Thị trường

Cà Mau: Mở rộng thị trường nội địa – Bước đi mới để phục hồi kinh tế

Rate this post
Cà Mau cần xây dựng thương hiệu và quảng bá các sản phẩm đặc sản xuất sắc
Cà Mau cần xây dựng nhãn hàng và lăng xê các thành phầm đặc sản tuyệt vời

Tiềm năng thị phần vẫn còn bỏ ngỏ

Tỉnh Cà Mau được biết tới là vùng nuôi tôm xuất khẩu mập nhất cả nước, với diện tích nuôi trồng thủy sản là 300.000 ha, trong ấy diện tích nuôi tôm là 280.000 ha, sản lượng nuôi trồng là 600.000 tấn / 5. Sản lượng hàng 5 là 250.000 tấn. Ngoài ra, trên khu vực tỉnh còn có nhiều đặc sản nổi danh như: ghẹ, cá bống tượng, 3 khía, tôm đất …

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên cả nước, đặc thù tại tỉnh Cà Mau, hoạt động của các nhà máy, cơ sở sơ chế đã tạm ngừng hoạt động từ đầu tháng 8 cho tới hiện tại để phòng chống dịch. Công tác. Lượng tiêu thụ đơn hàng xuất khẩu giảm khiến vùng nông phẩm tồn đọng vật liệu, nhưng điều đáng nói là các doanh nghiệp tuần tự bỏ thị phần nội địa.

Ông Dương Hoàng Long, đại diện sàn thương nghiệp điện tử Tiki cho biết: Nhu hố xí dùng thực phẩm tươi sống rất mập. Đặc thù là các mặt hàng hải sản tươi sống từ Cà Mau. Nhưng từ trước cho tới hiện tại, các nhà cung cấp, kinh doanh ít ân cần tới thị phần trong nước và lo xuất khẩu ra nước ngoài … Họ cho rằng tiêu dùng trong nước kiếm được ít tiền nhưng bỏ quên điểm mạnh là thời kì quay vòng vốn ngắn, xui xẻo thấp, dễ tiếp cận. cho người mua trong nước …

“Vào tháng 5, lúc dịch Covid-19 bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của UBND thị thành, tại TP.HCM đã mau chóng khai triển các mặt hàng nông thủy sản tươi sống, vì thời khắc này do dịch bệnh nên cả bán sỉ. Chợ và chợ truyền thống đóng cửa, người tiêu dùng Chọn lựa độc nhất vô nhị của người tiêu dùng là siêu thị nên nhu cầu của người tiêu dùng rất cao. Mong muốn của chúng tôi là đem lại cho người tiêu dùng những thành phầm tươi ngon, chất lượng và có nhãn hàng nổi danh. ”, ông Long san sẻ thông tin.

  Tuyên Quang: Phát triển đa dạng loại hình hợp tác xã

Nhiều công ty thừa nhận vẫn duy trì lề thói dựa vào hệ thống thương gia để hướng tới xuất khẩu. Tuy nhiên, trong vòng thời kì bị tác động bởi Covid-19 này, nhiều chuỗi cung cấp và kết hợp sản xuất đã bị đứt quãng, và trục đường hồi phục thị phần phải được theo dõi chặt chẽ, và 1 trục đường ngắn để đi là thị phần nội địa. .

Theo Tổ công việc 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, diễn ra từ thành lập (18/7/2021) cho tới hiện tại, các hiệp tác xã, công ty và công được cung cấp tiêu thụ hơn 20.000 tấn nông, thủy sản các loại. Điều này cho thấy thị phần trong nước có tiềm năng rất mập.

