Thị trường

Chuyển đổi số – bưởi Phúc Trạch không bị “đứt gãy” trong khâu tiêu thụ

Rate this post
Chuyển đổi kỹ thuật số tiêu thụ sản phẩm bưởi Phúc Trạch vượt rào cản đại dịch
Chuyển đổi kỹ thuật số tiêu thụ thành phầm bưởi Phúc Trạch vượt rào cản đại dịch

1 ngày giữa tháng 8/2021, lúc tỉnh Hà Tĩnh tăng mạnh công việc phòng chống dịch, chúng tôi “quá cảnh” qua Tương Tây. Gọi tương tự bởi nếu đậu phải xuất trình đầy đủ hồ sơ phòng chống dịch theo quy định ngặt nghèo của tỉnh. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân trồng bưởi sông Hoàng Hà lo sợ sẽ chẳng thể xuất khẩu tầm thường như những 5 trước.

Nhìn vườn Huangyou thỉnh thoảng nằm 2 bên đường Hồ Chí Minh nhưng thương những người dân cày “1 nắng 2 sương”. Anh Trần Xuân Loát, người sở hữu 500 cây bưởi cảnh đặc sản rộng 3ha, bật mí, bấy lâu, việc sắm bán thành phầm căn bản vẫn theo tuyến đường truyền thống, nghĩa là thương buôn đặt hàng rồi lấy. hướng lên. Nhưng bị tác động bởi dịch bệnh nên chẳng thể tiêu thụ được. Ông Nhiều còn là Giám đốc Hiệp tác xã Nông nghiệp Choa có 22 hộ dân cày xã Phúc Trạch. Ngoài ra, HTX còn kết hợp 40 hộ dân cày khác để cung ứng bao tiêu thành phầm. Nhưng dịch bệnh đã tác động bự tới việc tiêu thụ thành phầm của họ.

Theo UBND huyện Hương Khê, tổng diện tích trồng bưởi của 19 xã trong vùng bưởi Phúc Trạch GI là 2.593 ha. Trong đấy, 1.777 ha bưởi đang trong giai đoạn đậu quả của 160 công ty, tổ hiệp tác, hiệp tác xã và gần 2.800 hộ sản xuất. Tổng sản lượng bưởi 5 nay ước đạt 21.000 tấn, năng suất hơn 12 tấn / ha.

Hiện tại, thứ tự sản xuất bưởi Phúc Trạch được tiến hành ngặt nghèo theo tiêu chuẩn. Kết quả, trong vùng có trên 779 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, 5,6 ha đang trong giai đoạn hoàn thiện thứ tự chứng thực theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 1.808,2 ha theo thứ tự sản xuất hữu cơ và truyền thống.

  Điện Biên: Cà phê “3 được” nhưng nhiều nông dân lại “khóc ròng”

Trước tác động của dịch bệnh khó tiêu thụ đặc sản bưởi Fu Ze, chỉ huy tỉnh Hà Tĩnh đã hăng hái làm việc với dân cày để tìm hướng đi vững bền cho đặc sản. Và, biến đổi số là cách thành phầm bưởi Phúc Trạch được tiến hành.

Ông Choa Trần Xuân Loát, Giám đốc HTX nông nghiệp cho biết: “Nhiều 5 trước, chúng tôi lăng xê và bán thành phầm trên mạng. Nhận thấy thương nghiệp điện tử chẳng thể thiếu trong nông nghiệp, HTX chúng tôi đã chủ trì tham dự chương trình biến đổi số do tỉnh khai triển và lãnh đạo.

Theo Giám đốc Trần Xuân Loát, để biến đổi số hóa thành phầm bưởi Phúc Trạch, HTX đã được huấn luyện kĩ năng bán hàng và gặp mặt các bên từ các nền móng thương nghiệp điện tử nổi danh trong nước như Voso, Sendo, PostMart, Shoppe …

Để “cứu” đặc sản bưởi đỏ Hà Tĩnh, cuối tháng 8/2021, sẽ kết nối nhiều điểm cầu miền Trung và họp online nhiều tỉnh thành trên cả nước, mở ra hướng hỗ trợ và tiêu thụ mới. Thành phầm. Từ sau hội nghị, HTX đã ký kết hiệp đồng sắm bán với nhiều sàn thương nghiệp điện tử để bán hàng theo 2 phương thức là tự đăng ký gian hàng, hoặc tự lăng xê, giới thiệu, bao tiêu thành phầm và hiệp đồng tiêu thụ, hỗ trợ số lượng bự sàn thành phầm.

