Công nghệ ô tô

Hành trình mang công nghệ thực tế ảo lên kính lái ô tô

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Jamieson Christmas, người sáng lập doanh nghiệp Envisics của Anh, tin rằng kính chắn gió xe hơi là môi trường xuất sắc cho ảnh 3 chiều thực tiễn tăng mạnh.

Giống như hàng triệu đứa trẻ khác trên khắp toàn cầu, Jamieson Christmas thực thụ bị cuốn hút lúc lần trước tiên được xem loạt phim Chiến tranh giữa các tại sao của đạo diễn George Lucas. “Tôi béo lên cùng Chiến tranh giữa các tại sao vào những 5 70 của thế kỷ trước. Điều tôi thích thú là ý nghĩ về hình ảnh 3 chiều Hologram. Đạo diễn Lucas miêu tả ngày mai bằng những robot bé có bản lĩnh chiếu ảnh 3 chiều của con người. Robot R2-D2 và tất cả những ý nghĩ công nghệ ấy thực thụ đã có ảnh hưởng rất béo tới tôi, ”Christmas nói.

Sau hơn 40 5, Jamieson Christmas hiện là người sáng lập Envisics tại Vương quốc Anh. Anh đấy tin rằng anh đấy đã tìm thấy

Thành phầm nhưng Envisics tập hợp tăng trưởng là hệ thống ảnh 3 chiều trong oto với tiêu chí chuyển đổi cách mọi người nhìn và điều khiển oto trên đường. Doanh nghiệp của Christmas phân phối biện pháp công nghệ AR chiếu hình ảnh lên kính chắn gió, gần giống như màn hình hiển thị HUD ko còn quá lạ lẫm trên tàu bay, trực thăng hay những mẫu xe sang mới ra mắt cách đây không lâu.

Christmas cho biết: “Phi cơ là dụng cụ chuyển động an toàn nhất ngày nay, bởi mọi thứ trên chuyến bay đều được tiến hành theo 1 thứ tự định sẵn từ việc tắt, mở, rà soát các công dụng cho tới cách xử sự của phi công. giao tiếp. Gần giống tương tự, những gì Envisics muốn làm là tăng lên trải nghiệm lái xe của mọi người và từ ấy ô sin chuyển động an toàn hơn. “

Hành trình xây dựng công nghệ ảnh 3 chiều trên oto

Cảm hứng từ các công nghệ ngày mai của Chiến tranh giữa các tại sao đã đưa Giáng sinh tới Đại học Cambridge để theo học Tiến sĩ. Ở ấy, anh và 1 số bạn cùng lớp khởi đầu phấn đấu xây dựng 1 màn hình 3 chiều trong mơ. Ông nói: “Chúng tôi nhìn thấy rằng công nghệ màn hình này chẳng thể thành hiện thực vì nó thực thụ gian truân.

  Động cơ V16 14 lít siêu khủng dành cho tàu thuyền có thể được lắp đặt trên ô tô

Sau lúc lấy bằng tấn sĩ, Christmas thành lập Two Trees Photonics Limited vào 5 2010. Ý nghĩ thành phầm gần giống như Envisics trong việc tạo ảnh 3 chiều động cho thị phần oto, mà do hậu quả của cuộc khủng hoảng vốn đầu tư 5 2008. ko để lại các nhà đầu cơ mạo hiểm ân cần tới các công ty công nghệ sâu này.

Tuy nhiên, Two Trees tiếp diễn trở nên 1 công ty bé với 20 viên chức, trước lúc sát nhập vào Daqri (Mỹ), tập hợp vào thiết kế cho kính thực tiễn ảo HoloLens và Magic Leap. Người sáng lập Daqri, Brian Mullins, miêu tả công nghệ của Two Trees là 1 “kỳ quan thị giác”. Nhưng Daqri chung cuộc đã thất bại. Mặc dầu huy động được hơn 300 triệu đô la Mỹ Mỹ đầu cơ, doanh nghiệp này ko thành công và phải nộp đơn vỡ nợ sau chưa đầy 10 5 hoạt động.

Daqri thất thủ, Jamieson Christmas lại kể từ con số ko.

Tưởng tượng từ 1 góc nhìn khác là 1 bản tăng cấp của Two Trees. Tiêu chí gia nhập ngành công nghiệp oto là y sì, mà công nghệ bên trong thành phầm đã tăng trưởng nhảy vọt. Thành phầm của Envisics là thiết bị chiếu đèn nằm bên trong taplo phía trước tay lái, ánh sáng sau lúc đi qua 1 khe hở sẽ dội lên kính chắn gió đến mắt người lái.

Christmas cho biết: “Chất lượng hiển thị của Envisics có thể coi là Retina của toàn cầu oto. Các thiết bị của chúng tôi thường hoạt động ở độ phân giải gấp 3 tới 4 lần độ phân giải của mắt người. Người lái xe sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn nhiều so với những gì bạn thường thấy trên các dụng cụ hiện nay. “

Phiên bản lứa tuổi trước tiên của công nghệ này có sẵn trên 1 số thành phầm Jaguar Land Rovers với chức năng chiếu bảng đồng hồ kỹ thuật số. Phiên bản lứa tuổi thứ 2 với nhiều tăng cấp đáng giá sẽ hiện ra trên chiếc Cadillac Lyriq của GM, dự định ​​ra mắt vào tháng 3/2023.

