Công nghệ ô tô

Hệ thống thông tin giải trí trên ô tô hoạt động như thế nào?

Rate this post

(News.otohui-com) Với nhu cầu càng ngày càng tăng về các công cụ cao sang, an toàn và sáng dạ, các hãng xe càng ngày càng tăng trưởng các dòng xe tích hợp nhiều hệ thống thông tin tiêu khiển. Hệ thống hỗ trợ sự liên kết giữa tiêu khiển và thông tin để tăng lên trải nghiệm của người dùng. Hãy cùng mày mò hệ thống thông tin tiêu khiển trên oto là gì? và mày mò về các chức năng và thành phần vận hành không giống nhau bên trong hệ thống thông tin tiêu khiển trên oto.

Hệ thống thông tin giải trí trên ô tô hoạt động như thế nào?
Hệ thống thông tin tiêu khiển trên oto hoạt động như thế nào?

Toàn bộ ngành công nghiệp oto đang hướng đến tăng trưởng các công nghệ hiện đại để đáp ứng các biện pháp nhiều chủng loại hơn, kết nối tốt hơn. Giúp cải thiện độ an toàn của xe và tăng lên trải nghiệm khách hàng trên xe. 1 trong những hệ thống quan trọng, vào vai trò là đầu nối của tất cả các trang thiết bị tiện lợi tiên tiến trên xe. Nó tích hợp các tính năng của các cụ thể để điều khiển, giám sát và thực thi phê duyệt hệ thống trung tâm là “Hệ thống thông tin tiêu khiển tự động”.

Hệ thống thông tin tiêu khiển trong xe hơi tiên tiến kết nối với tất cả các công nghệ xe hơi sáng dạ như ADAS. hệ thống phân phối lái xekết hợp đám mây, internet, dế yêu sáng dạ, cảm biến và tích hợp chúng với nhau để có trải nghiệm lái xe xuất sắc.

1. Hệ thống thông tin tiêu khiển trong xe là gì?

Hệ thống thông tin tiêu khiển có thể được miêu tả là sự liên kết của các hệ thống tiện lợi trên xe được sử dụng để hỗ trợ thông tin và dịch vụ tiêu khiển cho người lái và hành khách phê duyệt giao diện âm thanh. , hình ảnh, video và thông tin xe quan trọng. Hiện tại, hệ thống có thể được điều khiển bằng các nhân tố điều khiển như màn hình chạm màn hình, bảng nút, điều khiển bằng giọng nói.

Nghiên cứu cho thấy thị phần thông tin tiêu khiển trên xe được xúc tiến bởi sự ngày càng tăng sản xuất oto – đặc thù là xe điện, những tân tiến trong công nghệ, quy định viễn thông và nhu cầu càng ngày càng tăng đối với oto. với những chiếc xe hơi cao sang.

  Hyundai giới thiệu công nghệ điều hòa mới với ba chế độ an toàn, hạn chế bụi mịn

2. Hệ thống thông tin tiêu khiển trong xe hoạt động như thế nào?

Hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe hơi hoạt động liên kết với nhiều hệ thống nội và ngoại thất khác của xe để hỗ trợ thông tin và tiêu khiển cho người lái và hành khách.

Hệ thống cũng cho phép khách hàng truy cập các chức năng của dế yêu phê duyệt hệ thống thông tin tiêu khiển. Tác dụng này cho phép khách hàng điều hành các cuộc gọi kết nối dữ liệu âm thanh và video có thể được phát online từ dế yêu sáng dạ và laptop phê duyệt cả kết nối có dây và ko dây. Hình ảnh ở định dạng JPEG, PNG và video ở định dạng .mp4 hoặc .avi thích hợp hơn với các hệ thống thông tin tiêu khiển hiện nay.

Hệ thống thông tin tiêu khiển phân phối các tính năng khác của xe như phân phối đỗ xe và đèn chiếu sáng ban ngày (DRL). Cung cấp đỗ xe công bố cho người tài xế trong trường hợp có bất cứ trở lực vật nào trên đường và giúp duy trì khoảng cách an toàn với trở lực vật đấy. Hệ thống phân phối đỗ xe được trang bị 1 camera quan sát phía sau và 1 nguồn lấy dữ liệu video từ camera và hiển thị trên màn hình hệ thống lúc cài số lùi.

Mày mò về: Hệ thống cảnh báo người và công cụ cắt ngang lúc lùi tại đây.

3. Các thành phần chính của hệ thống thông tin tiêu khiển của xe:

1. Các loại màn hình:

Các màn hình của hệ thống thông tin tiêu khiển công nghệ cao đã dần chuyển sang màn hình chạm màn hình. Chúng chính yếu được tạo thành từ màn hình LCD (Màn hình tinh thể lỏng) hoặc màn hình OLED mới hơn.

