Công nghệ ô tô

Continential giới thiệu loại lốp có thể tự điều chỉnh áp suất và tiết diện theo điều kiện môi trường

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Tại Triển lãm oto Frankfurt 5 nay, Continental đã giới thiệu 2 công nghệ lốp bổ sung là ContiSense và ContiAdapt. Đây là loại lốp có thể tự động điều chỉnh áp suất và thiết diện theo điều kiện môi trường.

Hai loại lốp “sáng dạ” này có thể cảm nhận điều kiện đường xá như mưa, tuyết hoặc thậm chí là cát, cùng lúc tự động điều chỉnh áp suất và mặt cắt của lốp để có hiệu suất tốt nhất. cho oto. Continential cho biết công nghệ lốp mới của họ sẽ ra đời trong khoảng 5 5 đến.

ContiSense

Với công nghệ ContiSense, lốp sẽ được tích hợp 1 loạt cảm biến trong 1 lớp cao su đặc thù có thể đo áp suất lốp, nhiệt độ lốp, điều kiện đường xá, độ ẩm (tuyết, mưa hoặc băng) và độ ẩm. gai cao.

Tất cả dữ liệu này sẽ được truyền đến 1 các mô-đun trong hệ thống thông tin tiêu khiển / an toàn của xe hoặc các thiết bị sáng dạ có kết nối Bluetooth để xác định và chỉnh sửa áp suất lốp tốc độ hơn mức có thể của xe. Công nghệ giám sát áp suất lốp hiện tại. ContiSense sẽ cảnh báo người tài xế ngay ngay lập tức nếu xe đâm phải đinh hoặc thủng lốp. Hệ thống giám sát áp suất lốp thông thường chỉ đưa ra cảnh báo tức thì lúc xe gặp sự cố nghiêm trọng, chả hạn như nổ lốp lúc sập ổ gà.

ContiAdapt
Phản hồi thông tin về hiện trạng đường và lốp, ContiAdapt sẽ chỉnh sửa áp suất lốp và mặt cắt ngang của bánh xe ngay ngay lập tức. Mục tiêu là chỉnh sửa bề mặt xúc tiếp của lốp và mặt lốp. Thậm chí với lốp siêu rộng, có thể điều chỉnh bề mặt xúc tiếp nằm ngang với lốp thông thường nhưng mà vẫn giữ cho áp suất lốp ko đổi. Loại lốp này sẽ có 3 tùy chọn gai lốp thích hợp với mặt đường ướt, trơn trượt hoặc khô, được kích hoạt bằng cách chỉnh sửa áp suất lốp và thiết diện bánh xe.

  Công nghệ ô tô đang thu thập dữ liệu về con người

Nhà sản xuất lốp xe của Đức muốn tạo ra loại lốp xe có thể chạy trong các điều kiện đường không giống nhau như đường ướt, ẩm mốc, trơn trượt, lồi lõm và phổ biến. Áp suất cao sẽ làm căng lốp, tạo bề mặt xúc tiếp với đường bé, giúp xe đạt bản lĩnh vận hành tốt hơn trên đường bằng vận và khô ráo. Áp suất lốp sẽ tự động giảm để tăng diện tích xúc tiếp, từ ấy giúp xe tăng độ bám lúc đi trên đường trơn trượt lúc trời mưa. Áp suất lốp thậm chí sẽ giảm xuống dưới 14,7 psi lúc chuyển động ở vận tốc thấp qua tuyết dày hoặc đường địa hình trên cồn cát. Khi xe quay về đường phổ biến, lốp xe sẽ tự bơm căng tới áp suất tiêu chuẩn bằng hệ thống máy nén siêu bé được tích hợp trong lốp.

  Apple thuê cựu CEO BMW để phát triển xe điện

Rõ ràng, bạn sẽ phải bỏ ra 1 số tiền béo để sở hữu 1 bộ lốp và vành xe tương tự và rất có thể bộ đôi này sẽ có thể liên kết với các loại mâm, lốp khác. Khách hàng thường ca cẩm vì họ bắt buộc sắm bánh và lốp độc quyền, chả hạn như Michelin TRX. Tuy nhiên, hệ thống của Continental cho phép người mua tự do chọn lựa những gì họ muốn.

  Top 5 công nghệ đáng chú ý trên ô tô năm 2017


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button