Công nghệ ô tô

Các tính năng công nghệ cao khiến người lái mất tập trung ?

Rate this post

Các nhà nghiên cứu phát xuất hiện rằng hệ thống định vị và nhắn tin là 2 công dụng nguy khốn nhất đối với người tài xế lúc lái xe.

1 nghiên cứu mới của Hiệp hội Oto Hoa Kỳ (AAA) đã phát xuất hiện rằng các hệ thống thông tin tiêu khiển công nghệ cao cho phép truy cập vào các công dụng điều hướng, âm thanh và dế yêu đang khiến người tài xế bỏ chạy. tập hợp chỉ cần khoảng đủ dài để gây nguy khốn trên đường.

Trong 1 nghiên cứu do Đại học Utah tiến hành, người tài xế thường bị phân tâm và mất tập hợp hơn 40 giây lúc xong xuôi các nhiệm vụ như nhập điểm tới để điều hướng hoặc gửi tin nhắn văn bản lúc đang lái xe.

Theo nghiên cứu của AAA, chỉ 2 giây nhưng mà người tài xế ko nhìn về phía trước sẽ làm tăng gấp đôi nguy cơ xảy ra tai nạn.
Nghiên cứu đã theo dõi 120 tài xế ở độ tuổi 21-36 lúc họ lái 30 mẫu xe không giống nhau dọc theo quãng đường 3,2 km với vận tốc 40 km / h để tìm câu giải đáp cho các câu hỏi. hỏi những điều sau:
Điều gì khiến người tài xế mất tập hợp nhất lúc lái xe: gọi điện, gửi tin nhắn, dò đài hoặc thiết lập điều hướng?

  Ford trang bị “áo giáp” trợ lực cho công nhân chống bệnh xương khớp

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng việc nhập điểm tới vào hệ thống định vị yêu cầu người tài xế chú tâm nhiều nhất, sau ấy là nhắn tin. Chỉnh đài và tiến hành cuộc gọi được bình chọn ở mức thấp nhất. Các nhà nghiên cứu cũng phát xuất hiện rằng việc điều chỉnh radio và nhập điểm tới vào điều hướng khiến người tài xế mất tập hợp chỉ cần khoảng dài nhất.

Các nhà nghiên cứu cho biết phần đông các hệ thống thông tin tiêu khiển được thí điểm có thể an toàn hơn cho người tài xế nếu họ khóa thiết đặt nhắn tin, truy cập mạng xã hội và điểm tới trên điều hướng lúc lái xe. điều khiển oto.

5 2012, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã ban hành 1 loạt chỉ dẫn tình nguyện khuyên các nhà cung cấp oto chặn quyền truy cập vào các nhiệm vụ lúc xe đang di chuyển.
Jake Fisher, giám đốc thí điểm oto tại Consumer Reports, cho biết vấn đề là những chỉ dẫn này ko theo kịp với công nghệ.

  Genesis: Nền tảng khung gầm EV 800 volt 2 chiều sạc

“Rất nhiều tay lái hiện tại mang theo 1 chiếc dế yêu sáng dạ có nhiều tính năng và tiên tiến hơn trước đây. Nếu hệ thống định vị bị khóa khi mà xe đang đi lại, họ sẽ sử dụng dế yêu sáng dạ của mình để đặt điểm tới và đương nhiên điều này càng nguy khốn hơn ”.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Utah đã ko bình chọn hệ thống Android Auto hoặc Apple CarPlay, những hệ thống có giao diện giống như dế yêu sáng dạ.
Ông Fisher cho biết trong vài 5 qua, Consumer Reports đã thực hiện thí điểm các hệ thống thông tin tiêu khiển và họ phát xuất hiện rằng các hệ thống gây mất tập hợp cho người tài xế nhất được tìm thấy trong các loại xe hạng sang. Các hệ thống này được nhồi nhét với rất nhiều công dụng gây mất tập hợp cho khách hàng.

Ông xem xét rằng các hệ thống trên các mẫu hình tiêu chuẩn thường ít gây mất tập hợp nhất vì chúng có ít công dụng hơn và nhiều giao diện truyền thống hơn, chả hạn như các nút bấm và nút bấm. Tuy nhiên, cũng có những hệ thống được thiết kế tốt như Uconnect của Chrysler và MyLink của General Motors. Điều này chứng tỏ nhà cung cấp vẫn có thể phân phối đầy đủ công dụng nhưng mà ít gây mất tập hợp cho người lái.

  Ample – Dịch vụ đổi pin ô tô điện chỉ trong vài phút thay vì phải đợi hàng tiếng đồng hồ

Marshall Doney, Chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý của doanh nghiệp cho biết: “Người lái xe muốn có những công nghệ mới dễ sử dụng và an toàn, nhưng mà nhiều công dụng được tích hợp trong hệ thống thông tin tiêu khiển quá phức tạp và đôi lúc gây khó chịu”. AAA cho biết.

Doney cho biết: “1 số hệ thống mới nhất trên thị phần hiện tại liên kết các tính năng không phù hợp tới các nhiệm vụ chính của việc lái xe như gửi tin nhắn văn bản, rà soát mạng xã hội hoặc lướt web. “Các nhà cung cấp oto phải hướng đến việc hạn chế sự phân tâm của người lái bằng cách thiết kế các hệ thống ko yêu cầu sự trực giác hoặc tập hợp hơn là nghe đài hoặc sách nói. Và người tài xế nên tránh bị hấp dẫn vào những công nghệ này, đặc thù là những công tác không phù hợp tới việc lái xe. ”

Diễm Hằng


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button