Công nghệ ô tô

Cựu kỹ sư của Ford sáng chế động cơ sử dụng tăng áp riêng cho mỗi xi lanh

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Cựu kỹ sư Ford Jim Clarke đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho việc lắp đặt bộ tăng áp biệt lập cho mỗi xi-lanh của động cơ đốt trong. Theo ý nghĩ này, với động cơ 4 xi-lanh tiêu biểu sẽ có 4 bộ tăng áp.

Tăng áp cho từng xi-lanh có thực sự hiệu quả?
Tăng áp cho từng xi-lanh có đích thực hiệu quả?

Thiết lập này sẽ đề nghị 2 cơ quan tiết lưu và bộ tăng áp sẽ có kích tấc bé hơn. Với thiết kế bé gọn tương tự, có thể nó sẽ nằm rất gần van xả, để tạo áp suất tức thì mau chóng. Ông Clarke cũng nói thêm rằng thiết kế này có bản lĩnh loại trừ độ trễ của bộ tăng áp.

  Sức mạnh của Mercedes trong cuộc đua công nghệ tự lái cấp độ 3?

Theo báo chí Car and Driver, thiết kế động cơ tăng áp của Clarke ở thời khắc hiện nay vẫn chỉ là lý thuyết do chưa có nguyên mẫu nào được chế tác. Trong thời kì làm việc tại Ford, Clarke chịu phận sự tăng trưởng mô-đun V8 và động cơ Duratec V6. Ông cũng đã làm việc với Dick Fotsch, cựu chủ tịch bộ phận động cơ của Navistar và Kohler.

  Sự khác nhau giữa các gói công nghệ an toàn của các mẫu xe tại Việt Nam

Thiết kế này cộng với động cơ ko trục cam của Koenigsegg và động cơ Skyactiv-X của Mazda là chứng cớ cho thấy động cơ đốt trong còn lâu mới được thay thế.


Bài viết liên can:

  • Các loại tăng áp cho động cơ oto hiện tại
  • VTEC TURBO – Bước tiến mới của động cơ tăng áp
  • Động cơ tăng áp – Những nguyên lý sử dụng cần xem xét

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button