Công nghệ ô tô

GM hợp tác với Li-Cycle: Tái chế hơn 90% chất thải pin xe điện

Rate this post

(News.oto-hui.com) – DETROIT – Liên doanh của Ultium Cells, General Motors và LG Energy Solutions Corporation, đã cộng tác với Li-Cycle (1 doanh nghiệp chuyên về công nghệ lưu trữ năng lượng) để tái chế hơn 90% lượng điện hoang toàng ắc quy xe.

Pin Ultium sẽ được tích hợp vào các mẫu xe điện sắp đến của GM, tính từ lúc xe tải điện GMC Hummer, dự định ​​sẽ đi vào sản xuất vào cuối 5 nay. Các bộ pin sẽ sử dụng thiết kế mô-đun, ô sin tái sử dụng hoặc tái chế dễ dãi hơn.

Mỗi mô-đun pin GM Ultium chứa 24 ô pin.  Mỗi Nền tảng GM Ultium - sẽ được sử dụng trong các loại xe trong tương lai như GMC HUMMER EV Pickup và SUV và Cadillac LYRIQ - chứa từ sáu đến 24 mô-đun pin.
Mỗi mô-đun pin GM Ultium chứa 24 ô pin.
Mỗi Nền móng GM Ultium – sẽ được sử dụng trong các loại xe trong mai sau như GMC HUMMER EV Pickup và SUV và Cadillac LYRIQ – chứa từ 6 tới 24 mô-đun pin.
Nguồn ảnh: Autonews

Ken Morris, Phó chủ tịch mảng xe điện và xe tự hành của GM, cho biết:Sáng kiến ​​ko chất thải của GM nhằm mục tiêu xử lý hơn 90% chất thải sản xuất được đưa vào các bãi chôn lấp. Chúng tôi sẽ cộng tác chặt chẽ với Ultium Cells and Li-Cycle để xúc tiến việc xử lý rác thải công nghiệp 1 cách an toàn.

  CAKE KALK – Mô tô điện giành riêng cho những tín đồ mê Off-Road

Với sự viện trợ của Li-Cycle, Ultium Cells có thể tái chế coban, đồng, lithium, graphite, niken, mangan và nhôm từ công đoạn sản xuất pin. Không chỉ vậy, 95% phế liệu có thể được tái sử dụng để sản xuất pin cho các đơn vị quản lý công nghiệp phụ trợ.

    Vòng đời của ắc quy xe điện trước khi vào bãi rác.  Ảnh: Otoman
Vòng đời của ắc quy xe điện trước lúc vào bãi rác. Ảnh: Otoman

Li-Cycle sẽ vận dụng thứ tự tái chế luyện kim thủy lực để giảm phát thải khí nhà kính tới 30% so với các thứ tự khác. Vào tháng 3, Volkswagen cũng tuyên bố sẽ sử dụng bí quyết luyện kim thủy lực để tái chế đến 95% các thành phần của pin.

  Volkswagen đã đưa hộp số sàn trở lại với cái tên MQ281

Bắt đầu từ 5 2013, GM đã tái chế và tái sử dụng tất cả các cụm pin do người dùng trả lại (bao gồm cả pin thay thế bảo hành). Trong Báo cáo Vững bền 2020, GM cho biết họ sẽ sử dụng pin tái chế để thăng bằng việc sử dụng điện lưới trong công đoạn vận hành. Từ ấy, đặt tiêu chí đạt được năng lượng ròng hàng 5 bằng 0 để phân phối năng lượng cho trung tâm thí điểm thành phầm Milford ở Michigan.

Quy trình tái chế luyện kim thủy lực giúp giảm phát thải khí nhà kính đến 30% so với các quy trình khác.  Nguồn ảnh: cnet
Quy trình tái chế luyện kim thủy lực giúp giảm phát thải khí nhà kính tới 30% so với các thứ tự khác. Nguồn ảnh: cnet

GM cũng đang làm việc với Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và Hiệp hội Pin Tiên tiến Hoa Kỳ để xúc tiến việc tái chế pin lithium ion. Hiện tại, GM đang nghiên cứu các nguyên liệu tái chế khác có thể thay thế các nguyên liệu khai thác thô.

  Công nghệ cảm biến nhiệt trên vô lăng của Jaguar – Sự hỗ trợ đắc lực cho tài xế

Tái chế pin là 1 ngành công nghiệp đang tăng trưởng nhờ vào sự bình thường của xe điện. JB Straubel, đồng sáng lập Tesla và cựu giám đốc công nghệ, thành lập Redwood Materials vào 5 2017. Đây là doanh nghiệp tái chế pin chuyên chiết xuất những viên pin đã hết hạn sử dụng và phân phối vật liệu thô cho các nhà cung cấp. pin để phục vụ các tấm mới.


Bài viết liên can:

  • Ắc quy xe điện tăng giá – Vì sao các nhà cung cấp buộc phải phải tái chế?
  • Kỷ lục mới cho 1 chiếc oto chạy pin nhiên liệu, đi được 900 km mới đầy bình
  • Ba biện pháp cho ắc quy oto điện

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button