Công nghệ ô tô

Car Catcher – Hệ thống an toàn thời xưa: Bắt/tóm gọn người đi bộ vào lưới

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Tự động phanh hoặc cảnh báo người lái là 1 trong những tác dụng nổi trội của các hệ thống an toàn hạn chế va chạm hiện nay. Nhưng từ những 5 1920, các kỹ sư đã phát minh ra 1 hệ thống an toàn cực kỳ lạ mắt. Đấy là Car Catcher: Bắt / bắt người đi đường vào lưới lúc xảy ra va chạm.

Car Catcher – hay còn gọi là hệ thống lưới bắt người đi bộ được phát minh vào đầu những 5 1920. Đương nhiên, tại thời khắc này lúc ECU chưa được phát minh, thì hệ thống Car Catcher đã phải có. do “thợ máy” quản lý. Khi phát hiện va chạm, tài xế sẽ bấm nút và chuyển cần gạt. Khi ấy, vật thể / người va chạm sẽ bị cuốn vào lưới / khung thép.

Đã thí điểm trên Ford Model T 5 1924

Diễn ra từ lúc Bridget Driscoll là người trước tiên trên toàn cầu bỏ mạng trong 1 vụ tai nạn oto vào 5 1896, các nhà phát minh thời ấy đã chạy đua để tăng trưởng 1 hệ thống hạn chế va chạm cho người đi bộ. Những 5 1920 chứng kiến ​​sự có mặt trên thị trường kỳ lạ của 1 thiết bị đặc thù: Máy bắt người đi bộ. Và biện pháp này là tiền đề để phát minh ra các hệ thống cảnh báo va chạm an toàn tiên tiến hiện nay.

  Lotus hé lộ nền tảng xe điện thế hệ mới – Nhẹ hơn 37% so với xe đời trước

Trước 5 1940, gần như oto có vận tốc thấp hơn 80 km / h. Hệ thống Car Catcher chỉ hoạt động tốt nhất ở dải vận tốc thấp từ 5 tới 15 km / h. Vì nếu tăng vận tốc, lực va chạm với người đi bộ sẽ nâng cao. Hệ thống này ko chạy tự động, Car Catcher dựa dẫm rất nhiều vào phản ứng của người lái lúc nhấn nút / cần gạt nhanh hay chậm.

  • Nếu xảy ra va chạm, nó sẽ bắt người đi đường bằng cách thả 1 tấm lưới đặc thù vừa tránh va chạm vừa tránh bị xe chạy qua.
1 thiết bị hạn chế va chạm 5 1927

Thiết bị này có cấu tạo đặc thù, có 1 con lăn có rãnh bên trong, được gắn phía trước cản trước của oto. Giống như 1 chiếc ốp lưng, nó có thể được tháo ra 1 cách dễ dãi. Người lái chỉ cần kéo cần cơ hoặc nhấn nút (tùy theo thiết kế). Lưới sẽ mở ra và lấy vật thể phía trước.

“OH! Nó trông giống như 1 cái thìa to. Nhìn cách nó xúc người đi bộ, nó giống như xúc cơm vậy.” – người dẫn chương trình Panthé của Anh cho biết.

1939 Thiết bị bắt xe

Tuy nhiên, việc bắt người đi đường không phải dễ dãi như tuyên bố của nhà sáng chế. Nếu xe đi quá nhanh, hoặc người lái ko kéo cần đủ nhanh, người đi bộ sẽ gặp rối rắm to.

  Renault Subtil có thể “biến hình” từ SUV thành xe bán tải tiện dụng

Các “thiết bị cứu hộ” khác tuần tự có mặt trên thị trường vào các 5 1924, 1927 và 1930, 1939, theo National Archief of The Hague. Tuy hiệu quả ko cao mà cũng là tiền đề cho sự tăng trưởng của thiết bị khóa bánh xe oto hình sự hiện nay.

Giảm thiểu va chạm xe tải
1 ý nghĩ giảm va chạm với người đi bộ bằng đòn bẩy, hất văng người trên xe ADO16 SRV vào 5 1974

Bài viết liên can:

  • Sự có mặt trên thị trường của rào cản con lăn giảm va đập (rào cản Fitch) – Hộp cát nghe đâu bị hoang phí
  • Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (FCW)
  • Mày mò về hệ thống cung ứng ngừng xe lúc gặp trở ngại vật

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button