Thị trường

Giải pháp giải quyết ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu Hữu Nghị

Rate this post
Các cách xuất hàng qua cửa khẩu Hữu Nghị tại Lạng Sơn
Các cách xuất hàng qua cửa khẩu Hữu Nghị tại Lạng Sơn

Lượng người và công cụ đông tại khu vực cửa khẩu Hữu Nghị (khu xuất du nhập chính ngạch giữa Việt Nam và Trung Quốc), gây ùn tắc cục bộ. Từ tháng 11/2021, Trung Quốc đã siết chặt các đề nghị về phòng chống dịch, tỉ dụ như người Trung Quốc lúc điều khiển công cụ sang Việt Nam ko được rời khỏi xe, mặc đầy đủ áo quần chống dịch, ko được phép lái xe đi.ở lại việt nam.

mặt đối diện, sự đối chọi, Người Việt Nam sang Trung Quốc lái xe chỉ được phép lái xe qua biên thuỳ 2 nước, xuống xe phía Trung Quốc, để người Trung Quốc điều khiển xe oto của Việt Nam vào khu vực rà soát và đón. Mặc du, Số lượng tài xế toàn thời kì ở Trung Quốc ko đủ to để phục vụ đề nghị chuyên chở hàng hóa thực tiễn giữa 2 nước.

Tùy thuộc vào san sẻ của nhiều tài xế, có thể mất vài tuần, thậm chí mười ngày để tới bãi đậu xe và khu vực chờ trước lúc thông quan. Theo thời kì, dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng, bãi giữ xe đắt hàng …

  Chủ động, sáng tạo thực hiện “mục tiêu kép”

Anh Nguyễn Văn Linh, 1 tài xế chở nông phẩm san sẻ: “Mấy hiện tại tôi chờ ở đây, cái gì cũng tốn kém. Mong cơ quan tính năng sớm tìm ra biện pháp giúp công ty, nếu ko sẽ ế. quá khó.”

Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị đã đưa ra một số phương án để ưu tiên hàng hóa xuất khẩu
Chi cục Thương chính cửa khẩu Hữu Nghị đã đưa ra 1 số phương án để dành đầu tiên hàng hóa xuất khẩu

Mặt khác, Trung Quốc cũng đẩy mạnh rà soát, kiểm dịch đối với 100% mặt hàng nông phẩm trái cây của Việt Nam xuất khẩu nên thủ tục kha khá dài.

1 thực tiễn là dù rằng chỉ có khoảng 13% trong tổng số lượng xe tải xuất khẩu đông đúc là hàng nông phẩm Việt Nam, còn lại cốt yếu là hàng xuất khẩu trung chuyển qua biên thuỳ, xuất khẩu quá cảnh.mà cũng, Xe chở hàng hóa xuất khẩu tới cảng phải được đỗ tại bến và được điều hành theo quy trình ra trước, xe chở hàng hóa có mối quan hệ xuất du nhập 2 bên cùng có ích. Việt Nam, Việt Nam, Trung Quốc bị đóng băng do ko được dành đầu tiên sang đường, chưa thể làm thủ tục thương chính ngay.

  Người xác lập vị thế cà phê Organic

Để khắc phục những gian nan trên, thời kì qua, Chi cục Thương chính cửa khẩu cảng đã phối hợp với các lực lượng tính năng tổ chức công khai các công ty xuất khẩu hàng hóa qua địa bàn, chủ động nắm tình hình nắm bắt, điều tiết các công cụ oto tải vận động. các đường viền tương ứng. Các cơ quan có thẩm quyền và các cấp tính năng cũng đã tổ chức nhiều cuộc hội đàm với phía Trung Quốc để đạt được thỏa thuận về các giải pháp khắc phục hiện trạng tồn đọng công cụ và hiện trạng ùn tắc hàng hóa tại các cảng.

Đặc thù, Chi cục Thương chính Hữu Nghị đã đưa ra 1 số phương án đối với các mặt hàng dành đầu tiên xuất khẩu, như: nhân vật dành đầu tiên (oto linh kiện điện tử, máy móc, áo quần, giày dép …), Thương chính công nhận cắt cử bổn phận như dành đầu tiên số khai báo công ty; Lực lượng Biên phòng, Doanh nghiệp Cổ phần Hữu hảo Chunqiang điều khiển xe Việt – Trung; CSGT phối hợp cho xe tải chở hàng dành đầu tiên vào cảng có giấy phép.

Ông Vi Kang Dong, Phó Cục trưởng Cục Thương chính tỉnh Lạng Sơn cho biết: Tại tỉnh Lạng Sơn đã thực hiện thương thuyết cấp tỉnh – khu vực với nước bạn, hợp nhất 1 số giải pháp thông quan. Chúng tôi cũng sẽ công bố cho các tỉnh để giảm lượng xe vào các cửa khẩu. Ngoài ra, để lượng hàng to, tránh ùn tắc cảng, vẫn cần tiếp diễn tăng mạnh tăng trưởng thị phần tiêu thụ nội địa …

Đổi mới chế độ, chế độ xuất khẩu nông phẩm để giảm ùn tắc cảng

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button