Công nghệ ô tô

Động cơ SkyActiv-X của Mazda 3 2019 có gì độc đáo ?

Rate this post

Động cơ SkyActiv-X lứa tuổi mới của Mazda với cấu trúc đốt cháy hỗn hợp khí – nhiên liệu gần giống động cơ diesel sẽ có bản lĩnh vận hành và mức mất dần nhiên liệu ấn tượng.

Dù rằng ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đang chứng kiến ​​sự chuyển mình mạnh bạo với phong trào điện khí hóa, bên cạnh đó 1 số nhà cung cấp như Mazda vẫn tiếp diễn tung ra những cỗ máy ICE mới với hiệu suất và mức tiêu thụ cao. Mức mất dần nhiên liệu được cải thiện đáng kể. Điều này nhằm phục vụ các tiêu chuẩn khí thải càng ngày càng cẩn mật. Theo ban bố mới nhất của ông Eiji Nakai – Trưởng bộ phận tăng trưởng động cơ của Mazda, công nghệ SkyActiv-X hiệu quả hơn 20-30% so với động cơ xăng có cùng dung tích 2.0 lít.

  Nhãn hiệu OCAR – Oppo chuẩn bị tham gia thị trường xe hơi thông minh

SkyActiv-X là sự liên kết giữa động cơ xăng sử dụng bugi đánh lửa với chế độ đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu khí áp suất cao của động cơ diesel. Theo ông Nakai, động cơ SCCI này sẽ có mức mất dần nhiên liệu cao hơn động cơ diesel mà vẫn thấp hơn nhiều so với động cơ xăng có cùng dung tích xi-lanh. 1 số nhà cung cấp khác như GM hay Mercedes-Benz cũng đang tăng trưởng động cơ gần giống mà Mazda vẫn tự tin rằng mình là hãng xe trước nhất trên toàn cầu thương nghiệp hóa công nghệ này. 1 cụ thể rất đáng để ý của chiếc máy này là tỷ số nén của hỗn hợp xăng – xăng có thể được đẩy từ 14,7: 1 lên tới 29,4: 1.

  Nền tảng khung gầm Skateboard trên ô tô điện là gì?

Ông giảng giải thêm rằng điểm quan trọng của công nghệ SkyActiv-X là các cảm biến sáng dạ trên xi-lanh có bản lĩnh phát hiện lúc động cơ đang hoạt động ở cơ chế đốt cháy. cơ chế) chiếm 80% thời kì hoạt động. Đây cũng là vấn đề nan giải nhất lúc tăng trưởng công nghệ SCCI. Bugi vẫn được sử dụng để đốt cháy hỗn hợp này trong điều kiện lạnh hoặc lúc động cơ hoạt động ở vòng tua cao. Các cảm biến trên sẽ giúp công đoạn biến đổi từ đánh lửa áp suất quyền quý sử dụng bugi 1 cách cởi mở và chuẩn xác.

  Launch Gear – Cấp số riêng của hộp số vô cấp Direct Shift-CVT Toyota có gì đặc biệt?

Sau đấy, doanh nghiệp sẽ chuyển hoàn toàn sang EVs và hybrid với ICE hoạt động như động cơ mở mang khuôn khổ, mà những mẫu xe này cốt yếu dành cho những khu vực có nhu cầu cao. nhu cầu phát thải cao. Trong lúc đấy, Mazda vẫn sẽ đầu cơ mạnh vào ICE vì hãng cho rằng tiềm năng phát triển của động cơ này vẫn còn khá cao, đặc thù là ở các nền kinh tế đang tăng trưởng.


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button