Công nghệ ô tô

Earth Dreams Technology của Honda tiên phong trong việc tiết kiệm nhiên liệu

Rate this post

Earth Dreams Technology là công nghệ đương đại được phần mềm trên động cơ và hệ truyền động vừa được Xe máy của Honda được trang bị trên các dòng xe mới nhất của hãng. Công nghệ này sẽ giúp Honda đạt được tiêu chí giảm 30% lượng khí thải CO2 thế giới vào 5 2020 trên các loại xe nhưng mà hãng bán ra và là 1 trong những hãng đi đầu về tiết kiệm nhiên liệu trong ngành công nghiệp oto.

Khái niệm về Công nghệ Giấc mơ Trái đất

Earth Dreams ko hẳn là 1 công nghệ, nhưng mà nó là 1 gói biện pháp nhằm tăng lên hiệu suất cũng như tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu, tăng hiệu suất trong công đoạn đốt cháy cho động cơ đốt trong.

Công nghệ Earth Dreams có sẵn trên nhiều thành phần hệ thống:

  • 3 loại CVT. truyền biến liên tiếp
  • 10 loại động cơ mới của hãng, gồm: 3 động cơ hybrid, 5 động cơ xăng, 1 động cơ diesel và 1 động cơ EV chạy điện hoàn toàn …

Là công nghệ đương đại được vận dụng trên các dòng xe mới nhất của chúng tôi như xe oto Honda Accord 2018, Honda Civic, City … Công nghệ này sẽ giúp Honda đạt được tiêu chí giảm 30% lượng khí thải CO2 thế giới vào 5 2020 trên tất cả các mẫu xe bán ra.

Công nghệ Earth Dreams trên động cơ xăng

Cách thức cải tiến động cơ xăng theo định hướng Earth Dreams của Honda nằm ở việc mở mang công nghệ VTEC nguyên bản của hãng. VTEC mới (Hệ thống điều khiển điện tử cầu thang máy và định thời van biến thiên) sẽ cho phép giảm ma sát hơn nữa, đạt tới ngưỡng hiệu suất nhiệt tối ưu hơn cho các đề xuất về công suất tối đa và mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu. chế tác. Đương nhiên, với từng dòng động cơ chi tiết, Honda bắt buộc có những tinh chỉnh riêng.

Công nghệ Earth Dreams trên động cơ xăng
Công nghệ Earth Dreams trên động cơ xăng
  • Động cơ 0.6L (600cc). Với động cơ bé nhất (chỉ 0,6L), Honda đã sử dụng DOHC và VTC (điều khiển van biến thiên điện tử) để cải thiện hiệu suất van nạp. Ngoài ra, việc giảm đường kính piston, giảm độ dày của khối xi-lanh và trục cam cũng cho phép giảm 15% trọng lượng chung của động cơ – góp phần ko bé trong việc cải thiện mức mất dần nhiên liệu về sau cuối. 10% xe của nhóm này.
  • Động cơ 1.3L tới 1.5L: Với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử và chu trình Atkinson có nền móng là DOHC và VTEC, bí ẩn của những “Giấc mơ Trái đất” trên động cơ cỡ bé từ 1.3L tới 1.5L của Honda chính yếu nằm ở biện pháp giảm ma sát.

Xem thêm thông tin cụ thể về chu trình Atkinson tại đây!

  • Động cơ từ 1.8L tới 2.0L: Vẫn tận dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và chu trình Atkinson phê chuẩn nền móng thiết kế DOHC và VTEC, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử và High Công suất EGR. tới cả đường ống nạp và ống xả của động cơ cho phép giảm ma sát đáng kể. Riêng với dòng động cơ hybrid 2.0L, Honda cũng sử dụng bơm nước điện – cho phép tháo dây đai dẫn động như tầm thường. Nhờ ấy, các nhân tố ma sát và quán tính được xử lý hết sức hiệu quả. Động cơ xăng 2.0L Earth Dreams là 1 phần của hệ thống truyền động Accord Hybrid lứa tuổi thứ 9.
  • Động cơ 2.4L: Dựa trên thiết kế DOHC và công nghệ VTEC, tận dụng bản lĩnh điều khiển van biến thiên điện tử và công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp – cộng với các biện pháp hạn chế ma sát cho phép cải thiện hiệu suất nhiên liệu (+ 5%) và mức mô-men xoắn cực đại (+ 10%). Động cơ Earth Dreams 2.4L có mặt trên Accord lứa tuổi hiện nay và cả trong Odyssey MPV.
  • Động cơ 3.5L: Động cơ i-VTEC Earth Dreams V6 được thiết kế để tận dụng những cải tiến trong công nghệ dừng hoạt động xi-lanh và hệ thống điều khiển xi-lanh biến thiên điện tử VCM. Honda đã vận dụng công nghệ VTEC với 3 công đoạn ko chỉ giúp ngắt 3 xi-lanh của khối động cơ V6 về 1 phía nhưng mà còn giúp biến đổi giữa các van biến thiên ở vòng tua máy thấp và cao. Việc vận dụng động cơ này giúp cải thiện mô-men xoắn cũng như công suất của động cơ – ngay cả ở vận tốc thấp và trung bình, cải thiện bản lĩnh tăng tốc song song với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình. Theo số liệu ban bố của hãng, cải thiện khoảng 10% mức mất dần nhiên liệu và hơn 5% công suất so với động cơ hiện nay. Các xe sử dụng động cơ này bao gồm Accord tại thị phần Mỹ và Acura MDX 2014.

