữ cho lòng phố khô ráo. AAA xem xét rằng đường ướt trong điều kiện lái xe ngoài đời thực có thể dẫn tới tỉ lệ va chạm thậm chí còn cao hơn.

Đối với công nghệ giữ làn đường, các công cụ đã vượt làn 37% thời kì trong điều kiện lý tưởng trong bài rà soát AAA. Tỉ lệ đấy đã nâng cao 69% với lượng mưa nhiều hơn.

Đây chẳng hề là nghiên cứu AAA trước nhất ghi nhận những khuyết thiếu trong hệ thống cung cấp lái xe. Nghiên cứu xem xét rằng chỉ cần 1 kính chắn gió bị bẩn hoặc bị lỗi sẽ tác động rất ít tới các cảm biến của hệ thống.

  GM hợp tác với Li-Cycle: Tái chế hơn 90% chất thải pin xe điện

AAA nhấn mạnh, dù rằng những hệ thống này có tiềm năng, chúng không liên quan với những người tài xế cẩn thận. Đối với việc lái xe dưới trời mưa, AAA đưa ra 1 số lời khuyên như sau:

Giữ kính chắn gió sạch bong và bảo đảm cần gạt nước hoạt động tốt.

Giảm vận tốc và tránh phanh gấp và rẽ gấp. Nếu có thể, hãy theo dõi cẩn thận các công cụ khác.

Tăng khoảng cách sau lên 5-6 giây sau xe phía trước.

Không sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình để cảnh giác và phản ứng nhanh nếu lốp xe của bạn bị mất độ bám.

Nếu xe mở màn chìm, hãy giảm vận tốc để giảm vận tốc dần dần cho tới lúc lốp xe lấy lại độ bám đường, cùng lúc tiếp diễn quan sát và lái xe tới nơi bạn muốn.


Bài viết liên can:

  • Phanh nguy cấp tự động có giới hạn (AEB)
  • Mày mò về hệ thống cung cấp phanh nguy cấp trên oto Phân phối phanh
  • Hệ thống phanh trên oto có những loại nào?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button