Công nghệ ô tô

Công nghệ khung xương trợ lực của Honda – Giảm tải áp lực làm việc cho kỹ thuật viên

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Giống như các nhà cung cấp oto khác, Honda muốn sản xuất đơn giản hơn và an toàn hơn cho các kỹ thuật viên của mình. Tại triển lãm CES 2020, công nghệ khung xương trợ lực của Honda đã được giới thiệu đến công chúng. Mặc dầu công nghệ này đã được nhiều nhà cung cấp như General Motors, Ford và Hyundai vận dụng trong những 5 qua, nhưng mà cho đến nay Honda mới chính thức trình bày sự ân cần đặc trưng tới các kỹ thuật viên của nhà máy.

Phân phối công nghệ khung xương

Tại CES, trọng điểm của chủ đề 2020 là tăng lên năng lực và sức mạnh của con người, cải thiện môi trường sản xuất. Do ấy, với phấn đấu ra mắt công nghệ mới này cho triển lãm 5 nay, Honda đã cộng tác với 4 startup như Monolith AI, Noonee, Skelex và UVEye.

Về căn bản, công nghệ nhưng mà Honda Xcelerator cộng tác với Skelex được gọi là Skelex 360. Nó là 1 khung xương có thể đeo bên ngoài, cung cấp và giảm căng thẳng cho người đeo rất nhiều. Khung xương này cho phép người sử dụng đơn giản biến đổi tư thế từ ngồi, đi và đứng. Honda cho biết công nghệ này giúp tránh tư thế sai và cắt bớt 1 số căng thẳng lên các khớp có thể tác động tới chấn thương.

  Tìm hiểu về hệ thống Mild Hybrid 48-Volt của Delphi

Công nghệ khung ngoài của Honda cộng tác với Skelex sẽ được khai triển trong môi trường sản xuất và sẽ được trưng bày trước lúc hiện ra tại CES. Các kỹ thuật viên sẽ đeo bộ xương Exoskeleton lúc công tác của họ có tín hiệu lặp đi lặp lại, có thể gây căng thẳng hoặc tăng nguy cơ chấn thương. Giống như các công nghệ khung xương ngoài khác, nó sẽ cung ứng thêm lực để giảm căng thẳng cho các chi chỉ mất khoảng dài hoạt động.

  Lexus Direct4: Công nghệ dẫn động 4 bánh xe điện khí hóa

Kỹ thuật viên sẽ ko cảm thấy nặng nề như bộ giáp của Iron Man lúc thử vì nó sẽ đem lại cảm giác ko trọng lượng ở cánh tay để giảm căng thẳng cho thân thể. Nó tạo ra 1 lực từ 4N tới gần 45N để cung cấp bất cứ công tác nào.

Ngoài ra, khung xương được chế tác bằng công nghệ đặc trưng của Noonee cho phép người đeo chịu được trọng tải, họ có thể ngồi lúc khung xương ở tư thế đứng. Điều này làm giảm hiện trạng mỏi chân lúc đứng chỉ mất khoảng dài.

Công nghệ khung xương ngoài (Exoskeleton) của Honda cho phép người đeo ngồi.

Trong video, tất cả các kỹ thuật viên đang làm việc trong tư thế ngồi chồm hỗm. Với công nghệ Xcelerator, khung đỡ được uốn cong để phục vụ 1 chiếc ghế tựa. Honda cũng nhấn mạnh rằng nó cung cấp tư thế ngồi rất tích cực và giảm sức ép lên các khớp. Dự định ​​chỉ còn 1 tháng nữa là diễn ra triển lãm CES Honda sẽ giới thiệu tới mọi người.

  Nissan đăng ký kiểu dáng cho mẫu xe điện mới tại Việt Nam?


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button