Thị trường

Cao chè vằng – Sản phẩm OCOP 4 sao mở hướng làm giàu cho nông dân

Rate this post
Nông dân chăm sóc vườn chè hữu cơ và sản xuất nguyên liệu cho bữa trà chiều.
Dân cày chăm nom vườn chè hữu cơ và sản xuất vật liệu cho bữa trà chiều.

Mẫu hình trồng chè hữu cơ

Cây chè vằng được dân gian sử dụng nhiều hơn, còn có tính năng mát gan, hạ mỡ máu, giảm cân rất khả quan… Đặc thù đối với nữ giới sau sinh, chè vằng được nếu như “siêu thuốc”, “an thai” cho nữ giới. bụng vừa vặn và 1 đứa trẻ mạnh khỏe Bụng bầu vì thế rất được ưa thích.

Công trình tăng trưởng thành phầm OCOP đã “chắp cánh” cho thành phầm của Cao Chewang vươn ra thị phần toàn cầu và mở ra hướng đi cho những người dân cày trồng chè ở vùng núi Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Từ những gò đất bỏ trống lâu ngày ko có nước tưới, Doanh nghiệp TNHH Mai Thị Thủy đã đầu cơ trồng 3ha chè theo tiêu chuẩn hữu cơ. Mẫu hình cây chè đem đến hiệu quả kinh tế cao hơn so với các loại cây khác như sắn, keo … Thu nhập trên 1 ha chè khoảng 200 triệu đồng / 5, trừ chi tiêu sản xuất, người trồng thu lãi hơn 100 đồng. triệu / ha / 5.

Bình chọn được hiệu quả từ mẫu hình trồng chè của Doanh nghiệp TNHH Mai Thị Thủy, dân cày nhiều xã khác trên khu vực huyện Cam Lộ đã khởi đầu nhân rộng mẫu hình. Tính tới bây giờ, hơn 70 ha chè trắng đã được trồng ở huyện Quanjinluo, diện tích và diện tích ko dừng được mở mang.

  Ngành điện Bắc Kạn: Chủ động bảo vệ hành lang, an toàn lưới điện

Đơn cử như mẫu hình 12 hộ trồng chè ở thôn Ý Phong, xã Cam Nghĩa, với tổng diện tích 5 ha, mỗi 5 cho thu nhập 960 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Vân, 1 dân cày trong xã phấn chấn cho biết: “Vụ đầu nhận được 2-2,5 tấn / 1 ha, những vụ sau có thể thu lãi cao hơn, có thể lãi đến 100 triệu đồng / ha. 5” .

Hiện nay, cây chè được xác định là 1 trong những cây trồng chính của xã và là 1 trong những cây trồng chủ lực của huyện Jinluo, tỉnh Quảng Trị.

Theo ông Ruan Yinghai, Chủ tịch Hiệp hội Dân cày Thị trấn Jinyi, Thị trấn Jinyi có 12 chi nhánh và 1.056 dân cày. Trong ấy, có 264 hộ đạt danh hiệu dân cày sản xuất kinh doanh giỏi các ngành. Đặc thù, có 9 phương thức trồng chè mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, mở ra hướng làm giàu cho dân cày.

ĐI ĐẾN SẢN PHẨM OCOP 4 SAO

Là 1 trong những người đi đầu sản xuất các thành phầm của Cao Chewang, bà Mak’s Water, Giám đốc Doanh nghiệp TNHH Mak’s Water ngay thẳng san sớt: “Ban đầu, tôi chỉ làm ra và bán ra thị phần, mà càng làm ra nhiều thành phầm thì được nhiều người ưa thích. của người tiêu dùng, cho dù nó được bán ở đâu, những thành phầm được sản xuất ra.

  Sóc Trăng: Thả 4,3 triệu con giống tái tạo nguồn thuỷ sản

Không chỉ cao về vẻ ngoài nhưng mà kiểu dáng còn nhiều chủng loại, tiện dung cho người tiêu dùng lúc sử dụng. 5 2020, thành phầm Cao Chewang được UBND tỉnh Quảng Trị xác nhận là thành phầm OCOP 4 sao.

Công nhân Công ty TNHH Mai Thị Thủy đóng gói chè Vàng
Người lao động Doanh nghiệp TNHH Mai Thị Thủy đóng gói chè Vàng

Khi đã được xác định là thành phầm OCOP, Cao Chewang có thể tham dự triển lãm, quảng cáo thành phầm… Người tiêu dùng biết tới thành phầm nhiều hơn. Nguồn vật liệu hiện có ko phục vụ đủ nhu cầu sản xuất, Doanh nghiệp TNHH Makshi Water đã ký hiệp đồng tiêu thụ thành phầm với người trồng chè trắng, cùng người trồng tạo ra mẫu hình sản xuất kép khép kín theo tiêu chuẩn.

Giờ đây, thành phầm Cao Chewang mỗi tháng bán ra thị phần 4 tấn thành phầm, đem đến doanh thu hàng tỷ đồng. Từ ấy bà con trồng chè có thu nhập bình ổn, cải thiện đời sống.

  Chuyển đổi số - bưởi Phúc Trạch không bị "đứt gãy" trong khâu tiêu thụ

Thành phầm của Cao Chewang đã có mặt trên kệ của nhiều chuỗi siêu thị béo, chuyên dụng cho người dùng trong nước. Người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài cũng có thể sử dụng thành phầm này để làm quà tặng.

Không chỉ thị phần trong nước, hiện tại thành phầm Cao Chewang của Doanh nghiệp TNHH Mai Thị Thủy cũng đã khởi đầu thu được số lượng béo các đơn đặt hàng xuất khẩu ra nước ngoài. “Từ đầu 5 2021 tới bây giờ, doanh nghiệp đã đưa hàng đi nhiều nước, ấy là dấu hiệu vui cho doanh nghiệp chúng tôi và người dân trồng chè”, Giám đốc Mai Thị Thủy phấn chấn nói.

Thành công của Cao Chè Vằng ở vùng núi cao cỗi cằn Cam Lộ đã mở ra hướng tăng trưởng nông phẩm mới, minh chứng cho chủ trương xây dựng chương trình “Thương hiệu thành phầm OCOP Made in Vietnam” đúng mực. Việt Nam ”giúp cho thành phầm“ vươn khơi ”ra thị phần quốc tế.

Việc sản xuất các thành phầm OCOP tạo ra nhiều việc làm

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button