  Volvo ra mắt công nghệ AI tự bắt bệnh ô tô chỉ trong vài giây

Những lý do để tin cậy vào ngày mai của AR

Trên thực tiễn, có rất nhiều doanh nghiệp khởi đầu với những ý nghĩ AR mà sau ấy mau chóng mất tích. Dù có mở đầu rất thuận tiện mà đông đảo các startup trong lĩnh vực này đều gặp vấn đề trong việc thuyết phục những người mua phổ biến bỏ tiền ra sử dụng thành phầm. 1 số tiếng tăm béo như Daqri và Magic Leap đều đã té ngã. Ngay cả những phấn đấu của “ông béo” Google với dự án Google Glass cũng chịu chung số mệnh.

Nhưng theo Digital Trends, Giáng sinh có lý do để xúc tiến AR trên oto. “Tôi đang họp với 1 người đeo Google Glass và cảnh huống khá khó hiểu. Thỉnh thoảng người ấy trông như đang nhìn bạn, mà thực ra họ đang nhìn thứ khác. “Và bên trong khoang xe, người mua có thể hưởng thụ 1 ko gian hơi hơi riêng tây, chẳng phải lo âu về ánh mắt của người khác lúc tương tác với AR.

Tiếp theo là phần công nghệ. Kính AR yêu cầu nhiều công nghệ đương đại để tích hợp vào 1 thân máy bé gọn, dẫn tới trải nghiệm AR ko đủ chân thật. Trong lúc xét về ko gian, 1 chiếc oto hữu dụng thế hơn lúc có thể dễ ợt lắp các cảm biến và bộ xử lý cần phải có.

Công nghệ AR trên oto cũng chẳng phải lo âu quá nhiều về 1 thử thách thường gặp với kính AR: Mọi người chuyển động đầu quá nhanh. 1 chiếc oto cũng chuyển động rất nhanh, mà người tài xế hãn hữu chuyển hướng đột ngột. Điều này giúp dễ ợt chiếu hình ảnh 1 cách mượt nhưng, có kiểm soát, cho phép đẩy thông tin theo văn cảnh lên kính chắn gió 1 cách trơn tuột, tránh hiện tượng giật mắt do ánh sáng lấp láy của kính AR truyền thống gây ra.

Tuy nhiên, lý do béo nhất khiến xe AR có thể thành công là nó có tiềm năng khắc phục các vấn đề an toàn giao thông. Christmas cho biết: “Xu hướng trên các dụng cụ giao thông hiện nay là có màn hình điều khiển béo, độ phân giải cao và đông đảo đều là dạng chạm màn hình. Nếu bạn đang lái xe và muốn chỉnh sửa kênh radio hoặc điều chỉnh nhiệt độ trong oto, rất có thể bạn sẽ phải chuyển tầm nhìn ra xa đường và tiến hành phối hợp tay mắt để tương tác với màn hình. Mất tập hợp càng lâu, việc lái xe càng trở thành không may hơn. Khả năng giải phóng người tài xế khỏi sự phân tâm, từ ấy tham dự giao thông 1 cách an toàn chính là lời hẹn của công nghệ AR. “

  Khóa dây an toàn phát sáng – Giảm nguy cơ chấn thương khi xảy ra tai nạn

Trong công nghệ AR, thông tin có thể được đẩy lên dần dần vào đúng thời khắc, vì thế người lái ko cần phải cân nhắc việc tập hợp vào việc lái xe hay tương tác với màn hình. Có 1 số kịch bản phần mềm cho công nghệ này khá thích hợp, Giáng sinh giảng giải. 1 là cảnh báo người tài xế về các mối nguy nan trong môi trường giao thông đô thị, chả hạn như người đi bộ băng qua đường đột ngột, giao lộ phức tạp, điều kiện thời tiết nguy nan hoặc chỉ là hành vi điều khiển dụng cụ. sự tiện dung của các trình điều khiển khác. Thứ 2 là vấn đề chỉ đường. Hiện tại, chức năng dẫn đường trên oto chủ chốt được tiến hành phê chuẩn giọng nói hoặc chỉ dẫn điều hướng trên màn hình. Trong cả 2 trường hợp, người tài xế thường mất vài giây để tưởng tượng và thực thi. Với AR, tất cả thông tin này sẽ hiển thị trên tuyến đường trước mặt bạn.

Tháng trước, Envisics công bố đã huy động thành công 50 triệu đô la. Christmas cho biết: “Chúng tôi sẽ đầu cơ hơn nữa để đẩy nhanh việc hiện thực hóa công nghệ lứa tuổi tiếp theo, hẹn hứa hẹn nhiều công dụng được phát triển hơn nữa.

Đăng Thiện (theo Xu hướng số)


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button