Công nghệ ô tô

Shell xây dựng mạng lưới các trạm sạc xe điện siêu nhanh ở châu Âu

Rate this post

Shell đã hiệp tác với các nhà cung cấp oto bậc nhất toàn cầu để khai triển màng lưới sạc siêu nhanh trên các con đường cao tốc của châu Âu, trong cố gắng vượt qua 1 trong những chướng ngại mập nhất nhưng mà toàn cầu phải đương đầu. lĩnh vực xe điện đang phải đương đầu.

Tập đoàn Shell và các nhà cung cấp xe hơi bao gồm BMW, Daimler, Ford và Volkswagen đã đồng ý thành lập 1 liên doanh có hội sở tại Munich (Đức) với tên gọi IONITY để lắp đặt màng lưới các trạm sạc xe điện siêu tốc tại các trạm. Dầu khí của Shell nằm trên các đường cao tốc ở Châu Âu. Theo kế hoạch lúc đầu, các trạm sạc siêu tốc sẽ được khai triển tại 80 trạm xăng dầu của Shell vào 5 2019.

Các doanh nghiệp điện lực đồ sộ bao gồm Engie của Pháp và E.ON của Đức, cũng như các nhà khai thác chuyên biệt như ChargePoint của Mỹ, đã xây dựng màng lưới sạc xe điện ở châu Âu, nhưng mà Shell cho biết công nghệ của IONITY là chìa khóa để khắc phục vấn đề khoảng cách hành trình.

  Porsche áp dụng in 3D cho hệ thống truyền động điện

Dù rằng xe điện vẫn chiếm 1 tỉ lệ bé trên thị phần xe hơi thế giới, nhưng mà vận tốc phát triển mau chóng của doanh số bán xe điện, cùng với giá dầu thô thấp chỉ cần khoảng dài đã khiến nhiều tập đoàn dầu khí phải xác định lại mẫu hình kinh doanh truyền thống. Theo dự đoán của Shell, số lượng xe điện trên thế giới sẽ tăng từ khoảng 1% hiện tại lên 10% vào 5 2025, làm giảm nhu cầu dầu xuống khoảng 800.000 thùng / ngày.

Vào tháng 8, tập đoàn dầu khí BP cho biết họ đang làm việc với các nhà cung cấp xe điện để lắp đặt các điểm sạc tại các trạm xăng BP.

  Samsung ra mắt cảm biến camera dành cho ô tô thông minh

Theo Cơ quan giám sát nhiên liệu thay thế châu Âu, số lượng điểm sạc xe điện ở châu lục này tăng gần gấp 3 lần từ 5 2014 tới 5 2017 và đạt gần 120.000 điểm sạc. Tuy nhiên, phần đông đều được lắp đặt trong nội đô và đề xuất thời kì sạc lâu.

Shell cho biết với công nghệ của IONITY, thời kì sạc cho mỗi bộ pin công suất 350 kilowatt dự định ​​trong thời gian 5 tới 8 phút. Trong lúc ấy, để sạc đầy 1 chiếc xe điện tiêu biểu có thể mất vài giờ.

Người đứng đầu bộ phận bán lẻ Istvan Kapitany của Shell cho biết: “Khách hàng muốn những chiếc xe điện có thể đi xa hơn và cảm thấy tin cậy rằng có những nơi đáng tin tưởng, thư thái và thuận lợi để nạp tiền mau chóng.

80 trạm sạc sẽ được khai triển tại Bỉ, Anh, Pháp, Hà Lan, Áo, Cộng hòa Séc, Hungary, Ba Lan, Slovakia và Slovenia, và dự định ​​sẽ có thêm 20 trạm sạc tại Đức. Ông Kapitany nói với hãng tin Reuters rằng khoảng 1/4 số trạm xăng của Shell dọc theo các đường cao tốc của châu Âu sẽ được lắp đặt các trạm sạc công suất mập trong khoảng 2 5.

  Samsung ra mắt chip Exynos dùng cho ô tô thế hệ mới, kết nối 5G

Ông cũng nói thêm rằng Shell sẽ đầu cơ vào việc chỉnh sửa nguồn phân phối điện cho các trạm sạc của mình để phục vụ nhu cầu càng ngày càng tăng, nhưng mà ông khước từ bật mí quy mô đầu cơ cũng như các điều khoản của giao kèo IONITY. Các bên của IONITY đã hiệp tác để xây dựng màng lưới 400 trạm sạc xe điện trên toàn châu Âu vào 5 2020.

Động thái này diễn ra chỉ 1 tháng sau lúc Shell sắm lại NewMotion, doanh nghiệp sở hữu màng lưới các trạm sạc xe điện mập nhất châu Âu.

Mộc miên


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button