Với mẫu Accord 2014 thuộc lứa tuổi thứ 9 là 1 tỉ dụ tiêu biểu!

  • Việc vận dụng cấu trúc động cơ mới có trọng lượng nhẹ hơn, tăng lên hiệu suất đốt cháy và giảm ma sát nhờ sử dụng vỏ bọc bằng nhựa tổng hợp hoặc cơ cấu tích hợp vòi phun ngay trên đỉnh xylanh. …
  • Hệ thống điều khiển van biến thiên (VTEC) cũng được upgrade với những chỉnh sửa bao gồm: Buồng đốt bé gọn hơn để rút ngắn thời kì đốt cháy nhiên liệu, xylanh lệch tâm 8mm giúp giảm ma sát trượt, nhông xích truyền động mượt nhưng mà hơn nhờ sự viện trợ của hệ thống xương đòn kép, được cải tiến Độ nhám bề mặt trục CAM và phần mềm của ổ bi piston ứng suất thấp…
  • Khả năng vận hành của Accord lứa tuổi thứ 9: mô-men xoắn đạt cực đại mới là 225Nm tại 4000 vòng / phút (so với 222Nm của lứa tuổi trước tại 4300 vòng / phút). Nói cách khác, dù Honda Accord tiết kiệm nhiên liệu tối ưu và gần gũi với môi trường, nhà cung cấp vẫn có thể bảo đảm cảm giác lái ham mê cho người mua. 1 cú lưu ban trúng tiêu chí!
Công nghệ Earth Dreams trên CVT. truyền biến liên tiếp

Cho đến nay, các loại hộp số tự động đã phát triển thành phức tạp hơn rất nhiều, nhiều nhà cung cấp đã tích hợp vô kể công dụng cung cấp vào thành phầm của mình để đạt được hiệu quả vận hành cao hơn cho hộp số tự động (cũng như hộp số tay) – dẫn tới sự có mặt trên thị trường của các biến thể như hộp số CVT, AMT (hộp số sàn tự động) và hộp số tự động ly hợp kép. Trong số này, hộp số biến thiên liên tiếp trước đây được biết tới với bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu với 1 bộ ròng rọc có đường kính không giống nhau cho phép tạo ra các đơn vị quản lý tỷ số truyền đông đảo… bất tận!

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng hộp số vô cấp CVT lại mau chóng ghét những hộp số này vì nó tạo ra trải nghiệm tăng tốc cực kỳ nhàm chán – lúc khiến xe đi tốc độ hơn nhưng mà ko có cảm giác năng động. bản lĩnh chịu tải nâng cao hoặc “cú sốc” nhẹ lúc dịch chuyển (nhưng mà Thành phố lứa tuổi thứ 2 đã gặp phải). Điều này đã khiến 1 số nhà cung cấp nghĩ ra cơ chế lái S thường bao gồm 1 số cấp tỷ số truyền được chọn trước (thường là 7) để mô phỏng độ giật nhẹ của hộp số truyền thống lúc sang số.

Dù rằng đã làm khá tốt điều này nhưng mà sự bình thường của hộp số vô cấp CVT cũng vấp phải rào cản nhất mực về độ bền ở những mẫu xe thường xuyên phải chịu tải tăng tốc đột ngột hoặc chạy liên tiếp ở vận tốc cao. Ngay cả lứa tuổi trước nhất của City với CVT cũng ko tránh khỏi điều này lúc bánh đà khởi động bị mòn quá nhanh – ngay cả lúc được làm từ nguyên liệu chất lượng cao. Tuy nhiên, mọi thứ đã chỉnh sửa với hộp số CVT “Earth Dreams Technology”.

