Công nghệ ô tô

Công nghệ lốp xe kết nối Internet của Bridgestone dần được hé lộ rõ tại triển lãm CES 2020

Rate this post

Không kém hãng lốp Pelli, hãng vừa ra mắt công nghệ lốp mới vào cuối tháng 12/2020, Bridgestone đã đưa ra câu giải đáp của mình tại CES 2020. Công nghệ lốp kết nối Internet này của Bridgestone có thể gửi thông tin về hiện trạng mặt đường, lốp xe. … đến người lái nhờ 1 cảm biến đặc trưng gắn bên trong lốp.

Tại triển lãm công nghệ CES, hãng lốp Bridgestone lần trước hết tham dự và mang lại công nghệ lốp sáng dạ chứng tỏ nhãn hiệu ko kém cạnh các hãng lốp lừng danh khác. Bridgestone đã biểu diễn 2 loại công nghệ lốp tại triển lãm này: lốp sáng dạ kết nối internet với các cảm biến và ý nghĩ về loại lốp ko săm dành cho xe chuyên dụng trong ko gian vũ trụ.

Công nghệ lốp ko săm hiện đang được nghiên cứu và tăng trưởng dần dần, sử dụng cho các dụng cụ chuyên dụng khám phá ko gian vũ trụ ngoài Trái đất.


Không chỉ là cảm biến, lốp xe kết nối Internet của Bridgestone còn nhiều hơn thế

Ngày nay, để rà soát áp suất lốp, người mua phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để rà soát. Giờ đây, ko cần tới các thiết bị trên, những chiếc lốp kết nối Internet của Bridgestone đã được tích hợp cảm biến sáng dạ cho phép người lái biết được áp suất lốp nhờ hệ thống cung ứng lái xe sáng dạ ADAS (Advanced driver). – hệ thống cung ứng). Ngoài ra, cảm biến bên trong lốp có thể cảm thu được hiện trạng mặt đường, sau đấy gửi thông tin về hệ thống ADAS để người lái biết được thông tin mặt đường cũng như cân nhắc việc vận động tới đoạn đường đấy 1 lần nữa.

“Các hệ thống cung ứng lái xe hiện tại thường bỏ lỡ những thông tin quan trọng từ lốp xe. Nếu thông tin quan trọng được đưa từ lốp xe tới hệ thống, sự an toàn của người tài xế sẽ được cải thiện ”. – Hans Dorfi, Giám đốc kỹ thuật số của Bridgestone tại Mỹ cho biết.

Hệ thống ADAS có thể phản ứng lúc lốp bị trượt, nhưng mà lốp xe được kết nối internet của Bridgestone sẽ cung ứng thông tin trước lúc lốp bị trượt, giúp cải thiện bản lĩnh xử lý và an toàn cho người lái. 1 bộ cảm biến bên trong lốp được lắp vào thành trong của lốp. Với mỗi vòng quay, vì 1 phần của lốp xúc tiếp với mặt đất, cảm biến sẽ đo độ biến dạng của chất kết dính bên trong cảm biến như 1 cách để đo độ căng của lốp.

  “Xem kỹ” động cơ SkyActiv trên Mazda CX-5 mới ra mắt

Thông tin này sau đấy được gửi tới bộ xử lý Onboard bằng mẫu hình kỹ thuật số tính toán dữ liệu song song giữa toàn cầu thực và ảo (Digital Twin) bằng thuật toán đặc trưng của Bridgestone. Các tham số sau lúc được tính toán từ độ căng của lốp sẽ được ước tính thích hợp để tính toán độ mòn của lốp.

  Thương hiệu con của BMW công bố Concept xe Van điện Urbanaut

1 số thông tin từ lốp xe có thể được gửi tới những nơi khác nhờ kết nối Internet. Cảm biến đủ nhạy để phát hiện các ổ gà và dữ liệu có thể được gửi tới các Bộ Giao thông vận chuyển địa phương để xây dựng bản đồ các trục đường có thể cần tu sửa. Bridgestone cho biết họ chưa chuyện trò với bất cứ chính quyền địa phương nào về việc bổ sung thông tin dữ liệu này.

  Xe tự lái của Nissan sẽ chạy trên đường phố vào năm 2020
1 bộ lốp kết nối internet Bridgestone sẽ có giá bao lăm?

Vẫn còn rất nhiều điều nhưng mà Bridgestone đang nghiên cứu và sẽ ko mách nhỏ thêm về công nghệ lốp này. Thí dụ, cảm biến cần sử dụng pin để hoạt động. Nhưng Bridgestone khẳng định người mua ko cần lo âu về tuổi thọ của loại pin này. Tuổi thọ của loại pin này được Bridgestone cho biết kéo dài hơn 5 5.

Roshan Thapliya, giám đốc trung tâm biện pháp kỹ thuật số tại Bridgestone cho biết: “Năng lượng nhưng mà doanh nghiệp đang sử dụng sẽ vượt quá tuổi thọ của 1 chiếc lốp thông thường.

Giá bán của loại lốp này vẫn chưa được mách nhỏ chính thức. Theo TJ Higgins, giám đốc chiến lược thế giới của Bridgestone tại Mỹ, “Mỗi chiếc lốp sẽ có giá khoảng 175 đô la Mỹ”.

Theo Caranddriver


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button