Hoạt động sản xuất và chế biến thủy sản gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19
Hoạt động sản xuất, chế biến thủy sản gặp trắc trở do Covid-19

Tìm biện pháp để thích nghi với các cảnh huống mới

Vừa mới đây (18/9), tại Diễn đàn liên kết tiêu thụ nông phẩm và thủy sản Cà Mau 2021, ông Đỗ Quốc Huy, Phó Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, san sẻ: Nhắc đến ghẹ, người nào cũng nghĩ ngay tới đặc sản của Cà Mau. Tuy nhiên, sống ở TP. Hồ Chí Minh hay 1 số nơi khác, rất khó để tìm được cua Cà Mau thật. Hiện tại, Cà Mau cần tiến hành các bước để bảo vệ nhãn hàng và làm thế nào để lăng xê và kiến lập niềm tin lúc người tiêu dùng nhận ra và nghe thấy hàng hóa của Cà Mau. Với điều này, chúng tôi sẽ chuẩn bị cung cấp tiêu thụ các thành phầm này ngay tức khắc. “

  Nghệ An: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác khuyến nông

Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Tập đoàn Bán lẻ Miền Trung, bộc bạch sự tin cậy vào chất lượng các thành phầm nông thủy sản của Cà Mau. Trên cơ sở chất lượng thành phầm hiện có, Cà Mau giữ vững nhãn hàng, tạo niềm tin cho người mua trong và ngoài nước. Trong thời kì đến, Central Retail đặt chỉ tiêu đi cùng cùng tỉnh ko chỉ đưa thành phầm tôm, nhưng còn cả các thành phầm OCOP truyền thống ra nước ngoài.

“Cà Mau cần vào thị phần nội địa và phê duyệt chuỗi siêu thị từ bắc vào nam của Central Retail, hàng trăm ngàn người mua của tập đoàn có dịp thưởng thức các đặc sản của Cà Mau”, Paul Le nói. ái mộ.

Theo người gánh vác phòng nông nghiệp tỉnh Cà Mau, thành phầm cua được trồng xen trong rừng ngập mặn, sản lượng hàng 5 khoảng 20.000 tấn. Ngoài ra, lúa gạo Cà Mau ko mập về diện tích, sản lượng nhưng chú trọng tới chất lượng. Diện tích trồng lúa là 95.000 ha, trong ấy chỉ có 30.000 ha trồng đặc sản, còn lại là xen canh tôm – lúa. Ngoài những mặt hàng trên, ở Cà Mau còn có nhiều thành phầm đặc sản nên các thành phầm OCOP trên khu vực tỉnh đã lôi cuốn được sự ân cần của người tiêu dùng.

  Giá vàng ngày 8/2: Tăng chóng mặt, lập kỷ lục mới

Hiện toàn tỉnh có khoảng 33 thành phầm OCOP, trong ấy có 4 thành phầm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Trong tỉnh vẫn còn nhiều thành phầm tiềm năng, theo lịch trình tới hết 5 2021, Cà Mau quyết tâm có 100 thành phầm OCOP. Đây là những lợi thế giúp Cà Mau hình thành sự dị biệt về thành phầm địa phương chất lượng cao.

Ông Lê Wensu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhìn nhận nông phẩm, thủy sản của tỉnh Cà Mau hữu dụng thế, nhưng mà do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên thứ tự sản xuất, kết nối và tiêu thụ nông phẩm, thủy sản của tỉnh ko có. cũng gặp những gian truân nhất mực. Vì thế, tỉnh ta cần làm việc với các cơ quan chuyên môn, công ty và dân cày xác định, xác định lại thị phần tiêu thụ để đón đầu, ko bị bứt phá.

Quan điểm hiện nay và mai sau của chỉ đạo tỉnh là hướng công ty và dân cày vào thị phần trong nước, chăm lo tốt hơn cho các bên nước ngoài, tạo uy tín dài lâu ko chỉ cho tỉnh, nhưng cho cả nước. Về dài lâu, các công ty cần chủ động đưa ra các chương trình giúp “đổi đời” thành phầm đặc biệt của Cà Mau.

Tiêu thụ nông phẩm nối miền Nam và Tây Nguyên

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button