Mọi thứ đã thay đổi với hộp số Công nghệ Earth Dreams CVT
Mọi thứ đã chỉnh sửa với hộp số Công nghệ Earth Dreams CVT

Bí hiểm của Honda là gì? Sự dị biệt nằm ở việc thay thế cặp bánh đà khởi động trong hộp số vô cấp CVT – 1 thiết kế bình thường hiện tại được nhiều nhà cung cấp oto khác (như Nissan) sử dụng – bằng 1 bộ biến mô. Trên thực tiễn, việc tận dụng bộ biến đổi mô-men xoắn chẳng hề là mới và chính Honda cũng đã từng vận dụng nó trên lứa tuổi Jazz 2007 hay 2003 Odyssey.

Tuy nhiên, trên các lứa tuổi hộp số mới, cộng với việc tăng lên đáng kể độ bền lúc vận hành, sự có mặt của bộ biến mô sẽ ô sin truyền lực biến thiên liên tiếp của Honda phát triển thành nhạy bén hơn rất nhiều. và loại trừ hoàn toàn hiệu ứng “cao su” được nói đến ở trên – đặc thù là trong các cảnh huống khởi động hoặc tăng tốc đột ngột. Theo đại diện hãng xe Nhật Bản, hộp số Earth Dreams CVT có thể đem đến cảm giác lái rất giống hộp số tự động truyền thống nhưng mà vẫn duy trì bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu (khoảng 10%).

Kế bên ấy, bộ biến đổi mô-men xoắn cũng đủ sáng dạ để cảm nhận nhu cầu đột ngột của người lái để giảm vận tốc và tăng vận tốc (thường thấy trong các cảnh huống vượt xe). Sau ấy, nó sẽ duy trì tỷ số truyền cao chỉ cần khoảng lâu hơn 1 chút để bảo đảm rằng động cơ quay vòng – ngay cả lúc người lái tạm bợ tắt ga – và luôn chuẩn bị cho bước ngoặt tiếp theo. Nhờ ấy, chiếc xe sẽ có bản lĩnh phản hồi các lệnh điều khiển linh động hơn rất nhiều – điều nhưng mà City 2014 và nhiều mẫu xe tương đương của Honda đang vượt bậc so với các mẫu xe trước ấy.

Mai sau của oto điện với công nghệ Earth Dreams

Đương nhiên, sự tăng trưởng của Earth Dreams ko chỉ ngừng lại ở ấy. Sự hiện diện của động cơ đồng trục hiệu suất cao, cơ cấu truyền lực ma sát thấp và hệ thống phanh trợ lực điện, Honda có tiềm năng tạo ra 1 hệ thống hoàn toàn bằng điện với các chỉ số hiệu suất xuất sắc. – với mức tiêu thụ điện lên tới 29 kWh / 100 dặm (tương đương 116 MPGe) theo hệ thống đo lường của Hoa Kỳ.

Tương lai của ô tô điện với công nghệ Earth Dreams
Mai sau của oto điện với công nghệ Earth Dreams

Nói cách khác, với điều kiện hiện nay, 1 chiếc xe điện Honda (như Fit EV) có thể đi được quãng đường khoảng 210km – 1 con số khá lý tưởng cho nhu cầu sử dụng tầm thường. Kế bên ấy, với nguồn điện 240v tiêu chuẩn của Bắc Mỹ, người mua có thể sạc đầy xe trong khoảng chưa đầy 3 giờ.

Ngoài ra, khác với xe điện chỉ vào việc vận động, xe điện Honda cũng sẽ phân phối 3 cơ chế lái (THỂ THAO, NORMAL và ECON) cho phép người lái thư thái chọn lựa các cơ chế thích hợp. thích hợp với các cá tính lái không giống nhau, từ tiết kiệm điện năng tối đa cho tới những phút chốc bùng nổ xúc cảm!

Cộng với những công nghệ sáng dạ được kế thừa từ các mẫu xe hiện nay và tăng trưởng nhiều 5 trên hệ thống Hybrid, những mẫu xe điện của Honda trong vài 5 đến cứng cáp sẽ là ứng viên nặng ký trong mai sau. trò chơi của kỷ nguyên mới “xanh”, “sáng dạ” và “mạnh bạo”.


Quảng cáo

  Cựu kỹ sư của Ford sáng chế động cơ sử dụng tăng áp riêng cho mỗi xi lanh

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button