Công nghệ ô tô

Công nghệ “mô-tơ trong bánh xe” sắp gây bão thị trường xe điện

Rate this post

Với ý nghĩ đặt động cơ vào bánh xe, Protean Electric được hy vọng sẽ khuynh đảo thị phần xe điện trên toàn toàn cầu chỉ cần khoảng đến.

Protean Electric chẳng phải là 1 tăm tiếng to trong ko gian công nghệ, nhưng mà nghiên cứu của họ có thể xoay chuyển thị phần xe điện trong 5 nay. Thành phầm mang tính cách mệnh của doanh nghiệp được gọi là Protean Drive (PD), 1 hệ thống động cơ trong bánh. Được biết, công nghệ này đã được tăng trưởng trong 8 5 qua và sắp đi vào sản xuất hàng loạt.

Nhờ cấu trúc của nó, PD có thể giảm trọng lượng của xe và giúp các nhà sản xuất hành triển các mẫu EV mới dễ dãi hơn và tốc độ hơn. Protean Electric cho biết hệ thống này có thể được tìm thấy trong các bạn dạng hybrid với xe điện dẫn động tất cả các bánh. PD là 1 thiết bị truyền động sáng dạ phức tạp, bao gồm nam châm vĩnh cửu, động cơ đồng bộ và các thành phần điện tử. Nó sử dụng nguồn điện xoay chiều được biến đổi từ dòng điện 1 chiều của bộ pin trên xe.

  Hệ thống hỗ trợ lùi xe là gì: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, lợi ích mang lại?

Trong công đoạn hãm tái sinh, dòng điện xoay chiều từ động cơ sẽ được biến đổi quay về thành điện 1 chiều để sạc lại ắc quy. Theo Autocar, mỗi động cơ PD có thể sản sinh công suất 109 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại lên đến 1250Nm. Điều ấy có tức là hệ dẫn động 2 cầu với công nghệ này sẽ sản sinh công suất 218 sức ngựa và mô-men xoắn 2500 Nm. PD sẽ loại trừ vai trò của bộ truyền động cũng như trục khuỷu và tạo khoảng trống giữa 2 bánh xe.

Ngoài ra, hệ thống dây điện cũng sẽ được tối giản, chỉ có 2 chiếc. Trong ấy, 1 dây sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ năng lượng cho toàn thể động cơ, dây còn lại sẽ truyền dấu hiệu điều khiển từ máy tính trung tâm trên xe. Theo Gabriel Donaldson, đại diện của Protean Electric, cặp động cơ PD sẽ nhẹ hơn 30kg so với hệ thống động lực điện trên BMW i3 vốn nặng 102kg. Tuy nhiên, bánh xe có công nghệ này sẽ nặng hơn loại thông thường.

  Nissan phát triển công nghệ ghế ngồi cảnh báo tài xế bị mất nước

Việc loại trừ bộ phận truyền động bằng PD sẽ giảm được 6-8% tổn thất năng lượng do ma sát so với các hệ thống đẩy điện 1 bánh ngày nay. 1 điểm mạnh khác của công nghệ này là năng lượng được thu hồi nhiều hơn trong công đoạn phanh. Được biết, PD có thể được tích hợp trên bộ vành có kích tấc từ 14 tới hơn 20 inch. Thông thường, nam châm vĩnh cửu được đặt trên rôto và xung quanh bởi stato. Điều ấy có tức là đối với động cơ điện ngày nay, rôto ở bên trong và stato ở bên ngoài.

Tuy nhiên, PD có cấu trúc trái lại, nghĩa là stato ở bên trong và rôto ở bên ngoài. Chính vì lý do ấy nhưng nhà cung cấp đã miêu tả thiết bị của mình bằng cụm từ “Inside out”. PD có thể trực tiếp quay bánh xe nhưng ko cần tiến hành các chỉnh sửa to đối với xe. Vì thế các nhãn hàng xe hơi trên toàn cầu có thể vận dụng nó 1 cách dễ dãi và mau chóng để đáp ứng những mẫu xe EV mới.
Theo Donaldson, PD đã được tích hợp vào Volkswagen Golf với hệ thống treo được điều chỉnh lại bởi 1 chuyên gia độc lập.

  Thoả sức mua sắm cùng mẫu xe tự hành e-Palette của Toyota

Chiếc xe thí điểm đã cho thấy hiệu suất bình ổn gần giống như 1 chiếc Golf GTE tiêu chuẩn. Được biết, hệ thống này đã bước vào công đoạn tăng trưởng rốt cuộc và dự định ​​sẽ được sản xuất tại Trung Quốc chỉ cần khoảng đến với sản lượng 5 – 10 bộ / tuần. Đương nhiên, với những đột phá nói trên, PDs cũng sẽ đắt hơn nhiều so với động cơ điện thông thường. Các nhà tăng trưởng vẫn đang phấn đấu khuyến mại của nó để đem đến bản lĩnh cạnh tranh cao hơn. 1 nhà cung cấp xe điện tới từ 1 tổ quốc châu Á sẽ là nhãn hàng trước nhất vận dụng công nghệ trên.


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button