  Buôn Đôn (Đắk Lắk): Đời sống đồng bào được nâng lên nhờ thực hiện hiệu quả chính sách dân tộc

Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) Ng Chun Ninh cho biết: “Không sao đâu, 5 nay chúng ta tiêu thụ chưa được 1 nửa sản lượng bưởi Phúc Trạch phê chuẩn kết nối. Trong thời đại này, biến đổi số kết hợp sản xuất và tiêu thụ. của thành phầm đang trên đà tăng trưởng. Phcửa ải làm.

Bình chọn từ việc ký kết sàn thương nghiệp điện tử, công tác của xã viên ko chỉ bận bịu hơn nhưng còn phấn chấn hơn, bởi bưởi vẫn được tiêu thụ mạnh dù đã bùng phát dịch bệnh. Công tác hàng ngày của người dân Phúc Trạch giờ từ khi việc “chốt đơn hàng”, sau đấy rà soát, phân loại số lượng để lên kế hoạch thu hoạch trong ngày.

“Ngoài các nền móng thương nghiệp điện tử nhiều năm kinh nghiệm, người tiêu dùng đặt hàng qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo, website riêng của doanh nghiệp cũng rất bự”, ông Lott nói.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra việc tiêu thụ bưởi Fu Ze
Chỉ huy tỉnh Hà Tĩnh rà soát việc tiêu thụ bưởi Fu Ze

Bưởi Phúc Trạch đã được dán tem truy xuất xuất xứ sau lúc kích hoạt và đóng gói thành phầm trước lúc thành phầm tới tay người tiêu dùng. Bao bì cũng có logo và thương hiệu riêng của co-op.

Những tấn bưởi trước tiên được bán qua các sàn thương nghiệp điện tử: Postmart.vn, Voso.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Sendo.vn, Hatplaza.vn. Giá bán trên các sàn thương nghiệp điện tử ngày nay từ 3,5 triệu tới 550.000 đồng 1 hộp 10 quả. Sau lúc đóng gói xong, viên chức chuyển phát nhanh của sàn TMĐT sẽ tới tận nơi để nhận hàng. Nhân viên của Sàn sẽ chịu phận sự chuyển vận thành phầm tới tay người tiêu dùng.

  Đồng bào ở Mù Cang Chải thoát nghèo nhờ thay đổi phương thức sản xuất

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, bình chọn việc tiêu thụ bưởi sớm phê chuẩn biến đổi số để đưa thành phầm bưởi Phúc Trạch lên sàn thương nghiệp điện tử, ông cho biết: Bước đầu đã có 1 số kết quả. Tỉnh chúng tôi sẽ chỉ dẫn các đơn vị liên can theo dõi, rút ​​kinh nghiệm qua các kênh thương nghiệp điện tử, từ đấy có biện pháp tiêu thụ dài lâu các thành phầm nông nghiệp khác và cho vụ bưởi 5 sau.

Ông Tôn cũng chỉ rõ, Sở NN & PTNT phải phối hợp với chính quyền địa phương lúc theo thứ tự để nắm bắt được sự dị biệt về năng suất, chất lượng và trị giá của bưởi Phúc Trạch, từ đấy xúc tiến sản xuất, tăng trưởng của người dân. Cây được theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGAP… nhằm tăng lên chất lượng thành phầm, tăng trị giá kinh tế. Quá trình truy xuất xuất xứ phê chuẩn nhãn mác cần được kiểm soát tốt để bảo đảm thành phầm đúng xuất xứ và bảo đảm chất lượng.

(Nội dung thông tin, lăng xê tiến hành Nghị quyết số 84 / NQ-CP ngày 29 tháng 5 5 2020 của Chính phủ)

Hồi Sinh Mùa Bưởi Phúc Trạch

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button