Màn hình của hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe có kích tấc từ 2 inch tới 12 inch, mặc dầu 1 số màn hình HD có chiều rộng 20 inch. Các nút công tắc truyền thống đã được chuyển sang dạng chạm màn hình đặt trên bảng điều khiển trung tâm hoặc nhiều địa điểm tiện dung khác trên xe. Hệ thống cũng có các phương tiện kỹ thuật khác bao gồm:

  • Bảng đồng hồ điện từ tích hợp các đồng hồ analog truyền thống trên xe như đồng hồ vận tốc xe, vận tốc vòng tua máy, đồng hồ đo nhiệt độ …
  • Màn hình cảnh báo (HUD)

HUD là 1 dạng hiển thị cảnh báo công cụ và là 1 phần chẳng thể thiếu trong hệ thống thông tin tiêu khiển cao cấp. HUD giúp hiển thị các thông tin quan trọng của xe trên màn hình trong suốt tích hợp trên kính chắn gió của xe. HUD giúp hạn chế sự phân tâm của người lái lúc lái xe và phân phối người lái những thông tin cụ thể chính như vận tốc, bản đồ điều hướng, trạng thái hiện nay của xe, nhiệt độ môi trường và các tùy chọn đa công cụ khác.

  Tương lai ô tô sẽ có thể tự “bắt bệnh, chữa bệnh” như người

b. Bộ vi xử lý CPU tiên tiến:

Hệ thống thông tin tiêu khiển hiện được điều khiển bởi bộ vi xử lý CPU mạnh bạo được thiết kế đặc thù cho các hệ thống thông tin tiêu khiển hiện đại. Cần có bộ xử lý này để phục vụ vận tốc, độ xác thực và bản lĩnh đa nhiệm của hệ thống thông tin tiêu khiển. Các bộ vi xử lý oto này cũng phải có bản lĩnh hiển thị nội dung trên nhiều màn hình (tỉ dụ: Bảng đồng hồ taplo, bảng điều khiển trung tâm, HUD hoặc kết nối dế yêu sáng dạ ..,) và giúp đem lại trải nghiệm tốt nhất cho tài xế và hành khách.

c. Hệ quản lý:

Gần giống với dế yêu sáng dạ hoặc máy tính. Hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe đề xuất hệ quản lý có bản lĩnh phân phối kết nối, các tính năng tiện ích và phần mềm ứng dụng có thể tải xuống và cập nhật để tích hợp các tính năng mới trên xe. hệ thống.

d. CAN, LIN và các giao thức mạng khác:

Các thành phần phần cứng điện tử như hộp điều khiển, cảm biến trong hệ thống thông tin tiêu khiển được kết nối với nhau bằng các giao thức truyền thông tiêu chuẩn nhất mực như CAN. Ngày nay các hệ thống thông tin tiêu khiển cũng sử dụng nhiều mạng truyền thông khác như LIN, MOST hoặc bất cứ phân phối giao thức mạng nào khác cho phép các bộ vi điều khiển và thiết bị giao tiếp với nhau trong các phần mềm thực tiễn. thuộc kinh tế.

Xem thêm về giao tiếp CAN trong bài viết:
Mày mò về mạng liên lạc CAN trên oto

e. Các mô-đun kết nối:

Hệ thống thông tin tiêu khiển bao gồm các mô-đun: GPS, Wifi và Bluetooth và nhiều mô-đun khác để hỗ trợ bản lĩnh kết nối với mạng internet hoặc các thiết bị ngoại vi. Các mô-đun này giúp thiết lập các dịch vụ như định vị, kết nối internet và tích hợp dế yêu sáng dạ với hệ thống thông tin tiêu khiển. Mang lại sự tiện dung và không xa lạ từ cách sử dụng và điều kiện hoạt động giống như chúng ta sử dụng dế yêu của chính mình.

Android Auto và bản lĩnh tương hợp Apple Carplay đã có trên gần như mọi chiếc xe hiện nay. Cả 2 nền móng đều cho phép khách hàng tích hợp dế yêu sáng dạ với hệ thống thông tin tiêu khiển trên oto.

  Mạng 5G dẫn lối cho xu hướng ô tô thông minh tương lai

Trong lúc Android Auto phân phối các phần mềm từ google (như google maps, google play music, v.v.) phê duyệt bất cứ dế yêu sáng dạ chạy Android nào thì Apple CarPlay lại phân phối các phần mềm dựa trên iOS từ App Store.

f. Cảm biến trong hệ thống thông tin tiêu khiển:

Cảm biến khoảng cách, cảm biến nhận dạng cử chỉ, cảm biến ánh sáng, camera và nhiều cảm biến khác trên xe đã tích hợp với hệ thống thông tin tiêu khiển để hỗ trợ thông tin tự động, liên can tới an toàn cho người ngồi trên xe. người tài xế và hành khách. Chúng là thiết bị giúp bắt dấu hiệu từ môi trường bao quanh để gửi tới bộ xử lý. Chúng đóng 1 vai trò quan trọng trong toàn thể hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe hơi.

Hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe hơi bao gồm nhiều thành phần và cụ thể không giống nhau. Hiện chúng là 1 trong những hệ thống quan trọng ko kém hệ thống động cơ và khung gầm trên xe. Việc tư nhân hóa trải nghiệm của người dùng càng ngày càng được đề cao, cộng với đấy là sự tương hợp của oto với con người. Điều này yêu cầu hệ thống thông tin tiêu khiển trên xe cũng ko dừng tăng trưởng. Chúng ta hãy cùng nhau kì vọng và cập nhật thêm những thông tin về công nghệ mới trên oto chỉ mất khoảng sắp đến.


Bài viết liên can:

  • Những rối rắm thường gặp về hệ thống thông tin tiêu khiển
  • Sự dị biệt giữa Android Auto và Apple Carplay?
  • Hệ thống tiêu khiển trên oto mới của Tesla sẽ sử dụng chip vi xử lý của Intel

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button